Yến sào là một trong những loại thực phẩm được sử dụng rộng rãi nhằm mục đích bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu không may ăn phải yến sào bị hư sẽ gây nguy hiểm khôn lường đối với sức khỏe. Vì vậy, cần chú ý những dấu hiệu nhận biết yến sào bị hư và cách bảo quản rất quan trọng.

>>> Dấu hiệu nhận biết yến sào bị hư và cách bảo quản

Nhận biết yến sào bị hư thông qua mùi

Bên cạnh quan sát kết cấu và màu sắc bên ngoài, thì nhận biết qua mùi của tổ yến cũng là cách để nhận biết tổ yến đã bị hư. Thông thường, tổ yến có mùi nhẹ nhàng, hơi tanh. Nếu sản phẩm có mùi lạ, mùi hôi,… cho thấy yến sào đã bị hư hỏng.

Tổ yến bị hư mùi khét, cháy

Nếu tổ yến có mùi khét thường xảy ra khi tổ yến được chế biến bằng phương pháp không đúng hoặc đã bị lâu ngày.

Do đó, cần lựa chọn những doanh nghiệp cung cấp yến sào uy tín để đảm bảo sản phẩm được chế biến đúng cách. Nếu tổ yến có mùi hôi, không nên sử dụng để tránh gây hại cho sức khỏe.

>>> Biến tấu cùng món yến sào chưng nước dừa và cách bảo quản

Tổ yến bị hư có mùi hôi, ẩm mốc

Nếu tổ yến có mùi hôi, ẩm mốc sẽ mất đi độ dẻo và không còn giữ được hình dạng ban đầu. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần bảo quản tổ yến ở nơi khô ráo và thoáng mát. Hạn chế nhưng nơi ẩm thấp, khi tiếp xúc thời gian giao yến sào dễ mốc và gây hại đến sức khỏe.

Tổ yến bị hư có có mùi lạ

Nếu tổ yến có mùi lạ thường xảy ra khi bị nhiễm vi khuẩn và không còn an toàn để sử dụng. Tình trạng này thường xuất hiện do nhiều nguyên nhân như chế biến không đúng cách, sơ chế không đảm bảo vệ sinh toàn thực phẩm, không bảo quản nơi  thoáng mát,…

Để tránh tình trạng này, bạn cần chọn những nhà cung cấp uy tín. Đồng thời thường xuyên vệ sinh khu vực bảo quản yến sào.

>>> Biến tấu cùng món yến sào chưng nước dừa và cách bảo quản phần 2

Dùng tổ yến bị hư hỏng sẽ nguy hại như thế nào?

Sử dụng tổ yến bị hư hỏng có thể gây hại cho sức khỏe của con người. Bởi khi nhiễm vi khuẩn, nấm mốc hoặc oxi hóa, các chất độc hại có thể xuất hiện trong tổ yến và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Ngoài ra, nếu tổ yến bị hư hỏng do bị lâu ngày, sản phẩm sẽ mất đi các giá trị dinh dưỡng và không còn có tác dụng tốt cho sức khỏe như sản phẩm mới.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên chọn những nhà cung cấp uy tín và đảm bảo sản phẩm được chế biến đúng cách. Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tổ yến đã bị hư hỏng, không nên sử dụng sản phẩm đó.

>>> Lợi ích của nước dừa và các chế biến yến sào chưng nước dừa

Hướng dẫn cách bảo quản tổ yến sử dụng lâu dài

Để giữ cho tổ yến luôn tươi ngon và an toàn cho sức khỏe, bạn cần lưu ý các điều sau đây khi bảo quản sản phẩm:

  • Bảo quản tổ yến ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao.
  • Không để tổ yến tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng khác.
  • Tránh để tổ yến gần các nguồn nhiệt như lò vi sóng, bếp ga hay nồi hấp.
  • Không để tổ yến tiếp xúc với không khí trong thời gian dài, nên bảo quản trong túi ni lông hoặc hũ đựng kín.
  • Nếu không sử dụng hết sản phẩm, nên đóng kín lại và bảo quản trong tủ lạnh để giữ tươi ngon lâu hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng sản phẩm trong thời gian ngắn sau khi mở bao bì để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

>>> YẾN SÀO CÓ GÂY DẬY THÌ SỚM CHO TRẺ EM KHÔNG?

Yến Sào Vĩnh Phước luôn cam kết chất lượng

Để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe, bạn nên chọn những nhà cung cấp uy tín và đảm bảo sản phẩm được chế biến đúng cách. Trong đó, Yến Sào Vĩnh Phước tự hào là địa điểm cung cấp yến sào tự nhiên 100% đạt tiêu chuẩn.

Sản phẩm của Yến Sào Vĩnh Phước hoàn toàn là yến sào nguyên chất 100%, không pha tạp chất, không sử dụng các chất bảo quản hay phẩm màu nhân tạo. Quy trình sản xuất đạt chuẩn ATVSTP và được kiểm tra nghiêm ngặt.

Ngoài ra, Yến sào Vĩnh Phước còn có các sản phẩm được đóng gói kín đáo và bảo quản trong điều kiện lý tưởng, giúp sản phẩm luôn tươi ngon và an toàn cho sức khỏe.

>>> Người bệnh cao huyết áp có ăn yến sào được không?

Như vậy, để nhận biết yến sào bị hư hỏng, bạn cần chú ý đến màu sắc, kết cấu và mùi của sản phẩm. Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tổ yến đã bị hư hỏng, không nên sử dụng sản phẩm đó để tránh gây hại cho sức khỏe.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Địa chỉ: 2/29 Phan Thúc Duyện, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM.

Hotline: 076 3433 163

Facebook: https://www.facebook.com/yensaovinhphuoc.vn

info@yensaovinhphuoc.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 ( 9:00 – 12:00 | 13:00 – 18:00 )

Bài viết liên quan