Nếu là người mới vừa biết đến yến sào, chắc hẳn câu hỏi được nhiều người băn khoăn nhất là “yến sào nên mua loại nào cho tốt, chất lượng?”. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại nhưng không phải đắt là tốt mà cần phải lựa chọn dựa theo nhu cầu cá nhân. Mời mọi người đọc bài viết sau đây để có thêm nhiều tham khảo lựa chọn sản phẩm tổ yến phù hợp.

Yến sào là gì?

Cho những người chưa biết thì yến sào hay tổ yến là một loại thực phẩm-dược phẩm nổi tiếng ở khu vực Châu Á , tồn tại từ thời phong kiến đến nay. 

Bản chất yến tổ chính là nước dãi của loài chim yến (Yến Hàng Việt cho chất lượng tổ cao nhất). Hình dáng của nó như múi cau màu trắng, cam, đỏ tùy loại. Người ta thu hoạch yến trong tự nhiên trên các vách đá, hang động gần biển hay trong các nhà nuôi yến. 

Món súp từ loại thực phẩm “bát trân” này có các sợi yến giòn, nấu sền sệt như chất keo nấu với gia vị rất được ưa chuộng tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. 

Có nên dùng yến sào?

Yến sào có thành phần lên đến 42,8%-54,9% protein; các acid amin: cystein, tyrosine hay phenylamin đều là các acid amin khó thay thế. Hàm lượng cao các vitamin cùng các nguyên tố vi lượng cần thiết trong cơ thế,..

Yến sử dụng lâu, đúng cách mang lại lợi ích cho phổi thận, xương khớp, dưỡng da đẹp tóc, làm chậm quá trình lão hóa. 

Các kích tố trong tổ yến thúc đẩy sự tái tạo tế bào mới, tăng cường sức đề kháng. Tác dụng được nhiều người quan tâm nhất là giúp cơ thể phát triển và phục hồi nhờ thành phần các protein hoạt tính sinh học cao.

Tóm lại, tác dụng của yến sào đối với các đối tượng là: 

  • Trẻ em ăn yến sẽ phát triển nhanh, toàn diện. Người sau bệnh khi sử dụng sẽ mau hồi phục, tăng sức đề kháng cơ thể. 
  • Người già ăn yến rất tốt cho xương khớp, ngăn chặn quá trình lão hóa của các tế bào….
  • Dù còn đang trẻ, khỏe cũng nên chú ý bồi bổ sức khỏe cho bản thân. Không có sự đầu tư nào là hoang phí vì sức khỏe bản thân cả.

Ngoài các ưu điểm về công dụng, tổ yến còn là loại thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến. Các món ăn từ yến rất đa dạng và thơm ngon, từ trẻ nhỏ đến người già đều yêu thích.

Nếu bạn đang trăn trở cho câu hỏi “liệu có nên sử dụng yến sào?” thì câu trả lời là “nên” nhé!

Tham khảo thêm về Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của yến sào

Bảng giá yến sào mới nhất 2022

Yến sào Vĩnh Phước hiện kinh doanh các sản phẩm: yến sào thô, yến sào tinh chế, yến chưng sẵn cao cấp.

Những sản phẩm của chúng tôi được đầu tư tỉ mỉ từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến thành phẩm nhằm mang đến sản phẩm cao cấp, chất lượng nhất.

Mời bạn tham khảo bảng giá YẾN SÀO VĨNH PHƯỚC mới nhất 2022:

Tên Thành phầnKhối lượngMô tả
Tổ yến tự nhiên cung đình100% tổ yến thô rút lông50g/100gTổ yến đã được làm sạch lông thủ công nhưng vẫn còn giữ nguyên hình dáng tổ yến thô đẹp mắt và còn chân yến
Tổ yến tự nhiên cao cấp Vĩnh Phước100% tổ yến thô tự nhiên50g/100gTổ yến còn nguyên lông được làm sạch và tiệt trùng bề ngoài.
Yến sào tinh chế cao cấp Vĩnh Phước100% tổ yến tinh chế sợi ngắn, vụn ghép với nhau thành tổ50g/100gQuá trình tinh chế vệ sinh sạch sẽ bằng phương pháp thủ công vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng với hương vị đặc trưng tự nhiên của Tổ yến
Yến sào Tinh Chế Thượng Hạng Vĩnh Phước100% tổ yến tinh chế sợi dài được gia công từ phần bụng của tổ thô (hay còn gọi là sơ mướp)50g/100gTổ yến sau khi được nhặt lông sạch sẽ được vô khuôn kéo sợi và sấy khô. Thích hợp biếu tặng hoặc sử dụng trong gia đình.
Yến chưng cao cấp(5 loại)100% yến sào Vĩnh Phước70g/hũĐược sản xuất theo công nghệ thuỷ phân, giữ nguyên được những tinh túy nhất, đủ 18 loại acid amin trong tổ yến
Bảng giá YẾN SÀO VĨNH PHƯỚC

Kinh nghiệm lựa chọn yến sào

Sau đây là một số tiêu chí lựa chọn và gợi ý các loại yến sào của mỗi tiêu chí. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây để biết sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu nhé!

Lựa chọn theo loại yến:

  • Huyết yến: là loại yến đắt nhất trong các loại do có thành phần dinh dưỡng cao nhất và quý hiếm nhất (sản lượng chỉ bằng 1/10 yến tự nhiên). Huyết yến có màu đỏ như máu và chỉ có ở các đảo tự nhiên nên rất khó khai thác.
  • Hồng yến: là yến tự nhiên có màu cam, vàng, phớt hồng. Thành phần dinh dưỡng tương đương yến nuôi nhưng được mọi người tin dùng hơn do là yến tổ tự nhiên.
  • Bạch yến: là loại tổ yến phổ biến nhất và được biết đến nhiều nhất. Giá thành cũng thấp hơn so với 2 loại trên những thành phần dinh dưỡng cũng không kém. Sản lượng bạch yến cao hơn do có thể tự nuôi và khai thác tại nhà. 

Lựa chọn theo cách sơ chế:

  • Yến sào thô: Tổ yến thu về chưa qua xử lí nên còn các tạp chất như lông yến, đất, cát,…Ưu điểm của nó là giá thành thấp hơn, hàm lượng dinh dưỡng, chất lượng được đảm bảo. Khâu sơ chế tốn rất nhiều thời gian.
  • Yến sào tinh chế: là tổ yến thô được sơ chế bằng cách ngâm nước rồi làm sạch thủ công sau đó sấy khô thành phẩm.
  • Yến chưng sẵn: Dành cho người không có thời gian chế biến, một số công ty đã cho ra đời dòng yến chưng sẵn. Giá sản phẩm này sẽ có khác biệt tùy theo hàm lượng yến, thành phần chưng cùng. Để đảm bảo hàm lượng yến ghi đúng như trên bao bì, bạn nên chọn những nơi sản xuất uy tín, có giấy phép kinh doanh rõ ràng.

Lựa chọn theo thành phần và hương vị của dòng yến chưng sẵn

Thành phần một số dòng yến chưng trên thị trường hiện nay là yến, đường phèn và các phụ gia (hoặc phụ liệu chưng cùng). Nếu ưu tiên sản phẩm vì sức khỏe bạn nên chọn những loại có hàm lượng yến cao, không thêm phụ gia tạo mùi.

Những người ăn kiêng và có bệnh tiểu đường nên lưu ý hàm lượng đường trong sản phẩm.

Nên mua tổ yến chưng cùng các phụ liệu khác để át đi mùi tanh và mốc nhẹ. Long nhãn, hạt sen, táo đỏ, hạt chia, nhân sâm, đông trùng hạ thảo,.. đều là các phụ liệu nên rất rất tốt để chưng cùng với yến sào.

Yến chưng sẵn của chúng tôi được sản xuất theo công nghệ thủy phân giữ nguyên các tinh túy, đủ 18 loại acid amin trong tổ yến. Sản phẩm dành cho người bận rộn không có thời gian chế biến hay dành tặng cho những người thân yêu nhất.

>>> Xem thêm: Yến sào chưng ngũ sắc Vĩnh Phước

Yến sào là dòng sản phẩm dinh dưỡng cao, giá thành cũng khá đắt. Do đó hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều chế phẩm từ yến vô cùng đa dạng, giá thành khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. Việc hiểu đúng về yến và biết được yến sào nên mua loại nào phù hợp nhất với nhu cầu là vô cùng quan trọng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn an tâm hơn khi chọn mua sản phẩm.  

Bài viết liên quan