Sự chênh lệch khá lớn về giá giữa yến thô và yến tinh chế khiến nhiều người phân vân khi chọn mua. Liệu chi thêm vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng cho 100g yến sào tinh chế có đáng hay không? Đó là thắc mắc từ rất nhiều khách hàng khi đến mua hàng tại Yến sào Vĩnh Phước. Hãy để Yến sào Vĩnh Phước phân tích cho bạn thấy nhé.

Yến thô là gì?

Tổ yến thô là tổ yến nguyên thủy của tổ chim yến được hái, tổ yến thô vẫn còn nguyên tạp chất, bụi, lông chim Yến và kể cả phân của chúng. Chúng sẽ được làm sạch sơ trước khi đến tay người tiêu dùng và loại tổ yến này thì thường sẽ mất rất nhiều thời gian để làm sạch và chế biến khi mua về.

Yến sào tinh chế là gì?

Yến sào tinh chế là loại tổ yến đã được làm sạch lông và loại bỏ tạp chất, bụi bẩn tới 99% mang đến sự tiện lợi cũng như tiết kiệm thời gian để chế biến. Đặc biệt, tại Yến Sào Vĩnh Phước ứng dụng công nghệ hiện đại, sử dụng tia UV để khử khuẩn tổ yến mà vẫn đảm bảo giữ nguyên dinh dưỡng.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến giá yến thô và yến tinh chế

Yến sào Vĩnh Phước có thể chỉ ra những yếu tố chính trong quá trình làm sạch tổ yến như sau:

  • Hao hụt do loại bỏ tạp chất: Trọng lượng của lông chim yến, bụi, cát, vôi… có trong tổ yến thô. Những tạp chất này sẽ gây hao hụt khoảng 7% – 11%.
  • Hao hụt do lượt bỏ các sợi yến non: Còn gọi là “phần xơ mướp” trong phần bụng của tổ yến thô. Vì nếu giữ lại phần yến non này sẽ rất dễ tan khi khách hàng ngâm và chưng yến. Phần này hao hụt khoảng 2% – 4%.
  • Hao hụt trong quá trình vận chuyển: Sau khi làm sạch, tổ yến sẽ giòn, dễ vỡ hơn. Trong quá trình vận chuyển và đóng hộp, Yến sào Vĩnh Phước chỉ lấy phần tổ nguyên và sẽ loại bỏ phần yến vụn này. Độ hao hụt khoảng 1%
  • Chi phí nhân công làm sạch tổ yến: chi tiết ở phần nội dung sau.
Quy trình sản xuất tổ yến tinh chế Vĩnh Phước

Như vậy, tổng hao hụt của quá trình làm sạch, đóng gói và vận chuyển tổ yến sẽ dao động ở mức 10-16%. Nói dễ hiểu hơn, 100g yến thô ban đầu, sau khi tinh chế Yến sào Vĩnh Phước chỉ có thể thu lại khoảng 84 – 90g yến.

Vì sự hao hụt trên, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã dùng “thủ thuật” phủ thêm chất kết dính (đường, mũ trôm,..) nhằm làm tăng khối lượng thành phẩm. Tuy nhiên, Yến sào Vĩnh Phước luôn cam kết đặt lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu. Các sản phẩm yến tinh chế của chúng tôi cam kết hoàn toàn không chứa chất độn, chất tẩy trắng. Nếu phát hiện là hàng giả, hàng độn, hàng kém chất lượng Yến sào Vĩnh Phước sẽ đền bù 200% giá trị đơn hàng.

Chi phí làm sạch tổ yến mất bao nhiêu?

Tại Yến sào Vĩnh Phước, chúng tôi có 2 loại tổ yến là tổ yến rút lông và tổ yến tinh chế. Mỗi loại tổ yến sẽ cần thời gian làm sạch khác nhau.

Tổ yến rút lông: Thời gian để nhặt sạch 100g yến là từ 16 tiếng (khoảng 2 ngày công) do yêu cầu về kỹ thuật cao.

Tổ yến tinh chế: Thời gian để nhặt sạch 100g yến đối là khoảng 12 tiếng (khoảng 1.5 ngày công).

Ví dụ:

  • Giá 100g tổ yến rút lông = (giá 100g tổ yến thô) + (~ 15% tổ yến hao hụt trong quá trình xử lý) + (chi phí khoảng 2 ngày công + quản lý)
  • Giá 100g tổ yến tinh chế = (giá 100g tổ yến thô) + (~ 15% tổ yến hao hụt trong quá trình xử lý) + (chi phí khoảng 1.5 ngày công + quản lý)

Những ghi nhớ khi mua tổ yến tinh chế

Tổ yến tinh chế  Vĩnh Phước cũng phân ra thành hai loại. Đó là:

Tổ yến tinh chế thượng hạng Vĩnh Phước: 

Tổ yến tinh chế thượng hạng Vĩnh Phước là loại tổ yến có giá cao hơn so với tổ yến thô sạch thông thường. Tổ yến tinh chế thượng hạng Vĩnh Phước làm từ nguyên tổ thô thượng hạng, nên nhiều sợi yến dài nhất, dễ quan sát được khi chưng. Tổ yến tinh chế thượng hạng Vĩnh Phước được chọn lọc từ các tổ to và dầy, già hơn loại yến tổ thô sạch thông thường. Các tổ yến được trải qua khâu hút chân không rút các sợi lông dính trên tổ yến, hình dạng của tổ yến được đảm bảo nguyên vẹn. Mang tính thẩm mỹ cao nên rất phù hợp để biếu tặng.

Tổ yến tinh chế thượng hạng Vĩnh Phước

Vì hình dạng tổ được giữ gần như nguyên vẹn nên khi chế biến, sợi yến nở to, dôi và dài làm các món ăn ngon hơn sau khi chế biến.

>>> Lợi ích tuyệt vời của yến sào Vĩnh Phước đối với người cao tuổi

Tổ yến tinh chế cao cấp Vĩnh Phước

Tổ yến tinh chế cao cấp Vĩnh Phước là loại có giá thành “vừa túi tiền” hơn so với tổ yến cao cấp thượng hạng Vĩnh Phước. Được tinh chế làm sạch từ những tổ gãy, bể nên sợi ngắn, nhỏ nên khi chưng lên bạn thường thấy sợi ít, có thể hơi nát tùy chất lượng yến sào từng vùng. Do đó, loại này chỉ thích hợp để dùng trong gia đình không thích hợp để biếu tặng.

Tổ yến tinh chế Vĩnh Phước

Vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao có sự chênh lệch cao về giá giữa yến thô và yến tinh chế?” rồi phải không. Xét về mặt dinh dưỡng, yến thô và yến tinh chế không có sự khác biệt. Tùy theo nhu cầu cũng như thời gian rảnh rỗi mà bạn có thể lựa chọn loại sản phẩm phù hợp nhất cho mình tại Yến sào Vĩnh Phước.

Bài viết liên quan