Thêm một sự lựa chọn nữa cho người tiêu dùng ngoài Saffron yến hay Nhân sâm yến thì bạn có thể thử sự kết hợp giữa yến sào và đông trùng hạ thảo. Món ăn này mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà cách chế biến còn đơn giản. Hãy cùng yến sào Vĩnh Phước tìm hiểu Cách chưng yến với đông trùng hạ thảo và giải đáp một số thắc mắc xoay quanh sự kết hợp này nhé!

Yến sào đông trùng hạ thảo có tác dụng gì?

Đừng hiểu lầm sự kết hợp giữa yến sào và đông trùng hạ thảo chỉ là “thần dược” cho nam giới vì sự kết hợp giữa yến sào và đông trùng hạ thảo còn mang lại nhiều tác dụng cho các đối tượng khác nhau. Cụ thể công dụng của yến chưng đông trùng hạ thảo là:

Khắc phục các vấn đề về tim mạch và hỗ trợ các hoạt động của tim và phổi:

adenosine hay deoxy adenosine có trong đông trùng hạ thảo có tác dụng ổn định nhịp tim. Người bệnh có vấn đề tim mạch, phổi khi dùng món ăn này sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Hỗ trợ hoạt động của gan:

món yến chưng với đông trùng hạ thảo thường được dùng cho các bệnh nhân gặp vấn đề về gan như xơ gan, viêm gan cấp và mãn tính do có nó tác dụng kích thích các tế bào gan, giúp tăng cường hoạt động của gan và quá trình thanh lọc cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch:

Trong yến sào có các thành phần kích thích sản sinh hoạt chất tăng cường sức đề kháng. Đông trùng hạ thảo còn mang lại nhiều dưỡng chất giúp cải thiện sức khỏe. Do đó, các đối tượng đang cần hồi phục sau bệnh hoặc đang mắc các chứng suy nhược được khuyên bổi bổ bằng món ăn này.

Phục hồi cơ thể cho bệnh nhân ung thư:

Món ăn này cung cấp các dưỡng chất giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, cải thiện sức khỏe,  ổn định đường huyết, mỡ máu,…Người mắc bệnh ung thư phải hóa trị, xạ trị điều trị bệnh có thể bổ sung dinh dưỡng thông qua món yến chưng đông trùng hạ thảo. 

Cân bằng sinh lý

Các bé gái chậm phát triển, chậm dậy có thể sử dụng đông trùng để ổn định cân bằng sinh lý của trẻ. Yến sào giúp trẻ phát triển toàn diện và cần bằng, hạn chế tình trạng biếng ăn.

Cách lựa chọn yến sào và đông trùng hạ thảo chất lượng:

Cách chọn yến sào chất lượng là: chọn yến sào có màu sắc trắng ngà. Có mùi tanh đặc trưng của yến. Các sợi yến không quá mềm và ẩm. 

>>>Tham khảo: Cách chọn mua yến sào Khánh Hòa chất lượng.

Cách chọn mua đông trùng hạ thảo chất lượng là: hình dạng ngẫu nhiên, các sợi nấm hoàn toàn khác nhau cả về hình dáng và kích thước. Màu sắc từ vàng sẫm đến nâu đậm . Khi bẻ đôi sợi nấm bạn sẽ thấy điểm đen hoặc chữ V rất rõ.

>>Xem thêm: Mua đông trùng hạ thảo TP.HCM ở đâu uy tín, chất lượng

Cách chưng yến với đông trùng hạ thảo 

Nguyên liệu:

Yến thô hoặc yến sào tinh chế Vĩnh Phước dùng khoảng 3-5 gram

Đông trùng hạ thảo dùng 4 đến 5 con.

Đường phèn gia giảm tùy theo khẩu vị

Nước đun sôi để nguội dùng khoảng 350 ml

Thố chưng yến hoặc nồi chưng yến

Cách tiến hành:

Bước 1: Nếu mua tổ yến thô, bạn phải làm sạch lông và bụi bẩn trước bằng cách ngâm nở trong 1–2 giờ sau đó vớt ra để ráo. Nếu dùng yến tinh chế thì chỉ cần ngâm nở 30 phút. Yến sào sau khi ráo cho vào thố

Bước 2: Đông trùng hạ thảo rửa sạch thì chưng trong vòng 5 phút 

Bước 3: Cho yến và đông trùng hạ thảo vào thố chưng chung trong vòng 20 phút

Bước 4: Cho đường phèn vào chưng thêm 5 phút sau đó tắt bếp.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chưng chung với táo tàu giúp tăng vị ngọt thanh, át mùi tanh của yến hoạc hạt sen, saffron cũng giúp món ăn ngon miệng và tăng giá trị dinh dưỡng.

Yến chưng Đông trùng hạ thảo Vĩnh Phước

Hiện nay trên thị trường đã có dòng yến chưng đông trùng hạ thảo giúp tiết kiệm thời gian chế biến hoặc dùng làm quà tặng đối tác khách hàng cũng rất thích hợp. Một trong những thương hiệu phổ biến bạn có thể tham khảo là:Yến chưng đông trùng hạ thảo sản phẩm của công ty yến sào Vĩnh Phước

>>> Tham khảo yến chưng đông trùng hạ thảo Vĩnh Phước

Hộp 5 Hũ Yến Sào Đông Trùng Hạ Thảo Vĩnh Phước 70ml

Giải đáp thắc mắc

Đối tượng sử dụng

  • Người lớn tuổi cần tăng cường sức khỏe, hỗ trợ chống các bệnh tật và quá trình lão hóa do tuổi tác.
  • Bà bầu sau khi sinh cần bồi bổ cơ thể, tăng tiết sữa cho con. Phụ nữ bước sang giai đoạn tiền mãn kinh muốn cải thiện các vấn đề về làn da,
  • Trẻ nhỏ hay bị bệnh, ốm vặt cần tăng sức đề kháng. Trẻ biếng ăn cần tăng cân có thể dùng để tăng khả năng hấp thu và tiêu hóa của trẻ.
  • Nam giới bị yếu sinh lý cần cải thiện.
  • Người đang bị suy nhược cơ thể. Người vừa ốm dậy đang cần hồi phục sức nhanh.. 

Liều lượng sử dụng

Đây là thực phẩm có tác dụng bồi bổ cao. Tùy vào đối tượng sử dụng mà chọn liều lượng cho phù hợp. 

  • Trẻ em: Lương dùng khuyến cáo là tầm 1 đến 2 tuần dùng 1 lần
  • Người lớn khỏe mạnh: dùng 1 lần trên 1 tuần.
  • Người lớn đang gặp các vấn đề về sức khỏe, cần bồi bổ thì có thể tăng lượng dùng lên 2 đến 3 lần trong 1 tuần.
  • Phụ nữ đang mang thai được tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Người sau phẫu thuật cần đợi vết thương lành mới có thể sử dụng.
  • Trẻ dưới 5 tuổi, người có bệnh rối loạn đông máu hay mắc bệnh tự miễn không nên dùng các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo..

Hy vọng bài viết đã cho bạn những thông tin bổ ích về cách dùng yến sào và đông trùng hạ thảo. Cập nhật thêm những thông tin khác tại yến sào Vĩnh Phước.

Bài viết liên quan