Theo các chuyên gia dinh dưỡng, món yến chưng táo đỏ không chỉ ngon, dễ ăn mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao. Hãy thường xuyên vào bếp chế biến món yến chưng táo đỏ để cả gia đình cùng được thưởng thức. Nếu bạn đang loay hoay trong việc tìm kiếm công thức chế biến “chuẩn chỉnh”. Đừng quá lo lắng, Yến sào Vĩnh Phước sẽ cùng bạn tháo gỡ khó khăn này nhanh chóng.

Yến chưng táo đỏ là món quà quý giá từ thiên nhiên dành tặng cho sức khỏe

Sở dĩ, Yến sào Vĩnh Phước nói như vậy là bởi rất nhiều người cơ thể đang mệt mỏi, kiệt sức đều cảm thấy khỏe lại nếu bổ sung yến chưng táo đỏ thường xuyên. Từ rất xa xưa, món yến chưng táo đỏ đã là thượng phẩm được chế biến để dâng lên cho các bậc vua chúa. Nhưng ngày nay, món ăn này đã trở nên vô cùng phổ biến và bất kỳ ai cũng có cơ hội được thử. 

Sự kết hợp hài hòa giữa yến sào và táo đỏ đã tạo nên một món ăn thanh mát, mang đến hương vị bùi bùi, béo ngậy. Đây là một trong những “phương thuốc” tăng cường sức đề kháng hiệu quả và tự nhiên nhất đối với cơ thể. Đồng thời, món ăn này còn giúp cơ thể giải nhiệt và thanh lọc trong những ngày hè nóng bức. 

Hướng dẫn chế biến

Nguyên liệu:

Như Yến sào Vĩnh Phước đã vừa chia sẻ ở trên, cách chế biến món yến chưng táo đỏ vô cùng đơn giản. Thêm một điểm cộng nữa là các loại nguyên liệu chính dùng để chế biến món ăn cũng rất dễ tìm. 

  • Tổ yến tinh chế: 10gr
  • Đường phèn: 2-3 muỗng (tùy theo khẩu vị ưa ngọt hay ưa nhạt)
  • Táo đỏ (táo tàu): 5-6 quả
  • 350 ml nước lọc. 
  • 50 gram hạt sen và 1 muỗng cà phê hạt chia (tùy sở thích).
Sơ chế:

Nếu bạn sử dụng tổ yến thô thì công đoạn sơ chế sẽ khá mất nhiều thời gian và công sức để nhặt lông yến. Do đó, Yến sào Vĩnh Phước gợi ý bạn nên tìm mua tổ yến tinh chế để tiết kiệm thời gian để chế biến món yến chưng táo đỏ hơn.

Với tổ yến tinh chế, bạn chỉ cần mang yến đi ngâm trong nước trong khoảng 20-30 phút cho sợi yến nở đều là đã có thể mang đi chưng. 

Tiếp đến, ngâm táo đỏ với nước ấm để táo đỏ mềm và nở ra. Vớt táo ra để ráo nước.

Chế biến

Cả yến sào và táo đỏ đều là những nguyên liệu có hàm dinh dưỡng chất cao. Vậy nên, nếu bạn chế biến sai cách sẽ vô tình làm hao hụt những loại dưỡng chất quý gia ấy. 

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì Yến sào Vĩnh Phước sẽ đồng hành với bạn để chế biến món yến chưng táo đỏ thơm ngon trọn vị. Và giờ thì hãy làm theo các bước mà Yến sào Vĩnh Phước hướng dẫn ngay sau đây nhé!

  • Bước 1: Cho phần yến sào đã được sơ chế vào thố sứ có nắp đậy kín, đổ nước ngập mặt yến để chưng cách thủy trong vòng 20 phút 
  • Bước 2: Trong lúc chờ yến chín mềm, bạn tiến hành nấu táo đỏ cùng với nước lọc trong khoảng 10 phút. 
  • Bước 3: Sau đó, bỏ táo đỏ và đường phèn vào thố chưng cùng với yến 
  • Bước 4: Tiếp tục chưng thêm khoảng 5 phút cho đường tan rồi tắt bếp.

Cách thưởng thức yến chưng táo đỏ “đúng điệu”

Món ăn dù thơm ngon và bổ dưỡng như thế nào nhưng nếu không biết cách thưởng thức, bạn sẽ không thể cảm nhận đầy đủ vị ngon. Do đó, Yến sào Vĩnh Phước sẽ mách với bạn bí quyết ăn  “chuẩn không cần chỉnh”.

Thời điểm thưởng thức để cảm nhận trọn nhất là ăn trong lúc yến sào vừa chưng còn nóng hổi hoặc làm mát trong tủ lạnh, dù ăn khi nóng hay khi nguội thì hàm lượng dưỡng chất có trong món ăn vẫn được giữ nguyên.

Món yến chưng táo đỏ phù hợp với những đối tượng nào?

Yến chưng táo đỏ là món ăn bổ dưỡng với mọi đối tượng người già, trẻ nhỏ và cả phụ nữ mang thai. Với mỗi nhóm đối tượng, món ăn lại mang lại những lợi ích sức khỏe khác nhau. 

Chính vì vậy, bất kỳ ai cũng nên thường xuyên thưởng thức món ăn này để có được một sức khỏe dẻo dai và một tinh thần minh mẫn. Tuy nhiên, bạn đừng quá lạm dụng công dụng của món ăn mà ăn quá nhiều nhé! Nguồn dưỡng chất có trong yến và táo đỏ vô cùng dồi dào nên nếu bạn ăn nhiều thì cơ thể rất khó hấp thụ hết. 

Gợi ý cho bạn: nếu như bạn quá bận không có thời gian chế biến yến chưng táo đỏ, thì Yến chưng cao cấp tứ vị Vĩnh Phước là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. Với hàm lượng yến tươi cao, lên đến 20% kết hợp cùng các nguyên liệu bổ dưỡng: táo đỏ, hạt chia, hạt sen, long nhãn,… Được chế biến theo tiêu chuẩn ATVSTP cùng công nghệ chưng hiện đại giúp giữ nguyên hương vị và dinh dưỡng của món ăn.

>>> Đọc báo cùng Yến Sào Vĩnh Phước: Cách dùng yến sào có lợi cho sức khoẻ

Kết luận 

Trên đây là phần hướng dẫn của Yến sào Vĩnh Phước  về cách chế biến món yến chưng táo đỏ ngay tại nhà. Cách chế biến này siêu đơn giản và nhanh chóng phải không nào? Để có được chén yến thơm ngon thì bạn cần mua được yến sào và táo đỏ chất lượng. Những cửa hàng uy tín chính là nơi bạn có thể ghé mua bất cứ lúc nào. 

Bài viết liên quan