Yến sào dù là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, nhưng lại mang mùi tanh giống lòng trắng trứng gà. Đây là mùi tanh đặc trưng của tổ yến. Nhưng chính đặc điểm này lại khiến nhiều người e ngại khi sử dụng. Qua đó, Yến sào Vĩnh Phước sẽ mách bạn bí quyết chế biến yến sào không bị tanh đơn giản.

Nguyên nhân yến sào có mùi tanh đặc trưng

Trước khi đến với Bí quyết chế biến sào không bị tanh; hãy cùng Yến sào Vĩnh Phước tìm hiểu nguyên nhân tạo nên mùi tanh của yến sào nhé.

Như các bạn đã biết, yến sào được cấu tạo nhờ nước dãi của chim yến. Trong quá trình tổ yến được sử dụng để nuôi chim yến non. Tổ yến sẽ tiếp xúc với nhiều yếu tố từ môi trường. Chẳng hạn lông chim của chim yến non, bụi bẩn, cát,… Do đó sẽ tạo nên mùi tanh đặc trưng và mốc nhẹ tự nhiên của yến sào.

Đây lại là mùi hương chẳng mấy dễ chịu, nhưng vô hại. Chúng cũng sẽ không gây hại đến sức khỏe của bạn khi sử dụng yến sào. Hơn nữa, bạn có thể nhận diện tổ yến thô chất lượng thông qua đặc điểm này:

  • Nếu tổ yến mang mùi đặc trưng của lòng trắng trứng gà và thoang thoảng mùi mốc nhẹ. Thì bạn có thể an tâm khi tổ yến mà bạn mua là tổ yến thật đây! Nhưng ngược lại, tổ yến giả thường không có mùi hoặc mùi nhân tạo, không rõ ràng.
  • Đặc điểm tiếp theo là ngâm trong nước khoảng 30 phút. Sợi yến chỉ nở ra nhưng vẫn giữ nguyên màu sắc và mùi tanh đặc trưng nếu là yến thật. Còn yến giả, bạn sẽ thấy yến sào bị biến đổi màu sắc, nồng mùi hóa chất, phụ gia…

Bật mí bí quyết chế biến yến sào không bị tanh

Phương pháp chưng yến sào không bị tanh rất đơn giản, ai cũng có thể áp dụng. Sau khi chưng yến, bạn chỉ cần bỏ vài lát gừng mỏng vào yến sào để khử mùi tanh. Gừng là một vị thuốc nhân gian. Không chỉ khử mùi tanh đặc trưng của yến dễ dàng. Bên cạnh đó, gừng còn làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Gừng có tính nóng sẽ trung hòa với tính hàn của yến sào. Nhờ đó cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ và kích thích tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Cách chế biến yến chưng đường phèn không bị tanh

Sau khi đã biết được bí quyết chế biến yến sào không bị tanh. Hãy cùng Yến sào Vĩnh Phước bắt tay chế biến món yến chưng thơm ngon, bổ dưỡng nhé.

Nguyên liệu

Cách chế biến yến sào không bị tanh

Bước 1: Sơ chế tổ yến (nếu bạn dùng tổ yến tinh chế thì bỏ qua bước này):

Đối với tổ yến tự nhiên, ngâm khoảng 1-2 giờ ( tùy thuộc vào tổ yến dày hay mỏng) cho đến khi sợi yến tơi ra. Dùng nhíp gấp chuyên dụng gắp lông và tạp chất ra khỏi tổ yến. Dùng tay tách tổ yến ra thành từng sợi, rây qua nước nhiều lần cho đến khi sạch lông tơ.

Bước 2: Ngâm yến

Ngâm tổ yến vào nước cho yến nở và tơi ra. Thời gian ngâm yến sẽ phụ thuộc vào loại yến mà bạn đang sử dụng.

>>> Xem thêm: Thời gian ngâm tổ yến chi tiết

Sau khi các sợi yến nở đều, vớt ra để yến được ráo nước. Sau đó rồi cho yến vào thố để chưng, cho nước ngập yến. Lưu ý, lượng nước chỉ nên ngập khoảng 80% chiều cao của thố chưng. Giúp tránh bị trào trong quá trình chưng yến.

Bước 3: Chưng yến

Cho thố chưng yến vào một nồi có nước để chưng cách thủy. Lượng nước trong nồi cũng chỉ nên ngập khoảng 80% thố chưng yến giúp đảm bảo nước không bị tràn vào thố. Sau đó, bạn đậy nắp nồi, cho lửa lớn vừa đủ đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa.

Yến sào Vĩnh Phước – Bí quyết chế biến yến sào không bị tanh

Kiểm tra thấy yến sào đã đạt được độ mềm cần thiết, bạn tắt lửa cho đường phèn vào. Theo bí quyết chế biến yến sào không bị tanh ở trên, chúng ta có thể cho thêm vài lát gừng vào chén yến để khử mùi đặc trưng của yến sào.

Bước 4: Thưởng thức

Múc yến ra chén và thưởng thức nóng hoặc cho vào tủ lạnh vài tiếng nếu bạn muốn dùng yến lạnh.

Với cách chế biến này, bạn chắc chắn sẽ không còn lo ngại về mùi tanh có phần khó chịu của tổ yến nữa rồi!

>>> Xem thêm: 4 món ngon từ yến sào tăng cường đề kháng thời điểm giao mùa

Như vậy là Yến Sào Vĩnh Phước đã chia sẻ cho bạn Bí quyết chế biến yến sào không bị tanh thật đơn giản lại chẳng tốn kém đúng không nào? Để có thể chế biến các món ngon từ yến cho cả gia đình, bạn nên tìm mua các sản phẩm yến sào chất lượng từ Yến Sào Vĩnh Phước.

Yến Sào Vĩnh Phước cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm yến sào chất lượng và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, thích hợp để sử dụng hàng ngày bồi bổ sức khỏe hoặc làm quà biếu tặng.

Bài viết liên quan