Sau cơn “vượt cạn” khó khăn, người phụ nữ cần rất nhiều dưỡng chất để tẩm bổ. Trong số các thực phẩm cung cấp dinh dưỡng thì yến sào có lẽ là lựa chọn được nhiều người tin dùng nhất! Nhưng sử dụng thế nào cho hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ đưa ra những chú ý khi dùng yến sào cho mẹ sau sinh giúp cho cả mẹ bầu và gia đình lên thực đơn dinh dưỡng tối ưu và tiết kiệm nhất nhé!

Tại sao cần chú ý dinh dưỡng cho mẹ sau sinh

Chế độ dinh dưỡng của người mẹ sau khi “vượt cạn” rất quan trọng, không chỉ đối với riêng người họ mà còn đối với sức khỏe của trẻ sau này:

-Đối với người phụ nữ:

Sau sinh, sức khỏe của người phụ nữ bị suy giảm rất nhiều. Cơ thể có những thay đổi như đáng kể. 

+Đau nhức cơ thể: do quá trình rặn đẻ và co thắt của quá trình chuyển dạ.

+Phù sau khi sinh: Cơ thể khi mang thảo cần sản sinh nhiều máu và các chất lỏng khác để giúp bé phát triển. 

+Rạn da: phụ thuộc vào yếu tố di truyền và mức độ tăng cân.

+Giãn tĩnh mạch: Phụ thuộc vào yếu tố di truyền, hormone, áp lực đè lên các tĩnh mạch khi tăng cân.

+Tăng cân: do sau khi mang thai, người phụ nữ tăng nguồn dinh dưỡng nhưng giảm các hoạt động thể chất. Quá trình giảm cần đòi hỏi thời gian, dinh dưỡng kết hợp thể dục hợp lý.

Do đó dinh dưỡng cân bằng và hợp lí là chìa khóa giúp người phụ nữ cải thiện sắc vóc cũng như các chức năng của cơ thể.

Xem thêm: Cách Chưng Yến Tại Nhà Thơm Ngon Dinh Dưỡng Mới Nhất 2022

-Đối với trẻ:

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ giúp bé phát triển toàn diện. Người mẹ cần được bổ sung dinh dưỡng đủ và đúng thì nguồn sữa cho trẻ mới đạt chất lượng tốt nhất. Cụ thể, nếu dinh dưỡng người mẹ bị thiếu các vitamin hay khoáng chất thì sữa mẹ cũng sẽ bị thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết trên

Yến sào có nhiều công dụng cho mẹ sau sinh

  • Dưỡng chất trong yến sào được biết là quý giá và có hàm lượng cao. 50-60% thành phần là protein. Giúp người mẹ phục hồi nhanh, tăng tiết sữa. Dưỡng chất trong yến dễ hấp thu và sẽ thông qua đường tiết sữa giúp bé phát triển toàn diện.
  • Hàm lượng khoáng chất thiết yếu như mangan, đồng, sắt cao hỗ trợ xương phát triển chắc khỏe, tăng sức đề kháng cho bé.
Tóm tắt tác dụng của yến sào cho cả mẹ và bé sau khi sinh

Mẹ bầu sau sinh mổ cũng có thể sử dụng yến sào bồi bổ

Trong yến sào có hormone polypeptide tên EGF giúp tái tạo tế bào. Các acid amin quý như arginine, glycerin, proline giúp khắc phục tình trạng da thâm sạm, nứt da. Ngoài ra, dùng yến sào còn giảm mất ngủ, tăng khả năng hấp thu của có thể, bồi bổ khí huyết và rất có lợi cho hệ tiêu hóa của người mẹ, chống táo bón…

  • Người mẹ sau khi sử dụng yến sào sẽ sản sinh ra một loại kháng thể mạnh trong cơ thể. Nguồn kháng thể này sau đó sẽ theo dòng sữa được bé hấp thu. 
  • Điều này cũng tương tự khi mẹ sử dụng yến sào khi mang thai. Nguồn kháng thể cũng sẽ truyền theo nhau thai vào cơ thể trẻ. Do đó, ngoài các dưỡng chất thiết yếu, yến sào còn giúp bé tăng sức đề kháng và khỏe mạnh hơn.

Tổ yến là thực phẩm tối ưu cho sự phục hồi của người mẹ sau sinh, nguồn dinh dưỡng quý cho sức khỏe của bé sau này.\

>>Xem thêm 3 cách chưng tổ yến cho phụ nữ sau sinh

Cách dùng yến sào sau khi sinh con

Vừa sinh xong chưa nên dùng yến ngay

Yến sào có tính hàn cao chưa phù hợp cho bé sơ sinh. Bé mới sinh có hệ tiêu hóa yếu sẽ dễ bị tiêu chảy gây “hỏng đường ruột”.

Đối với người mẹ, sau khi sinh cơ thể còn rất yếu, nếu ăn thực phẩm quá bổ dưỡng ngay thì cơ thể không thể hấp thụ được hết làm giảm hiệu quả sử dụng.  

Khi nào nên dùng yến sào

Thời điểm tốt nhất để bắt đầu sử dụng là sau khi sinh 1 tháng. 

Thời điểm này, sức khỏe người mẹ đã được ổn định. Mẹ có thể ăn yến để bổ sung dinh dưỡng gián tiếp cho trẻ bằng con đường sữa mẹ.

Ăn yến sau khi sinh và cho con bú là hợp lý.

Chưa có bất cứ chứng minh khoa học nào về tác dụng phụ của tổ yến cho mẹ sau sinh.

Yến sào dù là nguồn dinh dưỡng dồi dào có nguồn gốc 100% tự nhiên. Tuy nhiên, tùy theo thể trạng từng người sẽ có sự hấp thụ khác nhau. 

Sau sinh 1 tháng  mẹ bầu có thể ăn yến để bổ sung những dưỡng chất tốt cho mẹ, khi đó bé sẽ hấp thụ dưỡng chất bằng con đường sữa mẹ. Chú ý rằng mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng giúp tối ưu được tác dụng của tổ yến.  

Các sản phẩm tổ yến cho mẹ sau sinh

Cân nhắc việc dùng yến sào thô

Yến sào thô còn mua về tự làm sạch không đảm bảo loại bỏ được các sợi lông li ti. Các sợi lông yến này không độc nhưng sẽ khó tiêu hóa. Người phụ nữ sau sinh có hệ tiêu hóa tương đối nhạy cảm. Nếu bị táo bón hay các vấn đề về tiêu hóa sẽ rất khó khăn. Nên cân nhắc khả năng làm sạch tại nhà trước khi chọn mua sản phẩm.

>>Xem thêm: Yến sào thô không làm sạch lông ăn có sao không

Nên dùng yến sào tinh chế và yến rút lông.

Yến sào tinh chếyến rút lông là hai dòng sản phẩm gia công sẵn. Loại bỏ hơn 99% các tạp chất trong tổ yến. Mọi người có thể rút ngắn thời gian chế biến từ 1-3 giờ khi sử dụng hai dòng sản phẩm này.

Yến Sào Tinh Chế Thượng Hạng Vĩnh Phước 100g

Với những gia đình bận rộn, muốn chuẩn bị món ăn nhanh chóng, bổ dưỡng cho mẹ sau sinh thì yến sào tinh chế và yến rút lông là hai gợi ý phù hợp nhất!

Sức khỏe của người mẹ sau sinh rất quan trọng. Dinh dưỡng đầy đủ không chỉ có lợi đối với khả năng hồi phục sắc vóc của người phụ nữ mà có tốt cho sự phát triển của trẻ sau này. Hy vọng qua bài viết về những Chú ý khi dùng yến sào cho mẹ sau sinh bạn và gia đình đã có thêm những thông tin bổ ích. Tìm hiểu thêm những mẹo chế biến và cách sử dụng yến sào tại Yến sào Vĩnh Phước nhé!

Bài viết liên quan