Cũng giống như mọi loại thực phẩm khác, yến sào cũng có thể bị hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Việc nhận biết yến sào bị hư là rất quan trọng để tránh sử dụng phải sản phẩm đã hỏng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ở bài viết này, hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước sẽ tìm hiểu cách nhận biết yến sào bị hư và hướng dẫn cách bảo quản tổ yến đúng cách nhé.

>>> Biến tấu cùng món yến sào chưng nước dừa và cách bảo quản

Nhận biết yến sào bị hư qua màu sắc

Màu sắc của yến sào chính là cách thức đơn giản nhất để bạn nhận biết tổ yến đã bị hư hỏng hay chưa. Thông thường, tổ yến chất lượng sẽ có màu đặc trưng là trắng ngà hoặc hơi ngả vàng. Nếu trên tổ yến có các màu lạ như vết đen, xanh,… thì đây chính là dấu hiệu rõ ràng cho thấy yến sào đã bị hư hỏng.

Tổ yến bị hư có màu vàng hoặc nâu

Nếu tổ yến xuất hiện màu vàng hoặc nâu là dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã bị nấm mốc hoặc bị oxi hóa. Nguyên nhân gây nên chính là tổ yến không được bảo quản đúng cách hoặc đã bị lâu ngày. Ở môi trường ẩm ướt, vi khuẩn nấm mốc dễ dàng phát triển và gây hại cho sức khỏe.

Để tránh tình trạng này, cần bảo quản yến sào ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu yến đã bị nấm mốc hoặc oxi hóa, không nên sử dụng để tránh gây hại cho sức khỏe.

>>> YẾN SÀO CÓ GÂY DẬY THÌ SỚM CHO TRẺ EM KHÔNG?

Tổ yến bị hư hỏng có màu đen

Tổ yến xuất hiện màu đen là dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã bị nhiễm bẩn hoặc bị cháy. Tình trạng này có thể xảy ra khi tổ yến được chế biến bằng phương pháp nung quá lâu hoặc không đúng cách. Điều này, có thể tổ yến đang chứa các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe, mất đi giá trị dinh dưỡng và có thể gây độc hại cho cơ thể.

Do đó, tuyệt đối không nên sử dụng yến khi có dầu hiệu trên để đảm bảo sức khỏe. Đồng thời, nên chọn những nhà cung cấp uy tín và đảm bảo sản phẩm được chế biến đúng cách.

>>> Người bệnh cao huyết áp có ăn yến sào được không?

Tổ yến hư hỏng có màu xám hoặc xanh

Nếu tổ yến có màu xám hoặc xanh cho thấy sản phẩm đã bị nhiễm vi khuẩn và không còn an toàn để sử dụng. Khi tổ yến được chế biến bằng phương pháp không đúng hoặc đã bị lâu ngày, sẽ gây ra những tin trạng trên.

Nhận biết yến sào bị hư dựa vào kết cấu của sản phẩm

Ngoài màu sắc, kết cấu của sản phẩm cũng là một trong những yếu tố quan trọng để nhận biết tổ yến đã bị hư hay chưa. Thông thường, sợi yến sau khi ngâm nở sẽ có kết cấu mềm, dẻo. Nếu sản phẩm có kết cấu khác hoặc có vết nứt, đó là dấu hiệu cho thấy yến sào đã bị hư hỏng.

>>> Dấu hiệu và nguyên nhân của thiếu máu

Tổ yến có kết cấu cứng

Nếu tổ yến sau khi ngâm nước có kết cấu cứng, đây là dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã để lâu ngày, mất đi độ dẻo và không còn giữ được hình dạng ban đầu.

Tổ yến có kết cấu bột

Nếu tổ yến có kết cấu bột, đây là dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã bị nấm mốc hoặc bị oxi hóa. Điều này xảy ra khi tổ yến không được bảo quản đúng cách hoặc đã bị lâu ngày. Nấm mốc và vi khuẩn có thể phát triển trong môi trường ẩm ướt và gây hại cho sức khỏe nếu được tiêu thụ.

Để tránh tình trạng này, bạn cần lưu ý bảo quản tổ yến ở nơi khô ráo và thoáng mát. Nếu sản phẩm đã bị nấm mốc hoặc oxi hóa, không nên sử dụng để tránh gây hại cho sức khỏe.

>>> Uống nước cam có công dụng gì?

Tổ yến có kết cấu vón cục

Nếu tổ yến có kết cấu vón cục, đây là dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã bị nhiễm vi khuẩn và không còn an toàn để sử dụng. Điều này có thể xảy ra khi tổ yến được chế biến bằng phương pháp không đúng hoặc đã bị lâu ngày.

Để tránh tình trạng này, bạn cần chọn những nhà cung cấp uy tín và đảm bảo sản phẩm được chế biến đúng cách. Nếu tổ yến có kết cấu vón cục, không nên sử dụng để tránh gây hại cho sức khỏe.

>>> Bí quyết tăng cường sức đề kháng cho cả nhà an toàn và hiệu quả

Trên đây là một số dấu hiệu tổ yến bị hư hỏng mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên bổ ích đến bạn đọc.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Địa chỉ: 2/29 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM.

Hotline: 076 3433 163

Facebook: https://www.facebook.com/yensaovinhphuoc.vn

info@yensaovinhphuoc.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 ( 9:00 – 12:00 | 13:00 – 18:00 )

Bài viết liên quan