Sau 30 tuổi, làn da của người phụ nữ bắt đầu xuất hiện rõ những dấu hiệu của việc lão hóa. Để ngăn chặn điều đó thì từ sớm, việc chăm sóc da và bổ sung các thành phần dinh dưỡng rất quan trọng. Trong công cuộc làm đẹp đó, yến sào và collagen luôn được xem như 2 sản phẩm “cạnh tranh khốc liệt” cho tác dụng ngăn chặn lão hóa. Vậy đâu là tốt nhất? Đọc ngay bài viết Ngăn chặn lão hóa: Yến sào hay collagen mới là “chân ái”? để có câu trả lời khoa học nhất!

Collagen

Collagen là một protein có sẵn trong cơ thể. Collagen chiếm 70% cấu trúc da,  phân bố tập trung ở lớp hạ bì của da. 

Collagen có công dụng quan trọng với với làn da,  xương khớp, mạch máu,… Nó có tác dụng liên kết các tế bào, giúp da săn chắc căng mịn, thúc đẩy tái tạo da, làm mờ đi thâm sạm, nám. 

Các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện là do sự suy giảm số lượng collagen sản sinh trong cơ thể hay chất lượng collagen kém. Vì vậy, người ta bắt đầu bổ sung collagen từ bên ngoài để bù đắp cho thiếu hụt này. Và nó đã chứng minh hiệu quả trong việc cải thiện làn da.

Giờ đây collagen là một trong những sản phẩm quan trọng nhất trong ngành thẩm mỹ, nhất là chăm sóc da, phẫu thuật bỏng, phẫu thuật thẩm mỹ,…

Hiện nay, collagen được điều chế thành các dạng chế phẩm đa dạng: Viên uống collagen, nước collagen, bột collagen, gel collagen. Tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng chi tiêu để lựa chọn loại chế phẩm phù hợp.

Một vấn đề được nhiều người quan tâm là việc sử dụng collagen rất lâu nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả. Có nhiều nguyên nhân cho vấn đề này. Có thể do collagen không được dùng đúng liều lượng, dùng sai thời gian, chưa bổ sung vitamin C, hay những người bị hạn chế hấp thụ với collagen. Tuy nhiên collagen không phải cách duy nhất để ngăn chặn quá trình lão hóa.

Collagen là một trong những sản phẩm quan trọng nhất trong ngành thẩm mỹ, nhất là chăm sóc da, phẫu thuật bỏng, phẫu thuật thẩm mỹ,…

Yến sào: Khỏe đẹp tự nhiên

Yến sào được chứng minh có 18 loại amino axit, trong đó Proline chứa một hàm lượng rất lớn (5,27%). Nó có tác dụng tăng cường và phục hồi các mô, cơ, da nên đóng vai trò quan trọng trong việc giúp làn da săn chắc . 

Elastin:

Tương tự như collagen, giúp các tế bào liên kết lại với nhau. Tác dụng chính của elastin chính là tạo sự đàn hồi và hạn chế các nếp nhăn.

Threonine:

Threonine có trong yến sào có vai trò đặc biệt quan trọng. Nó là acid amin thúc đẩy quá trình hình thành elastin và collagen. Việc thiếu hụt hay suy giảm chất lượng của elastin và collagen do tiến trình lão hóa sẽ được bù đắp bằng việc tăng lượng threonine sản sinh. Bổ sung threonine giúp hỗ trợ ngăn quá trình lão hóa vừa tự nhiên vừa hiệu quả

Phenylalanine

Phenylalanine trong yến sào còn có hỗ trợ tăng cường trí nhớ, tăng khả năng hấp thụ tia UV từ ánh sáng mặt trời do đó giúp cơ thể tạo ra vitamin D nuôi dưỡng làn da.

Yến sào chỉ chứa galactose là một loại đường tự nhiên không có lipid. Bạn có thể yên tâm sử dụng yến hàng ngày mà không gây tăng cân. Không chỉ vậy, trong yến sào có có hàm lượng lớn các acid amin khác như Leucine, Tryptophan, Methionine, L-arginine… Chúng có nhiều công dụng giúp cơ thể khỏe đẹp khác như giải độc cơ thể, bồi bổ trí não, kích thích tiêu hóa và tăng khả năng tình dục… 

Như vậy, dùng yến sào sẽ giúp mang lại cho người phụ nữ một làn da mịn màng, ngăn chặn tốt các dấu hiệu của sự lão hóa. Tiến trình lão hóa bắt đầu rõ nét ở làn da, nhưng lại có những tác động thầm lặng đến sức khỏe. Điểm vượt trội khi dùng yến sào chính là mang đến cho người phụ nữ một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và cải thiện thêm cả những dấu hiệu lão hóa từ bên trong.

Điểm vượt trội khi dùng yến sào chính là còn mang đến cho người phụ nữ một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và cải thiện thêm cả những dấu hiệu lão hóa từ bên trong

Yến sào là giải pháp tiết kiệm và hiệu quả

Collagen là chế phẩm sinh học, được khuyên dùng bổ sung hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên giá thành của nó khá cao. Collagen dạng nước có giá từ 500 ngàn đến 1 triệu tùy loại. 

Trong khi đó, yến sào được khuyên dùng sử dụng cách ngày. Liều lượng dùng chỉ khoảng 3-5 gram cho 1 lần sử dụng. Vậy chi ra mất đến 2 tháng để sử dụng hết 100 gram yến sào. Vì vậy yến sào là giải pháp tiết kiệm, an toàn cho sức khỏe.

>>Xem thêm: Yến Sào – Bí quyết giữ gìn nhan sắc phái đẹp

Dùng yến sào bao lâu có hiệu quả

Một câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất là “Dùng yến sào bao lâu có hiệu quả”. Câu trả lời còn tùy thuộc vào hiện trạng làn da của bạn và tốc độ sản sinh các acid amin trong cơ thể. Tuy nhiên, theo thống kê, sau khi dùng 2-3 tháng sử dụng yến sào liên tục, nhiều người phụ nữ đã nhận thấy rõ rệt những sự thay đổi ở làn da của mình và kể cả khi không dùng mỹ phẩm bổ trợ.

Dùng yến sào khi nào hiệu quả

Thời điểm dùng yến sào cũng là một điều cần lưu ý. Tuy những thời điểm khác nhau, cơ thể sẽ hấp thu lượng dưỡng chất từ yến sào khác nhau. Cụ thể, những thời điểm dùng yến sào mang lại hiệu quả nhất là:

  • Giữa các bữa ăn chính
  • Buổi tối trước khi đi ngủ
  • Buổi sáng sau khi ngủ dậy

Đây là 3 thời điểm trong ngày giúp bạn hấp thu dưỡng chất từ yến tốt nhất. Không nhất thiết phải cố định thời gian sử dụng và không cần dùng đủ 3 buổi. Mỗi ngày bạn chỉ cần hấp thu 3-5 gram yến và chia đều thời gian sử dụng. Áp dụng đúng liều lượng và duy trì liên tục mới thấy rõ rệt sự thay đổi. Bạn sẽ nhanh chóng có một làn da khỏe khoắn và một sức khỏe dẻo dai.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chưng yến kèm những nguyên liệu như Saffron, Đông trùng hạ thảo, hạt sen,….vừa giúp món ăn ngon miệng hơn vừa hỗ trợ tốt hơn trong việc cải thiện các dấu hiệu lão hóa.

Trên đây là những chia sẻ khoa học giải đáp thắc mắc Yến sào hay collagen mới là “chân ái”?. Hy vọng bạn đã có câu trả lời cho riêng mình trong việc cải thiện làn da và sức khỏe. Tham khảo thêm những bài tại yến sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan