Yến sào nổi tiếng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thể và rất lành tính, ngay cả trẻ em cũng dùng được. Nhưng có một điều nhiều mẹ trăn trở không rõ dùng yến sào cho bé 1 tuổi được hay không, nếu được thì dùng như thế nào hiệu quả? Bài viết này, Yến Sào Vĩnh Phước sẽ giải đáp thông tin về loại yến sào bổ dưỡng giúp các mẹ.

Bé 1 tuổi có nên dùng yến sào?

Trẻ nhỏ là đối tượng cần bổ sung nhiều dưỡng chất, vì 1 tuổi ngoài sữa ra thì bé cần nạp thêm thức ăn khác. Yến sào một thực phẩm cực kỳ protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng, khoáng chất có lợi cho cơ thể nên dùng cho trẻ em rất tốt. Theo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng thì bé 1 tuổi đã có thể sử dụng được yến sào.

Ở giai đoạn này, cơ thể bé có nhu cầu Ca và Fe để phát triển hệ xương và răng, nên dùng yến thêm để bổ sung. Ngoài ra, trong yến sào còn có hàm lượng Cr tốt trong việc kích thích tiêu hóa, tăng cường hấp thu qua màng ruột. Tóm lại, yến sào không chỉ cung cấp chất đạm, ít béo mà còn thuận lợi cho việc phát triển xương chắc khỏe, thúc đẩy chiều cao phát triển, tăng khả năng miễn dịch.

Bé 1 tuổi bị còi xương, biếng ăn, ngủ không ngon giấc hoặc mắc bệnh về phổi, viêm phế quản nên dùng yến sào thường xuyên sẽ cải thiện cơ thể khỏe hơn từng ngày.

Tổ yến còn có tác dụng thải độc tố nên mẹ thêm vào khẩu phần ăn cho bé 1 tuổi. Sẽ hỗ trợ thanh lọc cơ thể khỏi các chất độc hại từ thức ăn, môi trường,…Ngoài ra còn giúp con giảm được tác nhân gây bệnh về da như viêm ngứa, sưng tây, rôm sảy, hăm tã,…

>>> YẾN CHƯNG HOA ĐẬU BIẾC

Bé 1 tuổi dùng yến sào sẽ cung cấp đủ Mn, Cu, Zn, Br cho trí não của bé phát triển. Thành phần của yến sẽ giúp ích cho con thông minh, tăng cường trí nhớ, tiếp nhận thông tin nhanh chóng.

Trẻ dùng yến sào vào thời gian nào tốt nhất?

Thời gian dùng yến sào cho bé 1 tuổi cũng rất quan trọng mà mẹ cần lưu ý. Sử dụng đúng cách giúp con hấp thụ được dưỡng chất tối ưu tốt cho cơ thể. Bé mới ăn yến lần đầy thì mẹ chỉ nên sử dụng lượng ít thôi cho cơ thể làm quen. Sau đó mới tăng dần lên thì cơ thể của bé sẽ hấp thụ tối đa.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bé nên ăn yến sào khi bụng đói lúc sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ chừng 30 phút. Bé không nên ăn yến trước lúc ăn bữa chính vì no bụng sẽ hấp thu dưỡng chất khác ít hơn. Bé no bụng lại ăn ít hoặc không ăn bữa chính nữa.

>>> LƯU Ý KHI SỬ DỤNG YẾN SÀO CHO BÉ

Mặc dù yến là thực phẩm bổ dưỡng nhưng lại không nên lạm dụng quá nhiều liên tục. Cơ thể trẻ em 1 tuổi nhạy cảm không hấp thụ hết chất dinh dưỡng lại đầy bụng cho nên mỗi tuần bé chỉ nên ăn yến chừng 2-3 lần, khoảng 70ml/ngày.

Ngoài yến sào thì mẹ nên sắp xếp đồ ăn khác cho con cân bằng dưỡng chất cho cơ thể. Ví dụ là thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, củ quả tươi,…Như vậy bé cảm thấy ngon miệng và hấp thụ chất tối đa có thể.

Lưu ý khi sử dụng tổ yến cho bé 1 tuổi

Khi mẹ cho em bé 1 tuổi sử dụng tổ yến thì cũng phải chú ý một số điều để phát huy tốt nhất chất dinh dưỡng. Sử dụng sai cách sẽ làm giảm hàm lượng dinh dưỡng cũng như yến khó ăn hơn, có thể khiến bé từ chối ăn lãng phí:

  • Lựa chọn yến sào có nguồn gốc tự nhiên, nơi bán uy tín tránh gặp phải hàng giả kém chất lượng không tốt cho em bé
  • Mẹ không nên dùng yến sào cho bé 1 tuổi quá nhiều liên tục hàng ngày vì có thể gây đau bụng, táo bón vì dư thừa chất đạm. 
  • Khi chế biến yến làm món ăn thì mẹ chọn yến tinh chế để tiết kiệm thời gian. Nếu mẹ lựa chọn tổ yến thô thì về nhặt sạch lông, loại bỏ tạp chất rồi mới chế biến. Bởi vì lông và chất bẩn dính lẫn trong tổ yến rất nhiều. 
  • Khi chế biến món ngon với yến sào thì mẹ nên để nhiệt độ vừa phải, không để sôi trên 100 độ C làm mất chất dinh dưỡng và kết cấu của yến.

Yến Sào Vĩnh Phước cung cấp yến sào chất lượng cao

Nếu mẹ đang phân vân không biết mua yến sào ở đâu tốt cho bé,  đảm bảo chất lượng an toàn tránh hàng giả thì hãy tham khảo Yến sào Vĩnh Phước. Địa chỉ bán yến lâu năm được khách hàng vô cùng tin tưởng. Bạn cần loại yến tốt cho bé 1 tuổi lúc nào cũng có sẵn, yến chứa hàm lượng dưỡng chất quý cao và an toàn cho cơ thể.

Mẹ có thể chọn tổ yến thô, yến tinh chế theo nhu cầu, mẹ cần mua số lượng bao nhiêu cứ liên hệ với công ty. Công ty nhận vận chuyển hàng đóng gói cẩn thận an toàn tới tận nơi theo địa chỉ mẹ yêu cầu và hoàn toàn miễn phí vận chuyển.

Vậy là bài viết đã giải đáp được thắc mắc dùng yến sào cho bé 1 tuổi hoàn toàn được chỉ cần hàm lượng vừa đủ. Mẹ có thể chưng yến với đường phèn, hoa quả, nấu cháo yến với hạt sen, làm súp yến,… bổ dưỡng cho con thay đổi ngon miệng hơn.

>>> 3 cách chế biến món ngon độc đáo cho mẹ bầu từ yến sào Vĩnh Phước

>>> Yến chưng nước dừa

Bài viết liên quan