Giấc ngủ giúp cho chức năng của não bộ được hồi phục. Khi bạn có một giấc ngủ ngon, sẽ giúp tinh thần minh mẫn, tỉnh táo và có đầy đủ năng lượng cho các hoạt động sống hàng ngày. Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu những thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ, mang đến một giấc ngủ ngon qua bài viết sau đây nhé!

Thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ

Hạnh nhân hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Hạnh nhân cung cấp hormone melatonin, có tác dụng gây buồn ngủ nên thường được sử dụng trong việc điều hòa giấc ngủ, hỗ trợ chữa mất ngủ. Bên cạnh đó, hạnh nhân còn là nguồn cung cấp magie cho cơ thể. Magie điều chỉnh các chất dẫn truyền, gửi tín hiệu đến hệ thống thần kinh và não, điều chỉnh hormone melatonin, giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà hoa cúc hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc với nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm lo lắng và cải thiện làn da. Bên cạnh đó, loại thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa, giảm viêm như apigenin, giúp thúc đẩy cảm giác buồn ngủ và cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả.

Kiwi

Quả kiwi có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nổi bật là hàm lượng vitamin C, E , Folate và Kali vô cùng dồi dào. Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng ăn kiwi giúp cải thiện giấc ngủ, tác dụng này có liên quan đến các chất chống oxy hóa và serotonin có trong kiwi. Những người ăn kiwi trước khi ngủ cho thấy họ ngủ nhanh hơn, ngủ nhiều và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Lạc tiên

Trà hoa lạc tiên là một loại trà thảo mộc thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số vấn đề sức khỏe. Lạc tiên là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, chống viêm và bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, trà hoa lạc tiên còn có chất apigenin, có tác dụng giảm lo lắng, làm dịu cơ thể và thúc đẩy cảm giác buồn ngủ. 

Cũng có một số bằng chứng cho thấy lạc tiên thúc đẩy tăng cường sản xuất GABA cho cơ thể. Đây là một chất ức chế các hóa chất trung gian gây căng thẳng cho não, tạo nên một giấc ngủ thư thái.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa một lượng axit amin tryptophan tự nhiên dồi dào. Tryptophan thường được sử dụng để cải thiện cải thiện cảm xúc và hỗ trợ giấc ngủ.

Cá giàu omega – 3 hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Đã có nghiên cứu chứng minh tiêu thụ các loại cá giàu omega – 3 hỗ trợ giấc ngủ chất lượng hơn do cung cấp một lượng vitamin D và axit béo lành mạnh. Hỗ trợ điều chỉnh lượng serotonin – một chất dẫn truyền thần kinh giúp điều chỉnh giấc ngủ cho cơ thể.

Hạt óc chó

Hạt óc chó cung cấp hàm lượng magie, mangan và chất béo lành mạnh dồi dào, trong đó có omega – 3 và axit linoleic. Hơn nữa, hạt óc chó còn là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp melatonin tự nhiên, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Cơm trắng

Cơm trắng được tiêu thụ rộng rãi và là nguồn lương thực chính ở nhiều quốc gia. Cơm trắng có chỉ số đường huyết cao, giúp tryptophan hoạt động tại não nhanh hơn. Nghiên cứu cho thấy ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như gạo trắng ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ giúp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, giúp ngủ ngon hơn.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, phô mai và sữa chua nguyên chất là những nguồn cung cấp tryptophan dồi dào.

Sữa đã được chứng minh là loại thực phẩm làm cải thiện giấc ngủ ở người lớn tuổi, đặc biệt khi kết hợp với tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Mật ong

Mật ong được biết đến như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Glucose trong mật ong làm giảm nồng độ orexin – một chất dẫn truyền thần kinh trong não gây tăng sự hưng phấn. Chính vì vậy, sử dụng mật ong giúp ổn định giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ tuyệt vời.

Trứng

Trứng thường là món ăn sáng dinh dưỡng và tiện lợi cho mọi người. Trứng có chứa nhiều tryptophan – một loại acid amin thiết yếu đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ của bạn.

Trứng cũng là thực phẩm giàu protein, giấc ngủ của bạn sẽ ngon hơn nếu bạn nạp thêm protein vào buổi tối.

Yến sào ổn định điều hòa não bộ, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Yến sào chứa tới 18 loại axit amin, 30 vi chất thiết yếu và các khoáng chất có tác dụng bồi bổ sức khỏe, điều hòa hoạt động của não bộ, mang đến giấc ngủ ngon cho người sử dụng. Trong đó có:

  • Các vi chất Isoleucine, Mn, Zn, Cu, Br,… giúp ổn định thần kinh, điều hòa khí huyết, ổn định chức năng của các cơ quan.
  • Trytophan (chiếm 0,07% tương đương 700mg/ 100g yến): giảm lo âu, ổn định lại tinh thần từ đó hồi phục sức khỏe và giấc ngủ.
  • Axit amin Phenylalanine giúp giảm stress, hỗ trợ giấc ngủ ngon

Một số lưu ý để có giấc ngủ ngon

Bên cạnh một số thực phẩm có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ kể trên, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng các chất dinh dưỡng. Bạn cũng nên chú ý một số điều sau đây để có một giấc ngủ ngon:

  • Hạn chế dung nạp cafein ( trà, cafe,…) đặc biệt vào buổi chiều hoặc tối.
  • Hạn chế uống rượu bia vì có thể làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ của bạn.
  • Tránh ăn quá muộn để cho thức ăn được tiêu hóa và giảm nguy cơ trào ngược dạ dày. Đặc biệt nên tránh thức ăn cay, béo vào buổi tối.
  • Không gian ngủ cũng đóng vai trò quan trọng cho giấc ngủ của bạn. Bạn nên chọn nệm, gối, ga, giường và kiểu trang trí phù hợp và hạn chế các thiết bị điện tử để thúc đẩy giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Hy vọng những thông tin mà Yến Sào Vĩnh Phước chia sẽ ở trên sẽ giúp các bạn đọc có thêm phương pháp để hỗ trợ cho giấc ngủ ngon của mình. Cần tìm nơi phân phối yến sào chất lượng, hãy liên hệ với Yến Sào Vĩnh Phước để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Địa chỉ: 2/29 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM.

Hotline: 076 3433 163

Facebook: https://www.facebook.com/yensaovinhphuoc.vn

info@yensaovinhphuoc.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 ( 9:00 – 12:00 | 13:00 – 18:00 )

Bài viết liên quan