Chưng yến bằng nồi cơm điện là một cách chế biến yến sào được nhiều người lựa chọn. Đây là phương pháp đảm bảo chất lượng không bị hao hụt. Cách chế biến yến sào tiện lợi này tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức mà dinh dưỡng trong yến vẫn nguyên vẹn. Hãy cùng Yến sào Vĩnh Phước tham khảo nhé !

Cách thực hiện chưng yến bằng nồi cơm điện

Cấu tạo của nồi cơm điện không khác với nồi dùng chưng yến là mấy. Chính vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chưng yến sào bằng nồi cơm điện. Để bắt đầu chưng yến, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau.

Nồi cơm điện

-Tổ yến tinh chế Vĩnh Phước: 5gram.

– Đường phèn: 2 thìa nhỏ (lượng đường có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị của bạn).

– Nước đun sôi để nguội.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hết các nguyên liệu bạn tiến hành chưng tổ yến bằng nồi cơm điện theo hướng dẫn như sau.

Bước 1: Ngâm yến cho nở

Yến tinh chế Vĩnh Phước đã được nhặt sạch lông và làm sạch rồi nên không cần phải làm sạch lại. Bạn chỉ cần ngâm yến trong nước sạch khoảng 20 phút cho đến khi sợi yến nở đều..
Sau khi tổ yến nở, vớt ra cho ráo nước cho tổ yến vào chén hoặc thố có nắp đậy.

Bước 2:  Chuẩn bị chưng yến

Đặt chén yến sào đã ngâm vào nồi cơm điện. Đổ nước vào nồi ngập vừa đủ ¼ thân chén. Không cho quá nhiều nước vì khi sôi nước sẽ trào vào chén yến chưng.

Bước 3: Chưng yến bằng nồi cơm điện

Sau khi bước chuẩn bị đã xong, đậy nắp nồi lại và bật chế độ nấu/cooking. Chưng trong vòng 20-30 phút.

Bạn hãy nhớ kiểm tra để đảm bảo yến chín, mềm tới độ cần thiết nhé. Bạn có thể dùng ngay khi yến còn nóng.

Nếu thích ăn lạnh, hãy để yến nguội rồi đặt trong tủ lạnh sau đó lấy ra dùng. Để tăng thêm phần hương vị, bạn có thể cho thêm một vài lát gừng hoặc hạt sen đã nấu chín.

Các điều cần lưu ý khi chưng yến bằng nồi cơm điện
  • Không nên chưng yến quá lâu. Yến sẽ bị nhão và mất đi hương vị tự nhiên, vị dài giòn vốn có của mình.
  • Yến nếu đã chưng, tuyệt đối không nên hâm nóng bằng microwave. Điều này sẽ làm các chất dinh dưỡng trong yến bị phá vỡ liên kết mất đi.
  • Khẩu phần trên có thể cho 1 người ăn trong 2 – 3 ngày nếu bảo quản trong tủ lạnh.
  • Thời điểm tốt nhất để ăn yến chưng là lúc đói, khi sáng mới ngủ dậy hoặc tối trước khi đi ngủ. Dùng cách ngày với 1 lượng nhỏ sẽ hiệu quả hơn dùng nhiều mà đứt quãng, không thường xuyên.

Xem thêm: Cách dùng yến sào có lợi

Chưng yến bằng nồi điện

Nồi chưng yến bằng điện có cấu tạo như nồi cơm điện bao gồm bên ngoài là lồng nấu và bên trong là thố chưng bằng sứ. Nồi chưng yến bằng điện làm chín từ từ giúp yến chín đều đồng thời giữ được chất dinh dưỡng. Với công nghệ hiện đại, tân tiến, sự ra đời của nồi chưng điện giúp con người kiểm soát được thời gian và thành phẩm từ yến chưng.

Nồi điện chưng yến
Nguyên liệu
  • 1 tổ yến tinh chế Vĩnh Phước, ngâm nở.
  • 1 thố chưng yến điện dung tích 0.7L
  • 500ml nước sôi.
  • Đường phèn( lượng đường có thể gia giảm thùy theo khẩu vị của người dùng).
  • Dụng cụ làm sạch và chứa yến.
Chế biến

Rửa sạch nồi chưng sau đó bỏ tổ yến đã được ngâm nở và nồi (1 thố 1 lần nấu các bạn chỉ nên dùng 1,5 – 2 tổ yến).

Tiếp tục đổ nước mới đun sôi ngập đến ¾ thố để khi sôi yến không bị tràn ra ngoài. Đậy nắp và cắm điện trong khoảng 45 phút. Sau khi yến chín có thể thêm đường phèn vào và đậy nắp chưng thêm 15 phút nữa để đường tan hoàn toàn là có thể sử dụng được.

Một số sản phẩm nồi chưng yến điện có nắp thủy tinh trong suốt nên bạn có thể quan sát được quá trình yến chín để thao tác dễ dàng.

>>>Tham khảo ngay Yến chưng nước dừa

Lưu ý khi sử dụng nồi chưng yến bằng điện

Người tiêu dùng nên lưu ý khi chưng yến kết hợp với các loại thực phẩm khác thì tiến hành làm chín thực phẩm và chưng tổ yến sào riêng. Sau đó mới trộn chung lại với nhau và ủ nóng trong khoảng 5 – 15 phút để các nguyên liệu thấm đều.

Do thiết kế đơn giản, các loại nồi chưng yến hiện nay thường tỏa ra một lượng nhiệt lớn xung quanh. Trong quá trình chưng yến , bạn nên để nồi chưng yến cách xa tầm tay của trẻ nhỏ, tránh gây thương tích cho trẻ do nhiệt độ cao. Ngoài ra, thố sứ rất dễ bị vỡ do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột hay do va đập mạnh nên khi sử dụng người tiêu dùng cần hết sức cẩn thận.

Chưng yến bằng nồi chưng điệnđúng cách, người tiêu dùng sau khi làm sạch tổ yến và ngâm nở, tráng qua yến bằng nước sôi sau đó cho vào nồi chưng điện.

Đối với phương pháp chưng yến bằng nồi chưng điện, bạn chỉ nên cho từ 0,5 – 1 tổ yến trong một lần chưng để đảm bảo các sợi yến được làm mềm và nhận được lượng nhiệt đồng đều.

Sau khi đã cho tổ yến vào chưng, bạn tiếp tục đổ nước đun sôi ngập ¾ nồi, không nên đổ đầy nước vì khi nước sôi tổ yến có thể bị tràn ra ngoài.

Sau khi chưng được khoảng 45 phút, yến sẽ sôi và sủi bọt, lúc này người tiêu dùng có thể cho đường phèn vào đậy nắp, chưng thêm khoảng 15 phút là có thể rút phích cắm điện, múc yến ra chén và thưởng thức.

>>>Hướng dẫn chế biến YẾN CHƯNG HOA ĐẬU BIẾC

Như vậy, các bạn đã tham khảo được cách chưng yến bằng nồi điện. Cũng như làm thế nào để sử dụng yến sào đạt hiệu quả cao nhất rồi nhé !

Bài viết liên quan