Yến sào chưng nha đam là sự kết hợp hoàn hảo của yến sào và nha đam, tạo nên món ăn giải nhiệt thanh mát và bổ dưỡng. Ở bài viết này, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ chia sẻ công thức yến sào chưng nha đam cực đơn giản tại nhà, cùng theo dõi nhé. 

>>> Dưỡng chất thiết yếu cho hệ miễn dịch khỏe mạnh

Tác dụng của cây nha đam

Nha đam (hay còn được gọi là cây lô hội) nhiều axit cinnamic, vitamin B1vitamin B2, vitamin B6 và Axit folic, … mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Nha đam hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

Nha đam có khả năng lấy đi tế bào chết và thu hẹp lỗ chân lông, cho làn da săn chắc hơn. Bên cạnh đó, nha đam có thể làm ức chế quá trình hình thành và phát triển của mụn.

>>> Chế biến yến sào chưng đường thốt nốt nho khô

Nha đam bảo vệ da trước tác động của tia UV

Chứng minh khoa học chỉ ra rằng, nha đam có khả năng “bảo vệ” da dưới những tác động của những tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời UVA và tia UVB. Làm dịu da cháy nắng, da nhạy cảm hiệu quả.

Nha đam tăng độ ẩm, cải thiện vết nhăn

Nha đam chính là một phương thuốc đặc trị nếp nhăn, giúp làm tăng độ ẩm. Từ đó, tạo độ căng cho da, hoặc mang đi những tế bào chết và tái tạo những tế bào mới.

>>> Gợi ý cách chế biến yến sào cho trẻ khi bị sốt

Nha đam hỗ trợ tái tạo da

Thay bằng việc sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền, nếu muốn sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên, thì bạn hãy sử dụng nha đam như một loại thần dược giúp làm đẹp dành cho phái đẹp.

>>> Khi trẻ bị sốt có ăn yến sào được không?

Cách chế biến món yến sào chưng nha đam đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • Tổ yến tinh chế Vĩnh Phước: 5-10 gram 
  • Nha đam: 100gram 
  • Đường phèn: 20 gram, hoặc gia giảm theo khẩu vị 
  • Lá dứa.

>>> 11 loại thực phẩm đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể

Sơ chế nguyên liệu 

Ngâm tổ yến tinh chế trong nước sạch trong 15-30 phút cho sợi yến nở đều. Sau đó vớt ra và rây lại với nước và để ráo.

Nha đam cắt khúc, gọt bỏ 2 hàng gai và lọc lấy phần thịt bên trong. Ngâm phần thịt vừa lấy ra vào nước muối khoảng 2-3 phút. Nhằm loại bỏ phần mủ độc và giảm đi phần mủ nhớt để nha đam không bị đắng khi nấu. Sau đó xả lại với nước sạch 3 lần rồi tiếp tục ngâm và xả nước thêm 1 lần nữa. Cắt nha đam thành hình hạt lựu và ướp với nước cốt chanh trong khoảng 3-5 phút để loại bỏ toàn bộ nhớt rồi đem đi rửa sạch. 

Tiến hành chưng tổ yến nha đam 

Cho tổ yến đã làm sạch vào một chiếc thố có nắp. Đổ nước vào cho sâm sấp với mặt yến. Sau đó tiến hành chưng cách thủy trong khoảng 20 phút với lửa nhỏ.

Tiếp theo cho nha đam vào nồi nước khác và đun sôi trong khoảng 5 phút. Lưu ý không nên nấu nha đam quá lâu tránh bị mềm ăn sẽ không ngon.

Cho thêm một chút đường phèn để tạo ra vị thanh ngọt của nha đam. Bạn cho tiếp vào nồi nha đam một vài cọng lá dứa để cảm nhận được vị ngon hơn cho món ăn. 

>>> Dấu hiệu nhận biết yến sào bị hư và cách bảo quản

Thành quả và thưởng thức 

Cho yến sào chưng và nha đam đã chế biến xong vào cùng một bát, bạn đã có ngay món tổ yến chưng nha đam thơm ngon và bổ dưỡng. Món yến sào chưng nha đam này có thể sử dụng khi nóng hay lạnh đều được. 

Các lưu ý khi thực hiện món yến sào chưng nha đam

Tổ yến chưng nha đam là món ăn giải nhiệt tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là vào ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, để đảm bảo giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng của món ăn thì cần chú ý những vấn đề dưới đây trong quá trình thực hiện: 

Ưu điểm của Yến Sào Vĩnh Phước
  • Nên lựa chọn nha đam dày thịt bởi nha đam nhiều thịt sẽ chứa nhiều dưỡng chất hơn. Sau khi ướp muối hoặc chanh bạn cần rửa nha đam thật sạch, tránh để phần thịt bị ngấm muối và chanh. 
  • Chỉ nên chưng tổ yến trong khoảng 15-20 phút, bởi chưng quá lâu sẽ khiến yến sào bị nhão và dễ bị mất đi các dưỡng chất. 
  • Khi chưng yến chú ý mực nước trong thố (bao gồm tổ yến và nước) không vượt quá 80% chiều cao của thố. Bởi khi chưng tổ yến sẽ nở ra, nước sẽ dâng lên và trào ra ngoài nếu quá đầy. 

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Địa chỉ: 2/29 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM.

Hotline: 076 3433 163

Facebook: https://www.facebook.com/yensaovinhphuoc.vn

info@yensaovinhphuoc.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 ( 9:00 – 12:00 | 13:00 – 18:00 )

Bài viết liên quan