Yến sào nổi tiếng là món ăn đại bổ, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên một số đối tượng vẫn không khuyến khích nên bổ sung yến sào vì một số nguyên do. Vậy người bệnh cao huyết áp có ăn yến sào được không? Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tham khảo thêm thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Dấu hiệu và nguyên nhân của thiếu máu

Người cao huyết áp có ăn yến sào được không?

Bệnh cao huyết áp là một bệnh lý mãn tính, triệu chứng bệnh lý không rõ ràng nhưng dễ gây ra nhiều biến chưng nguy hiểm. Do đó, người bị cao huyết áp cần xem xét kỹ các thực phẩm dung nạp có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe không, có gây tăng huyết áp không?

Yến sào là nguồn thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng phong phú và dồi dào, trong đó có lượng đạm tự nhiên lên đến 55 – 60% . Song song đó, loại thực phẩm này còn chứa nhiều loại axit amin thiết yếu như Amide, Lysine, Histidine, Arginine, Cystine, humin,… 

>>> Uống nước cam có công dụng gì?

Việc bổ sung yến sào mang đến nhiều tác dụng như

  • Cân bằng ổn định huyết áp
  • Bảo vệ tim mạch, phòng ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch
  • Bồi bổ sức khỏe, thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương nhanh chóng.
  • Mang lại tinh thần sảng khoái, tỉnh táo
  • Tăng cường và cải thiện trí nhớ
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ.

Do đó, việc bổ sung yến sào hỗ trợ giảm chất béo, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu ổn định. Vậy nên, người bị cao huyết áp hoàn toàn có thể bổ sung yến sào.

>>> Bí quyết tăng cường sức đề kháng cho cả nhà an toàn và hiệu quả

Ăn yến sào như thế nào phù hợp?

Tuy yến sào rất bổ dưỡng, nhưng cần bổ sung với một hàm lượng nhất định, tránh thừa chất. Người bị cao huyết áp có thể ăn các món chế biến từ yến sào mỗi tuần 1 – 2 lần, mỗi lần ăn không dùng quá 4 gram.

Thời điểm ăn yến sào tốt nhất

Thời điểm ăn yến sào để cơ thể hấp thu hiệu quả các chất dinh dưỡng là vào bữa sáng. Ngoài ra, nếu không thể ăn vào bữa sáng thì ăn vào buổi tối trước khi ngủ 30 phút cũng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

>>> Cách chưng yến sào bổ dưỡng phù hợp cho trẻ nhỏ

Cách chế biến yến sào

Món ăn đơn giản nhất từ tổ yến là yến sào chưng đường phèn. Bạn chỉ cần ngâm tổ yến đã làm sạch trong nước khoảng 30 phút, rồi đem chưng yến thêm 20 – 30 phút nữa, cho đường phèn vào thời điểm 5 phút trước khi tắt bếp. 

Khi yến sào mềm, tơi thành từng sợi rời thì bạn có thể ăn rồi. Ăn yến sào nóng hay lạnh đều sẽ không làm ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của món ăn nên bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình nhé.

Để tăng thêm hương vị, giúp món tổ yến ngon hơn, bổ dưỡng hơn thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm nhiều nguyên liệu khác như táo đỏ, lê, gừng, long nhãn, hạt sen, nhân sâm, hạt chia. Bạn có thể tham khảo cách chế biến các món ngon từ yến sào tại website của Yến Sào Vĩnh Phước nhé.

>>> Hậu phẫu thuật thẩm mỹ ăn yến sào được không?

Người bị cao huyết áp cần lưu ý gì trong chế độ ăn uống?

Người bị cao huyết áp chỉ nên ăn mỗi tuần 1 – 2 lần yến sào để bổ sung dưỡng chất. Còn trong cuộc sống hàng ngày, bạn cần chú ý trong chế độ ăn uống như sau:

  • Tăng cường ăn nhiều rau xanh, nhất là các loại có chứa nhiều axit amin tự nhiên, canxi như: cần tây, cải cúc, rau muống
  • Ăn nhiều các loại củ quả, trái cây để bổ sung vitamin, khoáng chất: cà chua, dâu tây, kiwi
  • Bổ sung các thực phẩm giúp thanh lọc, giải độc cho cơ thể, ổn định huyết áp như: ăn canh khổ qua, canh mộc nhĩ, ăn tỏi, sữa đậu nành
  • Ăn các loại thịt nạc chứa nhiều protein, không ăn thực phẩm có nhiều cholesterol như nội tạng, mỡ
  • Tránh ăn mặn
  • Nên hình thành thói quen ăn chậm, nhai kỹ, ăn nhiều vào bữa sáng, ăn ít vào bữa tối
  • Hạn chế nạp vào cơ thế cá thực phẩm chứa nhiều đường, đồ ngọt
  • Thay thế các món chiên xào nhiều dầu mỡ bằng cách luộc, hấp, cách thủy.

>>> So sánh yến tinh chế và yến thô, nên chọn loại nào phù hợp?

Trên đây là những lưu ý dành cho người bị cao huyết áp, đặc biệt giải đáp giúp bạn thắc mắc bị cao huyết áp có ăn yến sào được không. Giờ đây thì bạn có thể thoải mái bổ sung món yến sào bổ dưỡng này thường xuyên để có một sức khỏe tốt rồi nhé. Hy vọng bài viết hôm nay đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước

Bài viết liên quan