Giải đáp thắc mắc: Ăn tổ yến đúng cách như thế nào? Yến sào vốn là một món ăn đại bổ dẫn đầu trong việc cải thiện sức khỏe cho cơ thể. Do đó, không lạ khi tổ yến nhận được rất nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng. Thường là những vấn đề xoay quanh việc chế biến, bảo quản hay công dụng của yến sào. Hôm nay Yến Sào Vĩnh Phước sẽ giải đáp đến bạn đọc một số thắc mắc thường gặp khi sử dụng yến sào nhé.

Giải đáp thắc mắc: Yến sào có giúp tái tạo da hay không?

Yến sào có chứa threonine – một hoạt chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình cấu tạo sợi collagen và elastine. Hai chất này sẽ hỗ trợ giảm thâm mụn, tái tạo da và tăng sự đàn hồi cho lớp biểu bì.

Nhờ đó mà yến sào giúp chống lão hóa, ngăn ngừa hình thành của các nếp nhăn ở các vùng như khóe mắt, trán hay khóe miệng. Mẹ bầu bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng sẽ giảm bớt tình trạng nám da sau sinh và bổ sung khoáng chất thiết yếu cho em bé.

>>> Chống lão hóa tự nhiên nhờ thực phẩm

Giải đáp thắc mắc: Người lớn tuổi có nên sử dụng yến sào không?

Yến sào bổ sung những khoáng chất cần thiết và kích thích hệ tiêu hóa, hệ tim mạch và xương khớp cho người già. Hơn nữa, yến sào còn hỗ trợ cải thiện chức năng của các bộ phận trong cơ thể, góp phần điều hòa huyết áp ở người cao tuổi.

Giải đáp thắc mắc: Trẻ em có ăn yến sào được không?

Trẻ em luôn là đối tượng có nhu cầu rất lớn về dinh dưỡng để phát triển toàn diện. Bổ sung yến sào vào chế độ ăn của các em sẽ giúp cả trí não lẫn cơ thể của bé khỏe mạnh hơn. Đồng thời, yến sào còn góp phần cải thiện miễn dịch, bé cũng sẽ ít bị ốm vặt hơn.

>>> Thực phẩm giúp mau chóng hồi phục cho người vừa khỏi bệnh

Giải đáp thắc mắc: Lượng yến sào sử dụng như thế nào là phù hợp?

Có lẽ việc “ăn yến sào với liều lượng như thế nào là hợp lý?” cũng luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tuy yến sào là thực phẩm bổ dưỡng nhưng cũng cần phải sử dụng đúng cách với hàm lượng phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Dưới 1 tuổi: không nên cho bé ăn yến sào, rất kho hấp thu và ảnh hưởng đến tiêu hóa của bé.
  • Đối với trẻ em 1-3 tuổi: bổ sung cho bé 1-2 gram/lần. Mỗi tuần chỉ nên ăn 2-3 lần
  • Trẻ nhỏ từ 2 – 10 tuổi: bổ sung cho bé 2-3 gram/lần. Mỗi tuần chỉ nên ăn 2-3 lần
  • Người lớn và bệnh nhân cần bổ sung dinh dưỡng: bổ sung cho bé 3-5 gram/lần. Mỗi tuần chỉ nên ăn 2-3 lần

Không nên dùng hơn vì cơ thể sẽ không thể hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng có trong tổ yến và gây lãng phí.

>>> Điểm danh những thực phẩm giúp nâng cao đề kháng, tăng cường miễn dịch

Giải đáp thắc mắc: Cách chế biến nào giúp tổ yến giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng?

Để bảo toàn dinh dương có yến bạn cần lưu ý, tuyệt đối không chế biến yến sào trực tiếp với lửa. Cách chế biến tốt nhất chính là chưng (hoặc hấp) cách thủy.

Do đó, để kết hợp yến sào chế biến cùng bất kỳ nguyên liệu nào, bạn cũng nên chưng yến sào lên trước rồi hãy thêm để đảm bảo dinh dưỡng không bị mất đi.

Giải đáp thắc mắc: Nên ăn tổ yến vào khoảng thời gian nào trong ngày?

Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng yến sào là vào buổi sáng và trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Giải đáp thắc mắc: Những đối tượng nào không thích hợp sử dụng tổ yến?

Mặc dù tổ yến là loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể nhưng vẫn có những đối tượng không thích hợp sử dụng nó. Ví dụ như:

  • Phụ nữ mới mang thai dưới 3 tháng không nên ăn yến sào vì nó sẽ dễ gây lạnh bụng
  • Trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ dưới 7 tháng tuổi cũng không được ăn loại thực phẩm này vì dạ dày của bé còn yếu, khó tiếp thu được dinh dưỡng của tổ yến.
  • Những người mắc cách bệnh dị ứng khi ăn yến sào và chế phẩm được làm từ tổ yến
  • Người bị bệnh lạnh tay chân hay cảm mạo nên tránh ăn tổ yến vì nó khiến cho cơ thể thêm lạnh.

>>> Điểm danh những thực phẩm giúp nâng cao đề kháng, tăng cường miễn dịch

Giải đáp thắc mắc: Cách nhận biết chất lượng của tổ yến như thế nào?

Để biết được tổ yến mình mua về có chất lượng hay không, bạn cần ngâm nó vào một bát nước sạch trong 60 phút và quan sát các hiện tượng xảy ra. Sau khoảng thời gian này, nếu thấy yến sào vẫn còn nguyên sợi thì chứng minh loại bạn đã mua có chất lượng tốt.

Ngoài ra, nếu thấy độ nở của yến lớn gấp 2 đến 2,5 lần so với kích thước ban đầu thì đây chính là hàng thật vì yến giả thường sẽ bị nhão khi ngâm nước lâu.

Giải đáp thắc mắc: Làm sao để bảo quản tổ yến được tốt hơn?

Bên cạnh việc chế biến thì bảo quản tổ yến đúng cách cũng sẽ giúp nó giữ nguyên được hương vị và chất dinh dưỡng. Bạn chỉ cần đặt yến ở những nơi khô ráo và không bị gió lùa vào, tốt nhất là bỏ vào túi hút chân không và để ở ngăn mát trong tủ lạnh giúp thời gian bảo quản được lâu hơn.

>>> Những nguy hiểm do thiếu máu gây nên

Giải đáp thắc mắc: Lông chim lẫn trong yến sào có làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm không?

Việc yến sào bị lẫn lông chim trong sản phẩm là hiện tượng bình thường, nó sẽ không làm ảnh hưởng đến hương vị và dinh dưỡng của tổ yến. Khi mua về bạn chỉ cần lấy hết lông và tạp chất ra khỏi yến sào là được, tuy nhiên việc này sẽ tốn kha khá thời gian và công sức của bạn.

Mong rằng bài viết này đã giúp giải đáp được phần nào các thắc mắc của bạn về độ tuổi cũng như cách sử dụng tổ yến để bồi bổ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Bài viết liên quan