Chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng trong quá trình điều trị bệnh lý, trong đó có chứng suy nhược thần kinh. Người bị suy nhược thần kinh thường cơ thể hay uể oải, mệt mỏi, tâm lý không ổn định. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm. Cho nên nếu bạn muốn khắc phục bệnh lý này thì đọc ngay bài viết về suy nhược thần kinh nên ăn gì dưới đây nhé.

Suy nhược thần kinh là gì?

Hệ thần kinh là hệ thống dẫn truyền cực kỳ phức tạp trong cơ thể con người. Chúng vận hành tiếp nhận và xử lý lượng thông tin lớn hàng ngày. Các tế bào thần kinh hay gọi là nơron hoạt động liên tục quá tải dẫn tới căng thẳng, mệt mỏi thì sẽ dẫn tới tình trạng bị suy nhược thần kinh.

Khi chứng suy nhược thần kinh sẽ kéo theo rối loạn các chức năng khác trong cơ thể. Chính điều này dẫn đến việc cơ thể phát triển không cân bằng, giảm quá trình phục hồi và tái tạo các cơ quan quan trọng. Bệnh lý nếu không được can thiệp sớm sẽ dẫn tới trầm uất, thần kinh, suy sụp thể chất rất nguy hiểm.

Dấu hiệu của suy nhược thần kinh

Trước khi tìm hiểu suy nhược thần kinh nên ăn gì, bạn cần xác định được các dấu hiệu của tình trạng này. Các dấu hiệu dễ nhận biết của suy nhược hệ thần kinh có thể dễ dàng phát hiện ra.

  • Tâm trạng thường xuyên thay đổi, thất thường, khó chịu
  • Hay căng thẳng, stress, áp lực quá đà
  • Ngại tiếp xúc
  • Rối loạn giấc ngủ, khó đi vào giấc ngủ, ngủ ít dẫn đến mệt mỏi
  • Thường xuyên lo lắng, bồn chồn, bất an
  • Rối loạn cảm giác như: hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chán nản, buồn bã, người nhức mỏi
  • Nhịp tim hay bị tăng bất thường
  • Đau mỏi cột sống, đau thắt lưng là các triệu chứng đi kèm khi hệ thần kinh hoạt động kém đi…

Người bị suy nhược thần kinh nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý, đầy đủ các chất chính là cách khắc phục tình trạng suy nhược thần kinh, giúp cơ thể mau chóng khỏe mạnh trở lại. Và Yến Sào Vĩnh Phước xin lý giải người suy nhược thần kinh nên ăn gì chi tiết:

Bí đỏ

Đối với người bị suy nhược về thần kinh thì nên bổ sung thêm bí đỏ. Bí đỏ là loại thực phẩm giàu dưỡng chất quý với hàm lượng chất sắt, muối khoáng, axit hữu cơ cao. Thành phần bên trong bí đỏ còn có vitamin A tốt cho mắt, Vitamin K chống đông máu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, nguy cơ đột quỵ.

Axit glutamine trong bí đỏ tốt cho việc chuyển hóa các tế bào thần kinh và não nên giảm suy nhược. Khi ăn bí thường xuyên sẽ cho cơ thể tỉnh táo, khỏe mạnh, vui tươi, tràn đầy năng lượng.

Sữa

Sữa là nguồn dinh dưỡng thơm ngon giàu Vitamin, acid amin và khoáng chất tốt cho não bộ hoạt động. Chất Tryptophan có trong sữa giúp người bị suy nhược thần kinh tỉnh táo, cảm xúc tích cực, kiểm soát cảm xúc tốt hơn, tràn đầy năng lượng và tăng cân tốt.

Thực phẩm giàu omega

Các loại thực phẩm có omega nhiều cực kỳ tốt cho mắt, não bộ tăng cường chức năng hệ thần kinh, giảm sự mệt mỏi, chán nản. Bổ sung omega hàng ngày giúp não bộ linh hoạt, người bị suy nhược phục hồi nhanh chóng. Thực phẩm gợi ý như cá biển, dầu oliu, dầu hạt lanh, dầu vừng, dầu mè,…

Các loại đậu

Các loại đậu chứa nhiều vitamin nhóm B, A, D, C giúp chống oxy hóa, tăng đề kháng cho cơ thể. Đồng thời trong đậu có chứa nhiều chất tốt cho sự phát triển của não bộ, đỡ mệt mỏi, stress, giảm tình trạng suy nhược đáng kể.

Suy nhược thần kinh nên ăn gì? Hải sản

Hải sản không chỉ ăn ngon miệng mà còn giúp tăng cường trí nhớ, tránh mắc bệnh trầm cảm, giúp cơ thể khỏe mạnh, thông tuệ, lanh lợi hơn. Lượng axit béo omega 3 trong hải sản còn tốt cho tim mạch, giảm cholesterol xấu trong cơ thể, phòng tránh đột quỵ. 

Tâm sen

Tâm sen là một thực phẩm cực kỳ tốt giúp an thần, giảm mệt mỏi, lo âu, giúp người suy nhược ăn ngon ngủ sâu giấc, cơ thể khỏe hơn và tinh thần dễ chịu. Bạn có thể kết hợp nấu đồ ăn với hạt sen, lấy tâm sen pha trà uống hàng ngày đều được, vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Tổ yến

Tổ yến chính là nguồn thực phẩm giúp đẩy lùi suy nhược thần kinh hiệu quả mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Thành phần của tổ yến gồm có nhiều protein, glucose, acid amin thiết yếu (cysteine, phenyllamin, tyrosin,…), vitamin B, C, E, PP, muối natri, sắt, photpho và các nguyên tố vi lượng….

Những dinh dưỡng này khi đi vào cơ thể giúp người bệnh khỏe khoắn hơn, tràn đầy năng lượng, tinh thần tỉnh táo, giảm stress, cân bằng tâm lý, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Chăm ăn yến sẽ giúp phục hồi cơ thể, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Nhất là kẽm, đồng,…có trong yến sào có tác dụng ổn định hệ thần kinh và tăng cường trí nhớ. Bạn có thể chế biến rất nhiều món ngon từ tổ yến như sau: 

Giờ đây đọc xong chia sẻ từ bài viết suy nhược thần kinh nên ăn gì bạn đã có thể xâu dựng chế độ ăn với những thực phẩm tốt giúp đẩy lùi bệnh tật rồi đấy. Yến sào luôn là thực phẩm quý giá nên bạn cứ liên hệ với Yến sào Vĩnh Phước để mua hàng, cam đoan giá và chất lượng tốt nhất thị trường.

>>> Lợi ích tuyệt vời của yến sào Vĩnh Phước đối với người cao tuổi

Bài viết liên quan