Từ trước đến nay, các phụ liệu chưng cùng yến sào rất đa dạng và hầu hết đều phát huy tối đa tác dụng. Nếu yến saffron là “thần dược” cho sự trẻ hóa riêng của phái đẹp thì yến sâm là “thuốc tiên” ngăn quá trình lão hóa phù hợp với tất cả mọi người. Sau đây hãy cùng Yến sào Vĩnh Phước tìm hiểu những công dụng bất ngờ của yến sào và nhân sâm nhé!

Yến sào nhân sâm có tác dụng gì

Yến sâm được xem là sự kết hợp từ hai loại dược vật cổ xưa nhất và mang lại nhiều tác dụng bồi bổ nhất. Cụ thể:

Yến sào là món ”bát trân”  từ xa xưa. Trong tổ yến có 31 vi chất cần thiết cho các hoạt động sống hàng ngày và 18 axit amin thiết yếu cho cơ thể như Methionine, Isoleucine, Leucine,…

Nhân sâm là loại thuốc bổ quý hiếm hàng đầu trong 4 vi thuốc bồi bổ của Đông y là sâm, nhung, quế, phụ. 

Khi chế biến kết hợp yến sào và nhân sâm sẽ mang lại những công dụng bất ngờ cho sức khỏe: 

Bồi bổ cơ thể cho người bị suy nhược:

Theo một số nghiên cứu, những thành phần trong nhân sâm, tổ yến đều kích thích tế bào miễn dịch hoạt động. Do đó giúp cơ thể hồi phục sau quá trình suy nhược kéo dài. . Dùng yến sâm thường xuyên có tác dụng tăng sức đề kháng, tăng sức bền, khả năng chịu đựng của cơ thể, giảm hiện tượng mệt mỏi hàng ngày.

Làm chậm quá trình lão hóa cho phái đẹp:

Quá trình lão hóa thể hiện rõ nhất trên làn da của người phụ nữ. Các vitamin trong nhân sâm cùng Glycine, Cysteine và các hợp chất chống oxy hóa trong tổ yến giúp cải thiện tình trạng da lão hóa, thâm nám, tàn nhang. Ngoài việc dùng các tác nhân làm đẹp da từ bên ngoài thì việc kết hợp các dưỡng chất giúp da khỏe hơn cũng rất quan trọng.

Cải thiện về trí lực cho học sinh, người làm việc:

Các khoáng chất có lợi cho thần kinh và trí nhớ như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn có nhiều trong tổ yến.  Nhân sâm giúp lưu thông tuần hoàn máu đến não, hiệu quả cao trong việc chống stress giúp tăng sự tập trung, tỉnh táo và  minh mẫn. 

Trong nhân sâm có nhiều hoạt tính hỗ trợ việc lưu thông máu, cải thiện tình trạng thiếu máu.

Tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới:

Các tinh chất quý trong nhân sâm cùng hàm lượng cao Agrinine (11,4%) trong tổ yến còn giúp nam giới  

Với 11,4% Agrinine trong Yến kết hợp thêm tinh chất nhân sâm vừa cải thiện chức năng sinh lý và sinh lực.

Hỗ trợ khắc phục chứng đãng trí cho người cao tuổi:

Yến sâm có tác dụng này là nhờ trong đó có Phenylalanine (4,5%) là acid amin quan trọng giúp bồi bổ não, tăng trí nhớ. Nhân sâm hỗ trợ việc tuần hoàn máu ở não, khắc phục tình trạng khó ngủ ở người cao tuổi. Ngoài ra, nếu dùng đều đặn, sản phẩm này còn giúp người lớn tuổi ăn ngon miệng hơn. 

Hỗ trợ điều trị bệnh:

Yến sâm khi dùng đúng cách còn hỗ trợ tốt trong điều trị các bệnh về huyết áp thấp và các bệnh về hô hấp (lao, hen suyễn…) Ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch, giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư.

Công dụng của yến sào kết hợp với nhân sâm

Đối tượng sử dụng

Đối tượng nên sử dụng:

Như đã đề cập ở trên thì yến sào nhân sâm có hiệu quả cho hầu hết mọi đối tượng và lứa tuổi. 

Các đối tượng sau đây nên sử dụng yến sào nhân sâm: Người già gặp tình trạng mất ngủ, ăn không ngon miệng. Người bệnh đang cần dinh dưỡng để phục hồi. Học sinh, sinh viên học tập căng thẳng. Phụ nữ gặp các dấu hiệu về lão hóa có thể sử dụng như thực phẩm hỗ trợ chức năng.

Đối tượng không nên sử dụng: 

  • Dị ứng với một trong 2 thành phần trên
  • Không phù hợp sử dụng cho người bị sốt cao, cao huyết áp.
  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú.
  • Người bị rối loạn đông máu
  • Người có hệ tiêu hóa kém, hay bị tiêu chảy, đầy hơi, chướng bụng nên thận trọng khi sử dụng.
  • Ngoài ra, các đối tượng đang điều trị bệnh muốn sử dụng yến sào nhân sâm để bồi bổ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Cách nấu yến sào nhân sâm tại nhà

Cách chọn mua yến sào và nhân sâm chất lượng:

Yến sào: Có dạng sợi, màu trắng đục, khi chạm vào không quá mềm hoặc giòn. Mùi thơm đặc trưng của yến sào. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn tổ yến thô về tự làm sạch. Nếu không có thời gian chế biến thì phương án tối ưu nhất là hãy chọn yến sào tinh chế hoặc yến rút lông.

Nhân sâm: Nên chọn loại 5 năm tuổi trở lên do loại có tuổi nhỏ hơn thường có chất lượng kém. Nhân sâm chất lượng có màu vàng nâu, khi ấn vào không quá cứng hoặc quá mềm. Nhân sâm thật thường có mùi thơm nồng đặc trưng và không bị hắc như nhân sâm giả tẩm hóa chất.

Cách nấu: Yến chưng nhân sâm

Nguyên liệu:

Yến sào (khoảng 2g) Nhân sâm khô (3g). Nếu dùng nhân sâm tươi thì dùng 20g. Hạt sen khô (10 – 15g) Kỷ tử (2g) Táo đỏ (2 – 3 quả) Đường phèn (Điều chỉnh phù hợp khẩu vị) và gừng xắt sợi.

Cách tiến hành:

Bước 1: Ngâm 2g yến với 200-250ml nước sôi để nguội trong 30 phút.(Tùy theo loại tổ yến mà bạn điều chỉnh thời gian ngâm phù hợp). Sau đó, xé nhỏ từng sợi yến và rửa lại để ráo. 

Bước 2: Nhân sâm tươi mang rửa sạch và cắt khúc vừa phải. Sau đó cho vào nồi nấu trước với lửa nhỏ trong khoảng 30 phút. Nếu dùng nhân sâm khô thì mang chưng trực tiếp.. 

Bước 3: Cho hạt sen ngâm với nước ấm trong khoảng 30 phút, kỷ tử rửa sạch và táo đỏ đem cắt thành từng lát mỏng. 

Bước 4: Cho các nguyên liệu vào chén chưng cùng với phần yến đã chuẩn bị chưng trong 15 phút. Trước 2-3 phút khi nhắc xuống, cho đường phèn vào chưng cùng. Cách làm này giúp món yến chưng nhân sâm bảo quản được lâu hơn.  Sau khi chưng, có thể thêm gừng xắt sợi vào để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Yến sào chưng nhân sâm là món ăn dễ nấu và mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe

Sản phẩm hiện có trên thị trường:

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng về sự tiện lợi. Nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều dòng yến chưng sẵn. Trong đó, yến chưng nhân sâm là lựa chọn phổ biến nhất. Các dòng yến chưng nhân sâm phổ biến trên thị trường hiện nay là:

Tên sản phẩm Nơi sản xuấtDung tích
Nước Yến sào Fucoidan Nhân sâm Khánh Hòa SanestYến sào Khánh Hòa-Việt Nam70 ml
Yến sào chưng nhân sâm Vĩnh PhướcYến sào Vĩnh Phước-Việt Nam70 ml
Yến sào Nhân sâm A1-MalaysiaMalaysia70 ml
Hũ Yến Sào Nhân Sâm Vĩnh Phước 70ml

Yến sào nhân sâm là sự kết hợp hoàn hảo giúp tối đa hóa các tác dụng của cả tổ yến và nhân sâm cho sức khỏe. Đây là món quà phù hợp nhất cho những người đang trong tình trạng suy nhược cơ thể, căng thẳng do học tập và làm việc và là “thuốc tiên”  ngăn chặn quá trình lão hóa hiệu quả. Hãy dành món quà này đến những người thân yêu và quan trọng nhất nhé!

>>Xem thêm: Yến sào Vĩnh Phước: Quà tặng thiện nhiên thâm tình gửi trao
>>>Đặt mua yến chưng nhân sâm chất lượng làm quà tặng cho người thân yêu: Yến Sào Chưng Nhân Sâm Vĩnh Phước 70ml

Bài viết liên quan