Các công dụng thần kì của yến sào đã được truyền bá dày đăc khắp các trang báo tuy nhiên có lẽ không nhiệt người biết được những tác dụng đó là do hợp chất nào trong yến sào. Đặc biệt methionin là loại acid amin quan trọng hàng đầu cho sự phát triển của các mô tế bào. Cùng tìm hiểu Methionine và các acid amin trong yến sào là gì ? trong bài viết sau đây nhé!

Methionin trong yến sào là gì: 

Methionine là một axit amin thiết yếu. Chất này được tìm thấy trong thực phẩm cũng như trong các mô hoặc cơ quan của cơ thể con người. Ngoài vai trò chính là cấu tạo nên protein, methionine còn có vai trò vô cùng quan trọng. Chất này tự chuyển hóa thành các phân tử chứa lưu huỳnh. Các phân tử này bảo vệ mô, sửa chữa DNA và duy trì chức năng của tế bào.

Các tác dụng của Methionine trong yến sào:

Trung hòa độc tố trong gan

Nhờ chất này, các chất độc trong gan nhanh chóng được trung hòa. Ngoài ra, methionine còn có thể tăng cường chức năng của gan rất tốt. 

Hạn chế béo phì

Chất này kích thích cơ thể đốt cháy mỡ thừa. Điều này nhằm ngăn chặn chất béo tích tụ trong gan.

Cải thiện cơ bắp

Trên thực tế, methionine được biết đến là một nguồn cung cấp năng lượng rất tốt cho cơ bắp. Nam giới thường sử dụng yến sào để cải thiện khối lượng cơ bắp của cơ thể. Đó là vì loại thực phẩm này chứa nhiều methionine. Do đó, không nên giới hạn đối tượng sử dụng yến sào chỉ bao gồm người già trẻ nhỏ và phụ nữ vì đối với nam giới, yến sào cũng mang lại sự cải thiện đáng kể về sức khỏe.

Hỗ trợ cải thiện các vấn đề về da

Methionine hỗ trợ quá trình hình thành collagen. Nó là chất cấu tạo nên da, móng tay và các mô liên kết. Hỗ trợ khắc phục các vấn đề: da thâm nám, sạm, tàn nhang… Do sự thiếu hụt collagen trong cơ thể.

Cải thiện chức năng tim và hệ tuần hoàn

Methionine là một chất cần thiết để sản xuất creatine. Nó là chất dinh dưỡng hoàn hảo giúp cải thiện chức năng tim và hệ tuần hoàn. Vì vậy, khi sử dụng các sản phẩm từ yến sào, cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn. Máu lưu thông tốt hơn, tim và hệ tuần hoàn hoạt động ổn định.

>>Xem thêm: Lợi ích tuyệt vời của yến sào Vĩnh Phước đối với người cao tuổi

>> Đặt mua sản phẩm Tổ Yến Sào Tinh Chế Thượng Hạng Vĩnh Phước Loại 100g tại đây

Vai trò của các acid amin khác trong yến sào

Ngoài methionine thì trong yến sào có đến 18 loại acid amin quý giá. Trong số đó nổi bật là Isoleucine, Leucine, Lysine, Phenylalanin, Tryptophan, Threonine. Sau đây là tóm tắt một số công dụng của các acid amin trên:

Isoleucine (2,04%):

Đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, hỗ trợ hình thành hemoglobin và đông máu.

Leucine (4,56%):

là axit amin duy nhất điều hòa quá trình tổng hợp protein của cơ. Gan, mô mỡ và mô cơ cần một lượng lớn leucine để tổng hợp sterol, các khối cấu tạo của hormone và giúp duy trì lượng hormone tăng trưởng cho sự phát triển của mô cơ.

Lysine (1,75%):

Ngoài vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp hormone, enzym, kháng thể hormone, nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi, xây dựng cơ bắp và phục hồi sau chấn thương hoặc phẫu thuật. Lysine là một chất đối kháng serotonin trong đường tiêu hóa và có tác dụng giải lo âu bằng cách làm giảm hoạt động của các thụ thể serotonin.

Phenylalanin (4,5%):

Loại acid amin này chứng minh hiệu quả tốt trong việc giảm đau. Bổ sung thực phẩm có phenylalanin còn giúp chống trầm cảm.

Tryptophan (0,7%):

Cải thiện tâm trạng. Giảm cảm giác thèm ăn đặc biệt là phụ nữ có thai trong giai đoạn tăng cân. Hỗ trợ cho việc giảm cân. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung các món ăn nhẹ từ yến vào trong thực đơn ăn kiêng.

Threonine (2,69%): 

Cũng giúp củng cố xương và men răng, có thể tăng tốc độ chữa lành vết thương hoặc phục hồi sau chấn thương. Threonine cũng kết hợp với các axit amin khác axit aspartic và methionine để giúp gan kích thích cơ thể sử dụng chất béo và tiêu hóa chất béo và axit béo. Ngoài ra, nó giúp hỗ trợ sản xuất kháng thể, tăng cường khả năng miễn dịch và có thể được sử dụng để điều trị một số loại trầm cảm.

>>Xem thêm: Xu hướng sử dụng yến sào tăng mạnh sau mùa dịch

Các acid amin còn lại:

Bao gồm: asparagine, proline, serine, tyrosine, alanine, arginine, cysteine, glycine, axit glutamic. Đây là những loại axit mà cơ thể con người có thể tổng hợp một cách tự nhiên các axit amin không thiết yếu. Khi cơ thể thiếu chúng, nó có thể bù đắp lại thông qua các quá trình tổng hợp trong cơ thể.

Yến sào với những loại acid amin thiết yếu như vậy rất cần thiết cho các chức năng của cơ thể. Nếu sử dụng hàng ngày và đều đặn sẽ nhận ra những cải thiện đáng kể trong các vấn đề về sức khỏe. Hy vọng bài viết về Methionine và các acid amin trong yến sào là gì ? đã cho bạn những căn cứ chắc chắn cho những kết luận về thần kì của tổ yến. Xem thêm những mẹo vặt chế biến và những sản phẩm yến sào chất lượng tại yến sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan