Trẻ biếng ăn vẫn luôn là vấn đề khiến các bậc phụ huynh lo lắng. Nhiều phụ huynh rất đau đầu trong việc tìm cách bổ sung chất dinh dưỡng cho bé phát triển. Trong đó, yến sào là một trong những thực phẩm mà phụ huynh “chọn mặt gửi vàng”. Vậy thực sự bổ sung yến sào cho bé biếng ăn, kích thích ăn ngon miệng có hiệu quả hay không? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước theo dõi bài viết dưới đây nhé.

>>> 3 tháng đầu thai kỳ có nên ăn yến sào không? Lợi ích của yến sào đối với phụ nữ mang thai

Yến sào dành cho trẻ biếng ăn

Khi trẻ biếng ăn lâu dài sẽ không đáp ứng đủ dưỡng chất theo nhu cầu của cơ thể để phát triển thể chất và trí tuệ. Chậm lớn, còi xương, trí não kém phát triển là những hệ quả nghiêm trọng của chứng biến ăn. Tác dụng của yến sào đối với trẻ biếng ăn chính là bổ sung dưỡng chất, giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Yến sào giúp kích thích hệ tiêu hoá cho trẻ

Yến sào bổ sung protein, acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng khác, do đó kích thích hệ tiêu hoá trẻ biếng ăn hiệu quả. Đồng thời, cung cấp canxi và sắt hạn chế tình trạng còi xương và thiếu máu ở trẻ biếng ăn. .

Tăng cường hệ miễn dịch

Yến sào còn giúp cơ thể trẻ biếng ăn được cung cấp đầy đủ các loại vitamin C, A, B1, B12. Các vitamin này giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, hạn chế bệnh vặt.

Giúp trẻ ăn ngon, ngủ sâu giấc

Yến sào còn có tác dụng giúp trẻ ăn ngon, ngủ sâu giấc nhờ khả năng tăng cường lưu thông máu. Giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn, giảm trình trạng quấy khóc giữa đêm. Hơn nữa khi ngủ, các hormone kích thích tăng trưởng được tiết ra để phát triển chiều cao và trí tuệ.

>>> Đông trùng hạ thảo là gì? Công dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe

Khi nào thì trẻ ăn được yến sào?

Bên cạnh những tác dụng kích thích bé biếng ăn ngon miệng hiệu quả, thì độ tuổi bé có thể ăn yến sào là điều quan trọng không kém mà phụ huynh cần phải nắm rõ.

Yến sào là loại thực phẩm chứa lượng dưỡng chất khá nhiều. Do đó, cho bé ăn yến sào ở độ tuổi quá sớm sẽ làm quá tải hệ tiêu hoá. Vậy yến sào trẻ em mấy tháng ăn được? Từ 1 tuổi trở đi, hệ tiêu hoá của bé mới dần ổn định. Lúc này bé mới có thể ăn yến sào và hấp thụ dưỡng chất một cách hiệu quả và an toàn.

Trên thị trường đang cung cấp với nhãn mác yến sào cho bé 6 tháng tuổi, yến sào cho bé 7 tháng tuổi, hay yến sào cho bé 8 tháng tuổi, 9 tháng tuổi,… là những sản phẩm mang thông tin sai lệch. Cơ thể bé trong giai đoạn này không hấp thụ dinh dưỡng từ yến sào. Khả năng bị ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá khá cao.

Do đó, phụ huynh chỉ nên cho trẻ ăn yến sào khi bé đã được 1 tuổi. Lựa chọn những thương hiệu yến sào dành cho trẻ 1 tuổi uy tín như Yến Sào Vĩnh Phước để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sự phát triển của trẻ.

>>> 12 thực phẩm giúp ngủ ngon bạn nên bổ sung ngay

Lưu ý khi sử dụng yến sào cho bé biếng ăn

Tổ yến cho bé biếng ăn nên được chưng đúng cách để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất. Mẹ nên chưng tổ yến với đường phèn để giúp trẻ tăng sức đề kháng, tiêu đờm, giảm ho. Hoặc yến hầm với thịt gà, nấu súp cũng là một cách cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ biếng ăn.

Phụ huynh lưu ý không nên cho trẻ ăn quá nhiều yến. Chỉ cần 1-2 bữa yến một tuần đã có thể cung cấp đủ dưỡng chất cho bé. Nếu có thể, hãy để bé ăn yến lâu dài và đồng đều để đảm bảo quá trình hấp thụ dưỡng chất được liên tục.

Tổ yến cho bé biếng ăn sẽ phát huy hiệu quả cao nhất vào bữa sáng và tối. Khi đó bé đang đói, dưỡng chất từ yến sào sẽ được cơ thể bé hấp thụ tối đa.

>>> Lưu ý khi Sử Dụng Yến Sào Cho Người Già Bồi Bổ Sức Khỏe

Với lượng dưỡng chất dồi dào, yến sào là lựa chọn tốt cho bé biếng ăn, kích thích khẩu vị và giúp bé ăn ngon miệng hơn. Nhưng điều quan trọng nhất với phụ huynh vẫn là nên lựa chọn sản phẩm yến sào uy tín và chất lượng để bảo đảm sự an toàn cho trẻ. Yến Sào Vĩnh Phước luôn cam kết cung cấp sản phẩm yến chất lượng 100%. Quy trình sản xuất thủ công khép kín. Giảm thiểu tối đa lượng yến hao hụt và mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Địa chỉ: 2/29 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM.

Hotline: 076 3433 163

Facebook: https://www.facebook.com/yensaovinhphuoc.vn

info@yensaovinhphuoc.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 ( 9:00 – 12:00 | 13:00 – 18:00 )

Bài viết liên quan