Aspartic Acid tuy không phải là một cái tên phổ biến nhưng lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng ở trong quá trình tổng hợp dưỡng chất của cơ thể. Vậy Aspartic Acid là gì và Aspartic Acid có công dụng như thế nào đối với cơ thể con người? Tất cả những thắc mắc này sẽ được tìm hiểu và giải đáp cụ thể ngay sau bài viết dưới đây của Yến Sào Vĩnh Phước nhé!

Aspartic Acid là gì?

Aspartic Acid là một loại amino axit đã được nghiên cứu từ lâu. Chúng được biết đến với một cái tên được viết tắt là Asp hoặc là D. Cùng với đó là sự kết hợp với axit glutamic, chúng được xếp vào nhóm axit amin sở hữu rất nhiều tính axit. Cũng tương tự như những loại axit amin khác sẽ là sự hiện diện cho ion H + và phụ thuộc vào môi trường hóa học ở xung quanh. 

>>> Dùng yến sào cho bé 1 tuổi như thế nào hợp lý?

Khi dựa vào trên thực tế thì loại Amino Axit này đã được tìm thấy vào năm 1827. Chúng được tìm thấy khi đang đun sôi nước ép từ măng tây Plisson. Tính cho đến thời điểm hiện tại, các nhà nghiên cứu còn tìm thấy Aspartic Acid ở trong nhiều loại thực phẩm khác nhau. Chính vì thế, để bổ sung đầy đủ hợp chất cho cơ thể đều trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Công dụng của Aspartic Acid là gì?

Công dụng của Aspartic Acid rất đa dạng, chúng ta có thể thấy chúng đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở trong quá trình tổng hợp nên axit amin khác. Theo đó, chúng ta có thể kể đến công dụng nổi bật của Aspartic Acid như sau:

 Aspartic Acid là tiền chất cho nhiều loại axit amin khác

Một trong những công dụng của  Aspartic Acid phổ biến nhất chính là tiền chất của nhiều loại axit amin khác nhau. Trong đó, chúng ta có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như:

  • Threonine
  • Lysin
  • Isoleucin
  • Methionin

Để có thể tổng hợp được Aspartic Acid thì phải cần đến một quá trình để chuyển đổi. Chúng sẽ được biến đổi thành các loại axit amin trên được bắt đầu thông qua cách khử. Hợp chất này sẽ phải trải qua một số những phản ứng gọi là phản ứng amid hóa. Sau khi phản ứng amid hóa diễn ra, sẽ chuyển hóa thành lượng axit amin cần thiết đối với cơ thể con người. 

>>> Xu hướng sử dụng yến sào tăng mạnh sau mùa dịch

Nhờ vào công dụng của aspartic acid vô cùng tuyệt vời này đã kịp thời bổ sung đầy đủ hàm lượng dưỡng chất đang bị thiếu hụt bên trong cơ thể. Do đó, tình trạng thiếu hụt này cần phải được khắc phục một cách kịp thời để cơ thể luôn được khỏe mạnh như bạn mong muốn. 

Vai trò không thể thiếu trong quá trình tổng hợp ure

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia khoa học chứng minh được rằng, Aspartic Acid là một loại axit amin đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình tổng hợp nên ure. Tất cả những hợp chất này sẽ tham gia nhiều vào quá trình tân tạo đường. Cùng với đó, loại axit amin này cũng rất ảnh hưởng đến việc vận chuyển  malate – Aspartate của những ti thể. 

Trên thực tế, Aspartic Acid sẽ được cung cấp bởi một nguyên tử nitơ để có thể dễ dàng tham gia vào quá trình tổng hợp nên inosine. Từ đó, chúng trở thành một tiền chất vô cùng quan trọng của bazơ purine, vấn đề này đã được kiểm nghiệm và rất nhiều các nhà khoa học chứng minh thành công. 

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng

Một trong những công dụng của Aspartic Acid quan trọng nhất đó chính là tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ cho chức năng hệ miễn dịch vô cùng tốt. Tất cả những hợp chất này chính là tiền tố quan trọng có khả năng tổng hợp nên testosterone. 

Khi hợp chất này được bổ sung vào trong cơ thể thì con người trở nên khỏe mạnh và sức đề kháng được đảm bảo hơn. Đặc biệt hơn cả là chúng có công dụng quan trọng đối với người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Giúp bạn chế được những rủi ro xảy ra trong quá trình luyện tập. 

Cũng nhờ vào công dụng của Aspartic Acid vô cùng vượt trội này mà được đánh giá cao trong việc luyện tập cơ bắp. Nhờ vào việc bổ sung này mà việc luyện tập của bạn cũng được nâng cao tính hiệu quả một cách đáng kể. 

>>> Gan nhiễm mỡ kiêng ăn gì và nên ăn gì?

Hợp chất aspartic acid thường được tìm thấy ở đâu

Cùng với những tìm hiểu trên bạn đã nắm bắt được công dụng của Aspartic Acid rồi phải không. Đây là hợp chất có nhiều tác dụng đặc biệt đối với cơ thể chúng ta. Chính vì thế, để có thể bổ sung Aspartic Acid vào trong cơ thể bạn có thể lựa chọn sản phẩm tự nhiên hoặc sử dụng trực tiếp sản phẩm là từ yến sào.

Trong đó, chúng ta có thể tham khảo những sản phẩm được làm từ yến như: Yến sào chưng sẵn, tổ yến tinh chế, yến tự nhiên,..Tất cả những sản phẩm cao cấp về yến sào đang được cung cấp phân phối tại Yến Sào Vĩnh Phước

Nhờ vào những tìm hiểu trên bạn đã biết được công dụng của Aspartic Acid như thế nào rồi phải không. Nếu thấy những thông tin này là hữu ích thì hãy chia sẻ đến với bạn bè và người thân cùng nắm bắt nhé!. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua webiste Yến Sào Vĩnh Phước để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Bài viết liên quan