Đau dạ dày dùng yến sào được không? Yến sào là một thực phẩm bổ dưỡng và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không biết rằng yến sào có ảnh hưởng gì đến người bị đau dạ dày hay không? Do đó, hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước giải đáp thắc mắc “ Đau dạ dày có dùng yến sào được không?” nhé!

1. Đau dạ dày ăn yến sào được không?

Nếu bạn đang quan tâm đến yến sào, nhưng lại hay bị đau dạ dày. Thì bạn có thể yên tâm, người bị đau dạ dày hoàn toàn có thể ăn được yến. Yến sào vốn là một loại thực phẩm lành tính và bổ dưỡng. Hầu như yến sào không hề kiêng khem với bất kỳ loại bệnh nào. Thậm chí, người bệnh nặng, mãn tính còn được khuyến khích sử dụng yến sào để bồi bổ.

Trong yến sào có chứa tới 18 loại axit amin, 30 vi chất đặc biệt và 7 loại đường thiết yếu. Trong số các vi chất đó, có một số vi chất mà cơ thể không thể tự sản xuất được. Do đó ăn yến sào rất tốt cho sức khỏe, kể cả những đang bị mắc bệnh đau dạ dày..

2. Lý do người bị đau dạ dày khuyến khích nên dùng yến sào

Tác dụng của yến sào đối với người bị đau dạ dày:

Yến sào có chứa Cr, chất này có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng. Đặc biệt tốt đối với người bị đau dạ dày. Giúp người bị đau dạ dày hấp thu các dinh dưỡng hiệu quả hơn.
Hợp chất Threonine trong yến sào có thể điều trị chứng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa và loét dạ dày. Ngoài ra còn có tác dụng làm giảm nhanh các cơn đau dạ dày hiệu quả.
Leucine giúp nhanh chóng hồi phục các vết thương, trong đó còn giúp phục hồi vết loét dạ dày.
Giảm đau: Hợp chất Threonine trong yến sào hoạt động như một chất bôi trơn có tác dụng giảm nhanh các cơn đau dạ dày hiệu quả.

Tác dụng của yến sào đối với sức khỏe
Yến Sào tốt cho người đau dạ dày

Tác dụng bổ phế: Yến sào giúp tiêu đờm, bổ phổi, làm sạch hệ thống hô hấp. Do đó ăn yến có thể giảm ho, phòng bệnh cảm cúm và bệnh dị ứng hiệu quả.
Tăng cường sức đề kháng: bản thân yến sào chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng và 18 loại axit amin tốt cho cơ thể. Trong đó có cystine, histidine, amide, humin, arginine,… Bồi bổ thêm dưỡng chất, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể
Củng cố hệ xương, răng chắc khỏe: Trong yến sào rất giàu Canxi và Phenylalanine. Đồng thời có thêm vitamin D, nhằm tăng cường khả năng hấp thụ Canxi. Đồng hành còn có Lysine, giúp hệ xương răng chắc khỏe, ngăn ngừa lão hóa cột sống
Cải thiện da: kích thích cơ thể tăng cường sản sinh Collagen và Elastin giúp da đàn hồi, săn chắc nhờ Threonine. Kết hợp với Glycine sẽ mang lại làn da săn chắc, sáng mịn.
Phục hồi sức khỏe sau ốm, phẫu thuật: Trong yến sào có chứa Tyrosine Proline và Axit aspartic giúp phục hồi cơ thể, tái tạo tế bào da,…
Ổn định tinh thần: Trong yến sào có chứa nhiều Canxi, Kali, Sắt,… này có tác dụng ổn định tinh thần, giúp ngủ ngon và thư giãn, phù hợp với người bị mất ngủ.
Tăng cường sinh lý: Yến sào chứa nhiều axit amin có tác dụng tăng cường nội tiết tố trong cơ thể. Vì vậy, ăn yến giúp tăng cường chức năng sinh lý cho cả hai phái nam và nữ.

>>> Sau khi mổ ruột thừa có nên ăn yến sào không

3. Những thực phẩm mà người đau dạ dày cần tránh

Bên cạnh thực phẩm tốt cho ngươi đau dạ dày, giúp làm dịu cơn đau cũng như phục hồi chức năng của dạ dày như yến sào. Thì cũng có những thực phẩm làm cho tình trạng đau dạ dày tồi tệ thêm. Dưới đây là những thực phẩm mà người đau dạ dày cần tránh:

Đồ uống có cồn, chất kích thích: rượu, bia, cà phê,.. Chúng khiến dạ dày bị kích ứng và gây tổn thương niêm mạc dạ dày.

>>> Xem thêm: Mẹ bầu dùng yến sào có tốt không?

Phụ nữ mang thai được khuyến khích nên dùng yến sào

Qua đây, có thể bạn đã tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi “Đau dạ dày có dùng yến sào được không?” rồi. Yến sào vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với người đau dạ dày. Do đó, bạn có thể thoải mái ăn yến sào mà không cần phải lo lắng yến sào sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn nhé.

Để tìm kiếm nơi mua yến sào uy tín chất lượng, hãy ghé Yến Sào Vĩnh Phước. Luôn cam kết chỉ phân phối tổ yến tự nhiên tại vùng đất Khánh Hòa. Yến Sào Vĩnh Phước tự tin cam kết: Hoàn tiền 200% nếu phát hiện yến giả, yến kém chất lượng,… Mua ngay tại đây.

Bài viết liên quan