Tổ yến được biết đến là nguyên liệu quý hiếm, tốt cho sức khỏe và được nhiều người yêu thích. Vậy yến sào sau khi chưng để được bao lâu? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.

>>> Công dụng của nhụy hoa nghê tây ( Saffron)

Yến sào sau khi chưng để được bao lâu trong từng trường hợp khác nhau? 

Thông thường, các món ăn từ yến sào đều nên sử dụng ngay sau khi vừa chế biến. Bởi đây là thời điểm các dưỡng chất ít bị hao hụt, đảm bảo chất lượng tuyệt đối. Ngoài ra, hương vị của món ăn vừa nấu xong cũng thơm ngon và hấp dẫn hơn. 

Những món như yến chưng kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như táo đỏ, hạt chia, hạt sen,… lại càng đòi hỏi độ hấp dẫn và kích thích vị giác tốt trong quá trình thưởng thức. Do đó, không nên lưu trữ và bảo quản quá lâu. 

>>> 4 dấu hiệu lão hóa da bạn nên biết

Tuy nhiên, trong một số tình huống bắt buộc, bạn có thể bảo quản yến sào sau khi chưng trong ngăn mát trong vòng 7-10 ngày. Đặc biệt, khi chế biến yến sào chưng cho bé cần lưu ý kỹ về thời gian lưu trữ trước khi sử dụng. 

Tùy vào từng trường hợp mà yến sào sau khi chưng sẽ có các mốc thời gian bảo quản cơ bản cụ thể như sau: 

  • Yến sào sau khi chưng bảo quản trong 5-6 tiếng ở điều kiện nhiệt độ phòng.
  • Yến sào chưng tươi với hạt sen, hạt chia, kỳ tử,… chỉ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 7 ngày.
  • Yến chưng không đường hoặc yến sào chưng đường phèn có thể bảo quả trong ngăn mát tủ lạnh khoảng thời gian 7-10 ngày.

>>> Tác dụng làm đẹp da từ yến sào không phải ai cũng biết

Yến sào chưng có tác dụng gì? 

Yến sào chưng là một món ăn bổ dưỡng với nhiều công dụng tuyệt vời, cụ thể: 

Bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe

Trong yến sào chứa giàu đạm và các loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp. Người bị suy nhươc, trẻ mới ốm dậy, trẻ chậm lớn, người lớn tuổi,… nên sử dụng yến chưng thường xuyên để bồi bổ và tăng cường sức khỏe. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong yến sào có chứa nhiều axit amin, các nguyên tố vi lượng. Do đó, bổ sung yến chưng cơ thể giúp cân bằng quá trình trao đổi chất và khả năng miễn dịch. 

>>> Tác dụng của tổ yến đối với người già và cần lưu ý những khi sử dụng?

Tốt cho hệ thần kinh

Trong tổ yến có chứa nhiều vi dưỡng chất Zn, Cu,… có công dụng ổn định hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ và giúp người dùng có giấc ngủ sâu hơn. 

Bổ máu

Trong yến có chứa sắt đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp hemoglobin – chất đóng vai trò vận chuyển oxy đến các tác bào của cơ thể

Bổ phế

Yến sào thích hợp cho những người ho kéo dài, suy nhược cơ thể hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

>>> Ăn yến sào đúng cách để phát huy công dụng không phải ai cũng biết

Làm đẹp da

Trong yến sào có chứa một lượng threonine giúp kích thích sản sinh collagen và elastin. Giúp da luôn hồng hào, giảm mụn và các vết thâm nám cũng như tàn nhang trên da. 

Ổn định huyết áp

Với những người có tiền sử huyết áp cao dùng tổ yến sẽ giúp ổn định nhịp tim và cải thiện chức năng tuần hoàn trong cơ thể.

Tốt cho phụ nữ mang thai và sau sinh

Sở hữu hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giúp chị em tăng cường sức khỏe trong suốt thai kỳ. Đồng thời phục hồi nhanh sau sinh và làm mờ vết sẹo mổ nhanh chóng. 

>>> Người bị bệnh gout dùng yến sào được hay không?

Những lưu ý khi chế biến yến sào chưng 

Mặc dù yến sào khá dễ dàng chế biến và kết hợp với nhiều nguyên liệu khác , tuy nhiên làm thế nào để yến phát huy hết công dụng sau khi chế biến thì không phải ai cũng biết. Do đó, khi chế biến và sử dụng món tổ yến chưng đường phèn bạn cần lưu ý những điều sau: 

Lượng đường phèn khi chưng yến sào có thể gia giảm theo khẩu vị.

Lượng nước bên trong thố đã bao gồm nước, yến và các nguyên liệu khác không quá 90% chiều cao thố. Bởi khi nhiệt độ cao thì nước bên trong sẽ dâng lên và tràn vào trong chén chứa yến. Điều này vô tình sẽ khiến tác dụng của yến bị giảm đi. 

Nên chưng yến với đường phèn ở nhiệt độ vừa phải không quá 80 độ C, tránh làm mất đi các chất protein bên trong yến 

Muốn cho món ăn yến chưng đường phèn ngon và hương vị đậm đà nên đun nấu trong khoảng thời gian từ 20-30 phút. 

>>> Cách chưng yến bằng nồi cơm điện tiện lợi, dễ dàng

Chỉ nên cho đường phèn sau khi quá trình chưng yến đã hoàn thành, điều này giúp cho dưỡng chất của yến được đảm bảo hoàn toàn. 

Trong tổ yến có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều dễ gây ra tình trạng đau nhức, khó chịu,… Do đó, tùy theo độ tuổi, thể trạng,… mà sử dụng liều lượng yến cho phù hợp. 

Nên sử dụng yến chưng đường phèn vào buổi sáng khi mới ngủ dậy hoặc khi đói bụng hay trước khi đi ngủ. 

Không chưng yến bằng nồi inox hay nồi nhôm bởi sẽ làm mất đi các dưỡng chất quý giá cho yến sào. 

Nên sử dụng thêm một vài lát gừng mỏng vào món yến chưng đường phèn. Gừng có tính nóng sẽ làm trung hòa tính hàn của tổ yến. Giúp bạn không cảm thấy lạnh bụng khi ăn và làm tăng thêm hương vị lạ miệng cho bát yến. 

Bạn có thể hâm nóng tổ yến, tuy nhiên hạn chế không sử dụng lò vi sóng bởi nhiệt độ cao sẽ phá hủy đi các dưỡng chất tốt có trong yến chưng.

>>> Chế biến yến chưng nhãn tươi đơn giản, lạ miệng

Chắc hẳn, thông qua bài viết trên bạn đã có câu trả lời cho vấn đề yến sào sau khi chưng để được bao lâu?”. Hy vọng, với những thông tin mà Yến Sào Vĩnh Phước bạn có thể tự tin chưng yến thật ngon, bảo quản và lưu trữ đúng cách để bổ sung dưỡng chất cho các thành viên trong gia đình. 

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Địa chỉ: 2/29 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM.

Hotline: 076 3433 163

Facebook: https://www.facebook.com/yensaovinhphuoc.vn

info@yensaovinhphuoc.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 ( 9:00 – 12:00 | 13:00 – 18:00 )

Bài viết liên quan