Dù đã có không ít những bài viết nói về cách dùng yến sào cho bà bầu nhưng dường như vẫn không đủ để giải đáp mối băn khoăn trong suốt thai kỳ. “Bà bầu có nên dùng yến sào không?” “Dùng như thế nào ?” “Tại sao nói 3 tháng đầu thai kỳ không nên dùng tổ yến?” “Loại yến sào nào tốt cho bà bầu”….

Hãy cùng Yến sào Vĩnh Phước tìm lời giải đáp trong bài viết Cách sử dụng yến sào cho bà bầu nhé!

Bà bầu có nên sử dụng yến sào?

Mang thai là giai đoạn nhạy cảm của người phụ nữ. Cơ thể có nhiều sự biến đổi, thêm vào đó là việc mang thêm một “sinh linh nhỏ” nên mọi hoạt động kể cả việc ăn uống cũng cần được chú ý cao.

Nhu cầu dinh dưỡng cao vào thai kỳ khiến nhiều người nghĩ ngay đến yến sào. Nhiều người lo lắng về tác dụng không mong muốn nào đến mẹ và bé khi sử dụng yến? Câu trả lời là Ăn yến sào rất tốt cho bà bầu không có bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể!.

Thứ nhất yến sào là loại thực phẩm lành tính khi sử dụng đúng.

Thứ hai, nó là một hỗn hợp từ 100% từ nhiên. Là kết quả của sự kết tinh nước dãi của loài chim yến.

Thứ ba, các hợp chất dinh dưỡng trong yến đã được nghiên cứu và không có bất kì thành phần nào gây hại đối với cơ thể. 

Bà bầu có nên sử dụng yến hũ?

Thành phần yến hũ không phải 100% là yến sào nguyên chất. Trong đó là hỗn hợp các thành phần như nước, các phụ liệu chưng kèm và các thành phần khác. Sử dụng yến hũ giúp tiết kiệm thời gian nhưng hiệu quả về dinh dưỡng không cao.

Trở lại câu hỏi “Bà bầu có nên sử dụng yến hũ?” thì vẫn có thể sử dụng. Tuy nhiên mẹ bầu cần quan tâm đến các yếu tố sau trước khi chọn yến hũ để sử dụng:

  • Hàm lượng yến nguyên chất
  • Hàm lượng đường: phải thấp để tránh nguy cơ tiểu đường thai kỳ.
  • Phụ liệu chưng kèm: hạt sen, táo đỏ, nhân sâm, saffron,… có phù hợp sử dụng vào giai đoạn thai kỳ này không?
  • Trong thành phần KHÔNG có các phụ gia bảo quản, tạo hương, tạo vị vì rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Lời khuyên dành cho các mẹ bầu là nên chưng yến tại nhà vì vừa an toàn vừa dinh dưỡng. Chọn những nơi bán uy tín để tránh mua phải hàng độn, hàng pha tạp gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hũ Yến Sào Đông Trùng Hạ Thảo Vĩnh Phước 70ml

>>Xem thêm: Cách Chưng Yến Tại Nhà Thơm Ngon Dinh Dưỡng Mới Nhất 2022

Đặt mua yến sào tự nhiên Vĩnh Phước 50g tại đây

Tác dụng của yến sào đối với bà bầu?

1.Yến sào giảm thai nghén cho bà bầu

Thai nghén là triệu chứng hơn 80% phụ nữ phải đối mặt khi mang thai. Nguyên nhân là do sự thay đổi hormone trong cơ thể. Thai nghén kéo theo đó đó là cảm giác buồn nôn, chóng mặt, ăn không ngon,…

Dùng yến sào đúng cách giúp bà bầu hấp thụ được dưỡng chất có lợi, ăn ngon hơn, cải thiện giấc ngủ, khỏe khoắn, tươi trẻ hơn, cải thiện triệu chứng ốm nghén hiệu quả.

2. Bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu cho bà bầu

Trong 100g tổ yến có 60% là protein với 18 loại axit amin cùng và 30 loại khoáng vi lượng. Nếu suy dinh dưỡng do chán ăn, ốm nghén thì có thể cân bằng lại nguồn dinh dưỡng này bằng các món yến chưng vừa ngon vừa dễ hấp thu. 

3.Tăng cường sức đề kháng cho mẹ và thai nhi

Cơ thể người mẹ khi mang thai rất dễ suy nhược, hay mắc các bệnh viêm nhiễm, cảm cúm. Dinh dưỡng phòng bệnh trong lúc này rất quan trọng.

Trong 100 g yến sào có 2,69% threonine hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy cơ thể hấp thu dưỡng chất. Đây được xem như “thực phẩm vàng” giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi,

4.Chống rạn da, sạm da

Khi mang thai, làn da dễ bị sạm màu, không đều màu, nổi mụn, rạn và các vấn đề khác. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố trong giai đoạn mang thai. Bổ sung collagen với hàm lượng cao từ yến sào chính là giải pháp hiệu quả cho các mẹ bầu.

>>Xem thêm: Da đẹp hơn từng ngày với Collagen và yến

 8.Yến sào giúp bà bầu giảm triệu chứng nhức mỏi

Bà bầu thường bị thiếu máu do thiếu sắt, canxi nên hay bị mệt mỏi, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau vai. Nguyên nhân là một phần khoáng chất nuôi cơ thể người mẹ. Một phần sẽ được bé hấp thu để hình thành các cơ quan.

Mẹ bầu nên chú ý bổ sung canxi và sắt theo thuốc kê đơn từ bác sĩ hoặc nguồn thực phẩm tự nhiên. Trong tổ yến có 27,9% chất sắt, 1,88% kẽm cùng canxi có hàm lượng cao là nguồn cung cấp khoáng chất thiết yếu cho mẹ bầu suốt thai kỳ.

5.Giảm stress hiệu quả trong thời kỳ mang thai

Dùng yến sào giúp giảm đau, chống trầm cảm cho mẹ bầu vì sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Ngoài ra, các dưỡng chất quý còn giúp bà bầu ăn ngon miệng và ngủ ngon nên phần nào giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, cân bằng tâm lý trong suốt 9 tháng thai kỳ.

Tại sao 3 tháng đầu thai kỳ không nên dùng yến?

Có 2 lý do tại sao bà bầu vào 3 tháng đầu không nên dùng yến sào:

  • Thứ nhất: Các hormone trong cơ thể gia tăng dẫn đến hệ tiêu hóa bị xáo trộn hay ốm nghén. Lúc này cơ thể hấp thu các dưỡng chất không cao. Cố sử dụng yến sào sẽ dễ gây lạnh bụng do yến có tính hàn và có thể dẫn đến phản tác dụng. Dù yến sào có hiệu quả giảm bớt triệu chứng ốm nghén khi mang thai. Tuy nhiên các mẹ bầu cũng nên lưu ý thời điểm sử dụng hợp lý nhé!
  • Thứ hai:  Thai nhi vào 3 tháng đầu vẫn đang xây dựng các cơ quan, tim, các ống thần kinh, bộ phận sinh dục,… nên nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể không cao. Do đó thai nhi giai đoạn này sẽ ít hấp thu dinh dưỡng. Các mẹ bầu bổ sung các dưỡng chất từ yến sào sẽ không có tác dụng với trẻ.
Chuyên ga khuyến cáo phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên dùng yến sào

Trên đây là giải đáp một số thắc mắc về cách sử dụng yến sào cho bà bầu? 

Hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích xoay quanh cách sử dụng yến sào.Trong phần 2, yến sào Vĩnh Phước sẽ nêu cụ thể hơn về cách dùng, liều lượng dùng yến sào cho mỗi giai đoạn trong suốt thai kỳ. Tham khảo thêm các bài viết tiếp theo tại Yến sào Vĩnh Phước.

Bài viết liên quan