Tổ yến thô khi mua về vẫn còn một ít lông chim yến và bụi bẩn. Cùng Yến sào Vĩnh Phước khám phá cách làm sạch tổ yến thô nhanh – gọn – lẹ cực chuẩn dưới đây nhé.

Tổ yến thô còn lông giữ nguyên vẹn hình dáng ban sơ, có màu trắng ngà

Tổ yến thô còn lông giữ nguyên vẹn hình dáng ban sơ, có màu trắng ngà

Dụng cụ cần chuẩn bị để làm sạch tổ yến thô

  • Một thau sạch màu trắng để dễ thấy lông kim lẫn trong tổ yến.
  • Một nhíp gắp đầu nhọn.
  • Một cái ray sạch, có lỗ nhỏ.
  • Một cái muỗng.
  • Một dĩa hoặc chén để đựng yến sạch, màu trắng.

Cách làm sạch tổ yến thô

Bước 1

– Ngâm tổ yến thô trong nước sạch khoảng 1- 2 tiếng đồng hồ tùy theo tổ yến và độ dày mỏng của tổ yến. Đến khi tổ yến tơi ra là được.

Bước 2

Tổ yến sau khi ngâm, bạn để ráo nước và cho vào 1 đĩa màu trắng. Chuẩn bị thêm 1 chén nước sạch.

Tiến hành nhặt những sợi lông yến lớn dễ quan sát  và tạp chất (đất, vôi v.v…..) trước, sau đó nhặt một số lông kim (lông nhỏ).

Mỗi lần nhặt lông, bạn nhúng đầu nhíp vào chén nước để làm sạch.

Dùng nhíp gắp những sợi lông và tạp chất ra khỏi tổ yến

Bước 3

Sau bước 2, tổ yến sẽ vẫn còn lẫn một số lông kim cực kỳ nhỏ và tạp chất nhỏ khó nhặt.

Bạn tách yến thành từng phần nhỏ để vào ray và cho vào tô nước sạch.

Dùng muỗng khuấy nhẹ cho những sợi lông kim khó nhặt rớt ra. Lưu ý hạn chế để tổ yến tiếp xúc với nước thời gian lâu vì sẽ làm mất những khoáng chất trong yến. Bạn cũng nhớ dùng loại ray có lỗ nhỏ để hạn chế làm yến hao hụt trong quá trình rây nhé.

Tiếp tục thực hiện cho đến khi hết phần yến còn lại.

Bước 4

Lặp lại bước 3 thêm 1 lần. Lúc này tổ yến đã khá sạch, tuy nhiên nếu bạn vẫn còn thấy được những tạp chất, có thể thực hiện thêm 1 lần nữa.

Nếu bạn làm sạch yến sào để dùng cho nhiều lần thì phần yến sạch chưa sử dụng tới, thì bạn cho vào ray để ráo nước rồi mới bảo quản trong tủ lạnh.

Tuyệt đối không để tổ yến còn nước vào tủ lạnh vì sẽ làm hư tổ yến.

Mách bạn bí quyết khi làm sạch tổ yến thô – tổ yến tự nhiên Vĩnh Phước:

– Không ngâm tổ yến vào nước nóng, vì nhiệt độ nước cao sẽ làm tan yến và làm mất một số dưỡng chất.

– Tuyệt đối không dùng bất cứ dung dịch gì để tẩy rửa tổ yến, ngoài nước sạch. Điều này không cần thiết, ảnh hưởng đến sức khỏe và sẽ làm yến mất chất, mất mùi vị.

– Thời gian ngâm tổ yến không nên quá lâu, chỉ cần ngâm đến khi thấy yến tơi ra là được.

– Tổ yến thô sau khi làm sạch có thể bảo quản khoảng 1 tuần. Nếu bạn muốn giữ lâu hơn, hãy bật quạt hong cho yến thật khô, rồi cất vào hộp đậy kín. Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nơi ẩm mốc. Lưu ý không nên bảo quản tổ yến quá lâu sẽ bị mất chất hoặc biến chất. Nếu tổ yến có dấu hiệu ẩm mốc thì nên bỏ đi, không nên sử dụng.

Tuy các bước làm sạch tổ yến thô (tổ yến tự nhiên Vĩnh Phước) rất đơn giản nhưng lại mất khá nhiều thời gian và công sức. Vì thế, nếu bạn là người bận rộn, có quỹ thời gian nhàn rỗi hạn hẹp thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn tổ yến tinh chế Yến Sào Vĩnh Phước. Sản phẩm là những chiếc tổ yến từ thiên nhiên được chọn lọc, sơ chế và được các nghệ nhân lành nghề tỉ mẩn làm sạch bằng cách ngâm nước và dùng nhíp loại bỏ những chiếc lông tơ còn dính trên tổ, cốt làm sao giữ được tối đa sợi nguyên cùng độ tươi nguyên tuyệt hảo và mùi tanh nhẹ vị biển đặc trưng của tổ yến.

Có thể bạn quan tâm: Mẹo phân biệt các loại yến sào thật – giả?

Bài viết liên quan