Yến sào là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất có giá trị cao cho sức khoẻ. Tuy nhiên nếu ăn yến sào không đúng cách thì hiệu quả sẽ không như bạn kỳ vọng. Ở bài viết này, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ hướng dẫn ăn yến sào đúng cách để phát huy tối đa tác dụng của các dưỡng chất trong yến sào. Hãy cùng theo dõi nhé.

>>> Gợi ý cách chế biến yến sào cho trẻ khi bị sốt

Những đối tượng nào nên ăn yến sào?

Yến sào chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, hỗ trợ có sự phát triển và bồi bổ cơ thể. Đặc biệt phù hợp với các đối tượng:

  • Trẻ từ 1 đến 3 tuổi: việc bổ sung yến sào sẽ hỗ trợ tăng cường sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, đây là giai đoạn bé làm quen với yến sào. Do đó mẹ nên cho bé thử một lượng nhỏ trước để thử phản ứng cơ thể trẻ trước khi quyết định bổ sung đều đặn.
  • Trẻ từ 3 đến 10 tuổi cần được bổ sung yến sào cho quá trình phát triển xương, tăng trưởng chiều cao và đề kháng cho trẻ.
  • Người trưởng thành, người lớn ở mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng yến sào.
  • Người bệnh, sau phẫu thuật,… cần phục hồi cơ thể.

>>> Chế biến yến sào chưng đường thốt nốt nho khô

Những đối tượng không nên ăn yến sào

Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi

Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu thai kỳ

Người đang bị đầy hơi, khó tiêu hoặc các bệnh về tiêu hóa.

Thời điểm ăn yến sào tốt nhất

Lượng dưỡng chất mà yến sào mang vô cùng lớn, để  cơ thể hấp thụ hiệu quả cần lựa chọn thời điểm thích hợp. Thời điểm lý tưởng nhất để ăn yến sào là khi bụng đói. Lúc này cơ thể đã sẵn sàng hấp thu các chất dinh dưỡng được cung cấp.

>>> Dưỡng chất thiết yếu cho hệ miễn dịch khỏe mạnh

Dùng yến sào vào buổi sáng sớm, sau khi vừa ngủ dậy

Buổi sáng là thời điểm lý tưởng để sử dụng yến sào hiệu quả. Khi bụng đang còn đói, một bát súp yến dồi dào dưỡng chất sẽ được cơ thể hấp thụ ở mức tối đa. Một chén yến nhỏ sẽ là một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng lý tưởng cho đầu ngày. Không những giúp cơ thể nhận đủ dưỡng chất mà còn là thức ăn sáng lý tưởng cho thực đơn giảm cân hiệu quả.

>>> Bí quyết đẹp da, bồi bổ sức khỏe cùng yến sào chưng nha đam

Dùng yến sào vào buổi tối trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, cơ thể đã kịp tiêu hoá thức ăn trong bữa tối. Đây cũng thời điểm lý tưởng để cơ thể hấp thụ hiệu quả dưỡng chất trong thành phần yến sào.

Trước khi đi ngủ khoảng 30 – 45 phút, bạn nên ăn một bát súp yến nóng. Yến chưng đường phèn hạt sen sẽ giúp giấc ngủ của bạn ổn định hơn, dễ chịu hơn. Một bát súp yến cũng là lựa chọn không tồi nếu bạn không muốn dạ dày hoạt động nhiều. Hoặc bạn có thể lựa chọn nước yến để thay thế.

>>> Bí quyết chế biến món yến chưng gừng trị ho, giải cảm

Dùng yến vào buổi chiều

Thời điểm giữa hai bữa trưa và tối cũng là lúc cơ thể bạn sẵn sàng hấp thụ lượng dinh dưỡng dồi dào. Tốt nhất bạn nên đợi 3h sau bữa ăn trưa để dùng yến và cách bữa ăn tối khoảng 2 – 3h.

Vào lúc này, lượng thức ăn trong bữa chính đã được tiêu hoá phần nào. Cơ thể bạn cũng thường xuất hiện trạng thái đói trong lúc này. Một bát súp yến giữa chiều sẽ cung cấp thêm năng lượng để làm việc và hoạt động hiệu quả hơn.

>>> Chế biến yến chưng nhãn tươi đơn giản, lạ miệng

Liều lượng dùng yến sào như thế nào là đủ?

Để ăn yến sào có tác dụng, nên lưu ý liều lượng phù hợp cho từng thể trạng khác nhau.
Với người lớn, liều lượng ăn yến khoảng từ 5 – 10 gram mỗi lần, một tuần khoảng 2 – 3 lần. Nếu sử dụng nước yến sào thì mỗi tuần 2 – 3 lần với 70 ml mỗi lần.
Trẻ từ 3 – 10 tuổi nên ăn yến khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để đảm bảo cung cấp đủ canxi cho cơ thể phát triển.
Người bệnh hoặc trong thể trạng không tốt, đang trong quá trình hồi phục sức khoẻ nên ăn yến mỗi ngày để cơ thể tăng cường miễn dịch và thúc đẩy quá trình hồi phục.

>>> Cách chưng yến bằng nồi cơm điện tiện lợi, dễ dàng

Yến sào nên kết hợp với nguyên liệu gì?

Có nhiều cách ăn yến sào khác nhau với cùng mục đích tăng cường sức khoẻ. Cách thông dụng và đơn giản nhất là yến chưng đường phèn. Cách chế biến này vừa đảm bảo giữ được hương vị nguyên thuỷ của yến. Vừa có tác dụng bổ trợ hệ hô hấp và giữ nguyên lượng dinh dưỡng của yến sào.

Yến sào chưng cùng hạt sen, táo đỏ hoặc kỷ tử cũng là một trong những loại nguyên liệu phù hợp được thêm vào yến sào để tăng cường chất dinh dưỡng. Những cách chưng này không làm giảm đi dưỡng chất của yến. Ngược lại giúp tăng cường vị giác và củng cố thêm tác dụng “thần dược” của yến sào.

>>> Người bị bệnh gout dùng yến sào được hay không?

Những kiến thức cơ bản về ăn yến này có vẻ đơn giản nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cần nắm những điều này, bạn có thể vừa cải thiện sức khoẻ hiệu quả, vừa tận dụng tối đa dưỡng chất từ yến sào, vừa không lãng phí khoản tiền lớn vào thực phẩm đắt đỏ này.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Địa chỉ: 2/29 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM.

Hotline: 076 3433 163

Facebook: https://www.facebook.com/yensaovinhphuoc.vn

info@yensaovinhphuoc.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 ( 9:00 – 12:00 | 13:00 – 18:00 )

Bài viết liên quan