Gừng là một loại gia vị phổ biến, có tính nóng và có khả năng hỗ trợ chữa được một số bệnh. Đặc biệt, khi gừng kết hợp cùng tổ yến tạo nên một món ăn “yến sào chưng với gừng” thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Trong bài viết hôm nay, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ chia sẻ cho bạn cách chế biến món yến sào chưng với gừng đơn giản tại nhà. 

>>> Dấu hiệu nhận biết yến sào bị hư và cách bảo quản

Hướng dẫn cách chế biến các món yến sào chưng với gừng 

Tổ yến chưng gừng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Ngâm yến sào trong nước sạch khoảng 15-30 phút, cho đến khi sợi yến nở mềm rồi vớt ra để ráo nước. Gừng tươi gọt vỏ, thái sợi.
  • Bước 2: Cho tổ yến vào thố chưng với lượng nước sâm sấp với mặt yến. Tiến hành chưng cách thủy trong khoảng 15-20 phút. 
  • Bước 3: Tiếp đến, cho thêm đường phèn và ừng tươi thái sợi rắc đều lên trên, đậy nắp chưng thêm 5-10 phút là có thể thưởng thức ngay. 

>>> 11 loại thực phẩm đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể

Yến sào chưng với gừng kết hợp với mật ong

Bên cạnh món yến chưng cùng gừng đường phèn thì có thể biến tấu kết hợp thêm với mật ong.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Ngâm yến sào trong nước sạch khoảng 15-30 phút, cho đến khi sợi yến nở mềm rồi vớt ra để ráo nước. Gừng tươi gọt vỏ, thái sợi.
  • Bước 2: Cho yến vào thố và thêm nước ngập mặt yến. Chưng yến trong 20-25p với lửa nhỏ
  • Bước 3: Sau khi chưng yến xong bạn cho mật ong và gừng vào, đậy nắp và chưng thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Món yến chưng với gừng và mật ong có thể thưởng thức ngay. Món ăn này có thể sử dụng lúc nóng hay nguội đều được. 

>>> Khi trẻ bị sốt có ăn yến sào được không?

 Hướng dẫn bảo quản yến sào sau khi chế biến

Bên cạnh cách chế biến thì quy trình bảo quản món ăn cũng là điều mà mọi người cần quan tâm, đặc biệt là với yến sào sở hữu nhiều dưỡng chất. Dưới đây là cách bảo quản món yến sào chưng gừng sau khi chế biến mà bạn có thể tham khảo: 

  • Yến chưng cùng đường phèn hoặc không thì có thể bảo quản sử dụng tối đa trong khoảng 14 ngày ở điều kiện thời tiết 2-5 độ C
  • Yến sào chưng gừng có thể sử dụng tối đa trong vòng khoảng 10 ngày, luôn bảo quản trong hộp đậy kín và ở trong ngăn mát của tủ lạnh. 
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn bạn nên chưng riêng yến sào, khi sử dụng mới hâm nóng và cho thêm các nguyên liệu khác vào. 

Chú ý: Nếu muốn bảo quản lâu hơn bạn có thể lưu trữ tổ yến trên ngăn đông tủ lạnh, tuy nhiên không nên quá 3 tháng. 

>>> Gợi ý cách chế biến yến sào cho trẻ khi bị sốt

Nên sử dụng món yến chưng gừng vào thời điểm nào?

Thoe ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, có 3 thời điểm được khuyên nên sử dụng yến sào chưng gừng để cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất: 

Sử dụng yến sào vào buổi

Thời điểm lý tưởng nhất để sử dụng món yến sào chưng gừng là vào buổi sáng, đây là lúc cơ thể vừa mới thức giấc còn đang đói nên sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất. Một bát yến sào chưng gừng sẽ giúp bạn có thêm năng lượng hoạt động cho ngày mới. Sau khi sử dụng món ăn này, bạn có thể sử dụng thêm một chút tinh bột hoặc trái cây để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng. 

>>> Chế biến yến sào chưng đường thốt nốt nho khô

Sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ

Bên cạnh sử dụng tổ yến chưng gừng vào buổi sáng thì bạn cũng thể sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Đây là thời điểm dạ dày đã vơi bớt thức ăn tối, nên khi sử dụng yến sào sẽ không tạo cho bạn cảm giác “bội thực”. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm cơ thể bạn được nghỉ ngơi, giúp hấp thu tối đa các dưỡng chất có trong tổ yến. 

Dùng giữa 2 bữa chính

Ngoài 2 thời điểm vàng trên, bạn cũng có thể sử dụng tổ yến vào thời gian giữa 2 bữa ăn chính. Nếu ăn trưa vào lúc 12 giờ và ăn tối vào khoảng 18 giờ thì 15 giờ chính là thời điểm lý tưởng để bạn sử dụng yến sào chưng gừng. 

>>> Dưỡng chất thiết yếu cho hệ miễn dịch khỏe mạnh

Địa điểm mua yến sào chất lượng

Mua yến sào ở đâu chất lượng là nỗi băn khoăn của rất nhiều người tiêu dùng. Yến Sào Vĩnh Phước tự hào là đơn vị cung cấp sản phẩm tổ yến chất lượng, uy tín được nhiều khách hàng tin dùng. Luôn cung cấp sản phẩm yến sào nguyên chất thật 100%, nói không với hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng. 

>>> Bí quyết đẹp da, bồi bổ sức khỏe cùng yến sào chưng nha đam

Hy vọng, những thông tin mà Yến Sào Vĩnh Phước vừa chia sẻ sẽ giúp bạn chế biến món yến sào chưng với gừng đúng cách. Đây là món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, vì vậy hãy dành thời gian để chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé! 

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Địa chỉ: 2/29 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM.

Hotline: 076 3433 163

Facebook: https://www.facebook.com/yensaovinhphuoc.vn

info@yensaovinhphuoc.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 ( 9:00 – 12:00 | 13:00 – 18:00 )

Bài viết liên quan