Yến sào là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp sử dụng để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người lo sợ với thực phẩm quá nhiều dinh dưỡng nếu ăn vào buổi tối sẽ làm cơ thể khó tiêu và gây khó chịu. Vậy ăn yến sào vào buổi tối có tốt không, thời điểm nào ăn yến sào là tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên, cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu.

>>> Bổ sung yến sào cho trẻ biếng ăn, kích thích ăn ngon miệng có hiệu quả không?

Ăn yến sào vào buổi tối có tốt không?

Trên thực tế, yến sào khi ăn vào buổi tối rất tốt. Nên ăn Yến sào vào buổi tối trước khi đi ngủ từ 30 – 45 phút ( tức là tầm 2-3h sau bữa ăn), không nên ăn ngay sau bữa ăn.Thời điểm này dạ dày sẽ hấp thu trọn vẹn, tăng cường việc hấp thu dưỡng chất từ yến sào.

Ăn Yến vào buổi tối như thế nào tốt nhất?

Nhằm phát huy hiệu quả tốt nhất khi ăn yến sào vào buổi tối, cần lưu ý:

  • Nên ăn yến sào sau khi ăn tối 2 – 3 tiếng và trước khi ngủ khoảng 30 phút.
  • Chỉ nên ăn với lượng ít, không ăn no.
  • Hàm lượng nên dùng với người lớn, chỉ nên dùng khoảng 3 – 5 gam yến. Trẻ em và người cao tuổi chỉ dùng khoảng 2 – 3 gam Yến vào thời điểm này.

>>> Người bệnh máu nhiễm mỡ có ăn yến sào được không?

Những thời điểm nào ăn Yến tốt nhất?

Bên cạnh buổi tối thì ăn yến sào vào thời điểm nào là tốt nhất cho cơ thể? Dưới đây là một số thời điểm nên ăn yến sào để bổ sung dưỡng chất, bồi bổ tốt nhất.

Ăn yến sào vào buổi sáng  

Buổi sáng được coi là một thời điểm rất lý tưởng để ăn yến sào. Đây là thời điểm thức ăn trong dạ dày đã được tiêu hóa hoàn toàn, do đó sẽ hoạt động tích cực và hiệu quả nhất. Một chén yến sào vừa giúp cung cấp được nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày, vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn yến sào khi bụng dói

Yến sào sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất vào thời điểm bụng đói. Chính vì thế, bạn có thể ăn yến vào 2 bữa phụ giữa giờ sáng và chiều.
Sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa khoảng 2 – 3 giờ, bạn có thể dùng một lượng Yến sào để bổ sung năng lượng. Lúc này, dạ dày đã tiêu hóa được lượng lớn thức ăn nên sẽ có thể dễ dàng hấp thu dinh dưỡng từ yến sào. 

>>> ĂN YẾN SÀO CÓ TỐT CHO TIM MẠCH KHÔNG?

Những cách ăn yến sào sai lầm nhất định phải tránh

Việc ăn yến sào giúp mang đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, cần tránh những cách ăn yến sào sai lầm để tránh gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Ăn yến sào với hàm lượng quá nhiều

Nhiều người dùng nhầm tưởng rằng tổ yến rất tốt nên ăn càng nhiều sẽ càng có lợi cho sức khỏe. Trên thực tế, đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai lầm và có những ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cơ thể. Yến sào vốn có lượng dinh dưỡng cực kỳ lớn. Việc dung nạp quá nhiều các loại chất bổ vào cơ thể sẽ gây dư thừa.

Ảnh hưởng đầu tiên là có thể gây nên tình trạng béo phì. Sau đó là những ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa vì phải làm việc “quá tải” với các triệu chứng thường gặp như: đầy hơi, rối loạn tiêu hóa… Cuối cùng là các loại bệnh lý nghiêm trọng hơn cho cơ thể.

>>> 3 tháng đầu thai kỳ có nên ăn yến sào không? Lợi ích của yến sào đối với phụ nữ mang thai

Ăn tùy tiện vào bất cứ thời điểm nào

Như phần trên của bài viết đã đề cập, việc ăn yến cần đúng thời điểm mới mang lại công dụng tốt cho sức khỏe. Các bạn cần nhớ chỉ ăn Yến khi bụng đói và tránh ăn quá sát giờ đi ngủ. 
Việc ăn yến đúng thời gian sẽ giúp cho giá trị dinh dưỡng của Yến được giữ nguyên vẹn. Và điều này cũng sẽ không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

>>> Đông trùng hạ thảo là gì? Công dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe

Chưng Yến lâu

Nhiều người nghĩ rằng tổ Yến chưng lâu sẽ càng ngon và bổ dưỡng hơn. Thực tế là thời gian tốt nhất chưng yến chỉ từ 20 – 30 phút. Việc chưng Yến quá lâu ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho Yến bị mất chất dinh dưỡng. Hơn nữa, Yến chưng lâu cũng sẽ bị nhão, không còn được giòn dai, gây ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị.

>>> 12 thực phẩm giúp ngủ ngon bạn nên bổ sung ngay

Trên đây, các bạn đã được tìm hiểu về vấn đề ăn yến buổi tối có tốt không. Cùng với đó là những tư vấn về thời điểm thích hợp nhất để dùng yến sào. Các bạn cần nhớ kỹ những thông tin này để có thể ăn Yến đúng nhất, giúp đảm bảo dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Địa chỉ: 2/29 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM.

Hotline: 076 3433 163

Facebook: https://www.facebook.com/yensaovinhphuoc.vn

info@yensaovinhphuoc.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 ( 9:00 – 12:00 | 13:00 – 18:00 )

Bài viết liên quan