Yến sào vốn được biết đến là loại thực phẩm bổ dưỡng, thích hợp bồi bổ khi cơ thể mệt mỏi. Loại thực phẩm này là có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Vậy khi trẻ đang bị sốt có nên ăn yến sào không? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé.

>>> 11 loại thực phẩm đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể

Trẻ bị sốt có ăn yến sào được không?

Yến sào là thực phẩm “vàng” trong việc bồi bổ cơ thể, tuy nhiên cần phải sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Theo đông y, yến sào có vị ngọt tính bình, phù hợp với những người bị phế hư, âm hư, trẻ em kém ăn, chậm tăng cân,… 

Sốt thường là hiện tượng cơ thể tăng nhiệt độ lên trong thời gian ngắn, để phản ứng lại một số thay đổi của môi trường hay tác nhân gây bệnh. Số có thể do nhiều nguyên nhân, thường là do bị cảm cúm, bị dị ứng, bị viêm nhiễm đường hô hấp, bị sốc… Trẻ cũng có thể bị sốt sau khi tiêm phòng. Khi đó, các kháng thể trong cơ thể tích cực làm việc để chống lại vi rút gây bệnh.

Trẻ bị sốt có thể sử dụng yến sào để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, lúc này hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể mệt mỏi nên mẹ cần sử dụng yến sào cho bé với hàm lượng phù hợp. Tránh vì mong muốn con mau chóng phục hồi mà sử dụng quá nhiều, vừa gây lãng phí vừa không hiệu quả.

>>> Dấu hiệu nhận biết yến sào bị hư và cách bảo quản phần 2

Tác dụng của yến sào với trẻ bị sốt

Thành phần dinh dưỡng của yến sào có chứa nhiều protein, các acid amin thiết yếu và nhiều loại khoáng chất tốt cho cơ thể. Việc bổ sung yến sào và các sản phẩm chế biến từ tổ yến cho trẻ nói chung và trẻ bị sốt nói riêng mang lại những tác dụng tuyệt vời. Cụ thể như sau:

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng của trẻ

Hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu. Do đó, trẻ rất dễ bị ốm vặt khi thay đổi thời tiết hoặc dễ bị các loại vi rút gây bệnh tấn công. Việc bổ sung yến sào thường xuyên và đều đặn chính là biện pháp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên và an toàn cho bé. Yến sào có tác dụng cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, giúp cơ thể cũng cố các phát . Nhờ vậy trẻ bị sốt nhanh hồi phục và cắt cơn sốt.

>>> Dấu hiệu nhậnbiết yến sào bị hư và cách bảo quản

Giúp trẻ tiêu hóa tốt, ăn ngon, ngủ sâu giấc

Các acid amin trong yến sào kích thích tuyến tiêu hóa hoạt động nhiều hơn. Nhờ vậy mà thức ăn được tiêu hóa nhanh, các chất dinh dưỡng được thẩm thấu hết đi nuôi cơ thể. Từ đó giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và từng bước cải thiện cân nặng. Ngoài ra nó còn giúp tránh được các chứng đầy hơi, táo bón,…Dưỡng chất quý trong yến sào còn giúp bé ngủ ngon và ngủ sâu giấc. Trẻ đang bị sốt thường mệt mỏi, chán ăn. Mẹ có thể chế biến yến sào thành các món giúp trẻ dễ ăn và thích ăn để mau bình phục.

Bổ máu, khí huyết lưu thông

Yến sào giúp cung cấp hàm lượng sắt dồi dào, có tác dụng kích thích sản sinh các tế bào máu. Từ đó thúc đẩy quá trình hình thành và lưu thông máu được tốt hơn. Trẻ em là đối tượng vận động rất nhiều. Sử dụng yến sào và các sản phẩm chế biến từ yến sẽ cung cấp đủ năng lượng để trẻ thực hiện các hoạt động thể chất.

>>> Biến tấu cùng món yến sào chưng nước dừa và cách bảo quản phần 2

Giúp bé thanh lọc, giải độc cơ thể

Tổ yến có tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thế. Điều này có tác dụng rất tốt đến sức khỏe của trẻ. Ăn tổ yến khi trẻ số sẽ giúp trẻ nhanh hạ nhiệt.

>>> Biến tấu cùng món yến sào chưng nước dừa và cách bảo quản

Trẻ đang bị sốt khi ăn yến sào cần chú ý gì?

Khi trẻ đang bị sốt, quá trình đào thải độc là rất quan trọng, do đó việc cung cấp những thực phẩm dễ tiêu hoá cho con là điều hết sức cần thiết. Ở thời điểm này, mẹ có thể kết hợp yến sào cũng với với các thực phẩm có tính thải độc như hạt sen, táo đỏ,…

Kết luận 

Yến sào và các sản phẩm chế biến từ tổ yến mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng, có thể phản tác dụng. Thông tin của bài viết đã trả lời được câu hỏi trẻ bị sốt có nên ăn yến sào không. Yến Sào Vĩnh Phước hy vọng nó sẽ có ích với bạn.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Địa chỉ: 2/29 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM.

Hotline: 076 3433 163

Facebook: https://www.facebook.com/yensaovinhphuoc.vn

info@yensaovinhphuoc.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 ( 9:00 – 12:00 | 13:00 – 18:00 )

Bài viết liên quan