Một vấn đề thường gặp trong người mua yến là cần mua bao nhiêu yến là đủ dùng. Mua như thế nào là tiết kiệm nhất. Đọc ngay bài viết: “100g tai yến sào ăn được bao lâu” để có cơ sở tham khảo lượng mua vừa đủ nhé!

1. Tai yến sào là gì ?

Tai yến sào hay yến sào, đều là sự kết tinh từ nước dãi của chim yến. Tổ yến đóng gói giống phân nửa múi cao hay vành tai nên được gọi là « tai yến sào ». 

Tai yến có nhiều các protein và acid amin quý giá. Sử dụng lâu dài mang hiệu quả rõ rệt cho người dùng nên gọi là « thượng phẩm tự nhiên ». Giá bán của 1 tai yến theo đó cũng khá đắt tùy theo cách sơ chế. 

Tham khảo bảng giá sản phẩm yến sào Vĩnh Phước mới nhất 2022 tại đây

2. 100g yến sào có bao nhiêu tai yến ?

Tai yến thường được đóng thành các hộp có khối lượng 50-100g (100g tương đương 1 lạng yến sào).

Tai yến sào có trọng lượng dao động từ 8-10g tùy theo cách chim yến đắp tổ (đối với yến thô) hoặc tùy theo người đắp tổ (đối với yến tinh chế hay tổ yến rút lông).

Tai yến sào ở Cù Lao Chàm (Quảng Nam) nổi tiếng vì có trọng lượng cao nhất cả nước. Tai yến hạng nhất của Khánh Hòa chỉ đạt 10g thì 1 tai yến ở cù Lao Chàm nặng tới 15g.

Vậy 100g hay 1 lạng yến sào tương đương với 10-12 tổ đối với tai yến Khánh Hòa và tương đương 6-7 tai yến Quảng Nam.

3. 100g tai yến ăn được bao lâu ?

Biết số lượng tai yến trong 100g, bạn chỉ cần biết lượng dùng của từng đối tượng thì có thể biết được thời gian sử dụng. 

Mỗi đối tượng có mức hấp thụ khác nhau nên bạn chỉ nên sử dụng ở lượng vừa đủ. Dùng dư hay thiếu cũng mang lại nhiều tác dụng không mong muốn cho sức khỏe.

Người lớn

Tai yến sào chỉ nên được sử dụng từ 3-4g cho người lớn khỏe mạnh. Một tổ yến 10g có thể chia nhỏ và ăn trong 2-3 lần.

Chế biến tai yến thành các món ăn để sử dụng cách ngày thì mất 1 tuần để sử dụng hết.

100g yến người lớn sử dụng trong 10 tuần thì mất tầm 2,5 tháng để sử dụng hết.

Trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ là đối tượng nên bồi bổ bằng tổ yến nhất. Tuy nhiên lại cần có chế độ sử dụng thật sự phù hợp vì hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn chỉnh.

  • Đối với trẻ hơn 1 tuổi thì 1 lần nên cho trẻ sử dụng khoảng 1g.
  • Khi trẻ đạt 2 tuổi thì có thể nâng lượng sử dụng lên 1-2g/lần.
  • Giai đoạn từ 1-2 tuổi trẻ sử dụng yến rất tốt vì đây là thời điểm trẻ cần cung cấp nhiều dinh dưỡng để phát triển. Đặc biệt, dùng tai yến sào trong giai đoạn này giúp trẻ tăng chiều cao  hạn chế các bệnh vặt do sức đề kháng của trẻ được tăng cường.
  • Khi trẻ được 3 tuổi trở lên thì có thể cho trẻ sử dụng 2-3g. Nếu dùng cách bữa thì mất tầm  3-5 lần sử dụng thì hết 1 tai yến.

Như vậy, trẻ sử dụng 10 lần thì sẽ hết 1 tai yến sào. Cho bé sử dụng cách ngày thì mất tầm 20 ngày mới sử dụng hết 1 tai yến. Các bạn cần chú ý bảo quản yến chưa sử dụng phù hợp, tránh hao hụt chất dụng dưỡng và hư hỏng sản phẩm.

100g yến sào trẻ sử dụng trong khoảng 3-4 tháng.

Như vậy đầu tư cho bé sử dụng yến không hề đắt đỏ vì thời gian sử dụng của trẻ tương đối dài.

Mua tổ yến chất lượng cho bé: Tổ Yến Sào Tự Nhiên Cao Cấp Vĩnh Phước Loại 100g

Đối với phụ nữ mang thai 3-7 tháng:

Phụ nữ có thai sử dụng 5g tai yến/ngày sẽ hỗ trợ giảm căng thẳng, hạn chế rạn do sinh, giúp cơ thể người mẹ phục hồi nhanh do dưỡng chất, khoáng chất và acid amin giá trị trong tổ yến.

Phụ nữ dưới 3 tháng không nên sử dụng tai yến sào.

Sử dụng 5g vào mỗi bữa phụ thì mất 3 ngày (nếu dùng cách ngày) thì hết 1 tai yến.

Vậy với 100g tai yến sào, phụ nữ có thai sử dụng trong khoảng 1 tháng.

Đối với người già

Đối với người lớn tuổi thì liều lượng sử dụng nên ở mức tương đối là 3g/ngày

Sử dụng cách ngày và đều đặn giúp tăng hệ miễn dịch và hỗ trợ sự thúc đẩy sự tái tạo các tế bào mới cũng như làm chậm quá trình lão hóa.

Với liều lượng trên thì 5-6 ngày hết 1 tai yến. 

Vậy 100g tai yến hay 1 lạng yến thì người già có thể dùng trong 2-3 tháng.

4. Vấn đề bảo quản tai yến sào:

Tai yến sào có thời gian sử dụng lâu, cần chia nhỏ. Phương pháp bảo quản đúng sẽ tránh hao hụt chất dinh dưỡng trong thời gian dài.

 Tai yến không nên chưng và sử dụng lại nhiều lần.

Sau khi ngâm nước nhưng chưa sử dụng thì có thể để ráo, cho vào túi zip để ngắn mát tủ lạnh thì có thể sử dụng dần trong 1 tuần

Nếu để ngăn đông lạnh thì có thể bảo quản 3-5 tháng.

Bạn muốn sử dụng lâu hơn thì có thể sấy khô tai yến sau khi ngâm rồi bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát. 

 Theo kinh nghiệm sử dụng thì 100g tai yến có thời gian sử dụng khá dài từ 2-4 tháng tùy theo đối tượng sử dụng. Việc cân nhắc sử dụng yến sào đúng liều lượng là vô cùng quan trọng để phát huy hết các công dụng của loại thực phẩm nào.

Hy vọng qua bài viết Yến sào ăn được bao lâu, bạn đã có câu trả lời phù hợp cho riêng mình để có chọn mua đúng nhu cầu nhé! 

Bài viết liên quan