Lưu ý khi sử dụng yến sào cho bé. Dù bản chất của yến sào là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và lành tính. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý những điều dưới đây khi sử dụng yến sào cho bé. Hãy cùng Yến sào Vĩnh Phước tìm hiểu nhé!

Liều lượng sử dụng yến sào cho bé như thế nào là hợp lý?

Thói quen cho bé ăn yến sào theo “quán tính”, không tuân thủ theo liều lượng, thời gian dùng yến. Chắc chắn sẽ làm giảm đi hiệu quả của yến sào cho bé rất nhiều. Bé có nhu cầu về dinh dưỡng riêng, do đó ba mẹ nên nắm rõ liều lượng tiêu chuẩn, an toàn và phù hợp với độ tuổi của bé.

  • Trẻ sơ sinh – dưới 1 tuổi: Không nên sử dụng yến sào cho bé dưới 1 tuổi, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Vì hệ tiêu hóa của bé ở giai đoạn này còn non nớt sẽ không tiêu hóa hết yến sào, dùng không tốt.
  • Trẻ em từ 1 – 3 tuổi: Đây là giai đoạn ăn dặm và bé bắt đầu làm quen với đồ ăn. Ba mẹ có thể cho bé ăn yến để cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe, giúp cải. Với những bé trong thời gian đầu ăn yến thì chỉ cần 0.5gram/ngày. Sau đó tăng dần liều lượng tầm 1 – 1.5 gram/ngày tùy theo thể trạng và nhu cầu cơ thể. Có thể cho bé ăn cách ngày đều đặn.
  • Trẻ em từ 4 – 10 tuổi: ở giai đoạn này thể hiện rõ qua việc giúp trẻ nạp thêm nhiều năng lượng hữu ích, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, giúp trí não phát triển để vượt qua những đợt thi cử căng thẳng. Ở giai đoạn này, ba mẹ có thể cho trẻ ăn 3-5 gram yến/ngày, sử dùng đều đặn hàng ngày.

[CHÚ Ý] Cách dùng yến sào cho mẹ sau sinh

Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho bé mà ba mẹ cần biết

Sử dụng yến sào cho bé vào thời điểm nào, thời gian bao lâu?

Thời điểm hoàn hảo nhất để cơ thể của bé hấp thu tối đa các dinh dưỡng có trong yến sào:

  • Vào lúc sáng sớm ngay khi bé vừa ngủ dậy
  • Buổi tối trước khi bé đi ngủ, dưỡng chất trong yến sào được hấp thu tốt nhất vào lúc bụng đói.

Đây được xem là hai thời điểm “vàng” mà bé có thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất trong ngày.

Lưu ý không cho bé dùng yến sát thời gian bữa chính vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn, làm trẻ bị biếng ăn, không hấp thu được các dưỡng chất khác có trong thức ăn.

Để nguồn dưỡng chất quý giá trong yến sào đem lại hiệu quả cho bé, ba mẹ nên cho con ăn đều đặn mỗi ngày theo liều lượng phù hợp. Đặc biệt không cách quãng quá lâu và không ăn một lượng quá nhiều trong 1 ngày. Nếu có điều kiện ba mẹ hãy cho bé dùng yến sào trong thời gian dài ổn định, để cho con một nền tảng để thể chất và trí tuệ con yêu được phát triển tối ưu nhất. Hoặc tối thiểu cho con dùng yến sào trong 2 – 3 tuần để thấy rõ rệt hiệu quả công dụng của yến sào mang lại cho bé.

CÁCH CHẾ BIẾN NHỮNG MÓN ĂN TỪ YẾN CHO BÉ

Những điều cấm kỵ khi sử dụng yến sào cho bé

Yến sào dù thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, thành phần lành tính, an toàn, có nhiều công dụng hữu ích góp phần vào sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ em. Tuy nhiên để công dụng của yến sào đối với trẻ em được phát huy tối đa cha mẹ nên lưu ý những điều cấm kỵ sau đây khi cho bé dùng yến:

Không sử dụng yến sào cho bé dưới 1 tuổi

Bé sơ sinh đến 1 tuổi tuyệt đối không được dùng yến sào. Vào thời điểm này, thức ăn ưu tiên số 1 của bé là sữa mẹ hoặc sữa công thức. Vì sữa được nghiên cứu điều chế các dinh dưỡng dưới dạng dễ hấp thu. Giúp trẻ có thể tăng trưởng chiều cao, cân nặng và chống suy dinh dưỡng. Sử dụng yến sào cho bé ở độ tuổi này có thể gây quá tải đến hệ tiêu hóa của bé.

Không lạm dụng yến sào đối với bé quá nhiều

Vì yến có quá nhiều dưỡng chất có lợi cho trẻ. Do đó có nhiều ba mẹ nghĩ rằng cho bé ăn càng nhiều càng tốt và cho bé dùng yến sào quá liều lượng cần thiết.

Như vậy trẻ sẽ không thể hấp thụ hết, vừa lãng phí, vừa không hỗ trợ hiệu quà cho sự phát triển của trẻ.

Bạn có đang lạm dụng yến sào cho trẻ biếng ăn?
Nên sử dụng yến sào cho bé lúc nào trong ngày ?

Yến chỉ phát huy tốt nhất giá trị dinh dưỡng khi dùng lúc bụng đói, đối với trẻ em tốt nhất nên cho bé ăn yến vào buổi tối trước lúc bé đi ngủ.

  • Ăn yến ngay trước bữa chính: Điều này dễ làm trẻ có cảm giác no bụng, đủ năng lượng yến có thể khiến bé chán ăn các món khác.
  • Bổ sung thật nhiều yến sào khi trẻ đang bị bệnh: Yến sào chỉ có tác dụng một cách từ từ, sau khoảng 2 – 3 tuần dùng yến đều đặn mới thấy hiệu quả. Yến sào rất tốt với trẻ em cần tăng cường trí nhớ, trẻ đang bị ho, trẻ bị suy dinh dưỡng,… Nhưng tuyệt đối đừng dùng yến khi trẻ mắc chứng sốt, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu,… Với những trường hợp này cần điều trị bệnh cho trẻ sau đó mới bồi bổ sau.

>>> Gợi ý: 4 món ngon từ yến sào tăng cường đề kháng thời điểm giao mùa

Hy vọng những lưu ý khi sử dụng yến sào cho bé mà Yến Sào Vĩnh Phước đã chia sẻ trên đây sẽ giúp ba mẹ hiểu biết hơn về yến sào. Hẹn gặp ba mẹ ở bài viết sau!

Bài viết liên quan