Bệnh tụt huyết áp là một bệnh lý ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài việc tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ và duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, thì chế độ ăn uống khoa học cũng góp phần ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Vậy 7 loại thức uống tốt cho người bị tụt huyết áp để tình trạng bệnh tốt hơn là gì? Yến Sào Vĩnh Phước sẽ bật mí cho bạn ngay tại bài viết này.

Uống nước trà xanh

Trà xanh là trong những “chìa khóa vàng” giúp ổn định đường huyết, lại là đồ uống thông dụng dễ chuẩn bị. Bởi trong trà xanh có chứa một lượng lớn polyphenol (Tanin) có đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư, kháng khuẩn và chống các tác nhân gây bện, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tim mạch.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trà xanh có góp phần trong việc hỗ trợ giảm xơ vữa động mạch và các cholesterol xấu trong máu, duy trì huyết áp ổn định. Sử dụng trà xanh thường xuyên khoảng 12 tuần với lượng vừa đủ sẽ giúp ổn định huyết áp cả tâm thu và tâm trương. 

Uống nước lọc 

Nước lọc tưởng chừng như đơn nhưng thật ra lại có công dụng cực kỳ hữu hiệu trong điều trị hạ đường huyết. Cơ thể khi bị mất nước sẽ khiến cho các mạch máu co lại để tránh nguồn nước bị thất thoát thông qua cơ chế thoát mồ hôi. Chính vì vậy nó làm giảm khả năng vận chuyển máu. Khi đó, tim phải làm việc nhiều hơn dẫn đến huyết áp không ổn định. 

Theo các chuyên gia, nước có bổ sung các khoáng chất như canxi, magie sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, ổn định huyết áp. Bạn nên uống đủ 2L nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước đáp ứng các hoạt động bên trong cơ thể. 

Uống sữa ít béo 

Trong sữa ít béo chứa nhiều dưỡng chất như vitamin D, canxi, photpho, kali,… Những chất này đều đảm nhận vai trò trong việc đảm bảo duy trì huyết áp luôn ở mức ổn định. Vậy nên, hãy thường xuyên bổ sung sữa ít béo vào chế độ ăn uống. Hoặc có thể kết hợp sữa ít béo cùng với ngũ cốc, sinh tố để đa dạng thực đơn mỗi ngày, nâng cao sức khỏe tim mạch. 

Uống nước ép lựu

Lựu là loại trái cây giàu các dưỡng chất như vitamin C, folate có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch. Mặt khác, nước ép lựu còn có tác dụng như một chất ức chế ACE tự nhiên, tương tự như các nhóm thuốc điều trị bệnh huyết áp và suy tim.

Theo kết quả của nghiên cứu vào năm 2016, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng: sử dụng 240ml nước ép lựu mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm tình trạng tụt huyết áp. Các thành phần trong nước lựu hỗ trợ ổn định huyết áp tâm thu, tâm trương và giảm mảng bám ở động mạch, tăng lưu lượng máu đến tim. Vậy nên, hãy bổ sung ngay nước ép lựu vào chế độ dinh dưỡng của mình ngay nhé. 

Uống nước ép việt quất

Việt quất được biết đến là loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng viêm cực tốt. Đồng thời, các thành phần trong quả cung giúp ngăn ngừa những tổn thương bên trong mạch máu, chống tụt huyết áp. 

Vào năm 2-216, trên tạp chí khoa học danh tiếng Nature đã công bố một nghiên cứu. Nghiên cứu này đã chứng minh dùng nước ép việt quất thường xuyên giúp giãn nở mạch máu, tăng cường lưu thông máu và cải thiện huyết áp. Hãy bổ sung nước ép việt quất mỗi ngày mà không thêm đường để giúp hỗ trợ giảm tình trạng tụt huyết áp xảy ra. 

Uống nước ép mận, nước mận khô ngâm 

Một đáp án khác cho băn khoăn tụt huyết áp uống gì chính là nước ép mận. Từ lâu, nước ép mận đã được biết đến là thức uống giàu chất dinh dưỡng, chất xơ để điều trị táo bón. Nhưng ít người biết rằng thức uống này cũng mang lại hiệu quả cực lớn trong hỗ trợ giảm chứng tụt huyết áp.

Trong nghiên cứu lâm sàng năm 2010, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm trên 3 nhóm người để so sánh tác dụng của mận trong ổn định huyết áp. Theo đó, 3 nhóm người lần lượt nhóm 1 ăn 3 quả mận khô, nhóm 2 ăn 6 quả và nhóm 3 không ăn bất cứ quả nào. 

Kết quả thu được, huyết áp ổn định ở nhóm đầu tiên, nhóm 2 có hàm lượng cholesterol trong máu giảm và chỉ số huyết áp tâm thu được cải thiện. Vậy nên, hãy dùng mận khô, uống nước ép mận hoặc nước mận ngâm để duy trì cơ thể khỏe mạnh và cân bằng huyết áp. 

Dùng yến sào mỗi ngày

Các dưỡng chất có trong yến sào như axit amin, protein, vitamin và khoáng chất, hoàn toàn không chứa chất béo. Do đó, nó có thể làm giảm tình trạng mỡ trong máu cao. Nhờ vậy, lưu thông khí huyết cho cơ thể, tăng cường lượng máu đến tim, giảm tình trạng tụt huyết áp bất chợt. Hơn nữa, yến sào còn mang nhiều lợi ích sức khỏe như làm đẹp da, tăng cường đề kháng, giúp cơ thể luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

>>> Cải Thiện Thị Lực Tự Nhiên An Toàn Cùng Yến Sào

Ngoài tuân thủ chế độ sinh hoạt lành mạnh, những thức uống kể trên đều giúp kiểm soát huyết áp mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Như vậy, Yến Sào Vĩnh Phước đã bật mí 7 loại thức uống tốt cho người bị tụt huyết áp, hy vọng sẽ giúp ích trong quá trình bảo vệ sức khỏe của bạn.

Bài viết liên quan