Những câu hỏi thường gặp khi bé ăn yến sào. Gần đây Yến sào Vĩnh Phước đã nhận được rất nhiều thắc mắc của quý phụ huynh xoay quanh vấn đề sử dụng yến sào cho bé. Vì vậy hôm nay với bài viết này, Yến sào Vĩnh Phước sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp khi cho bé sử dụng yến sào. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc!

1. Bé ăn yến sào xong có được uống sữa liền không?

Sau khi bé ăn yến xong hoàn toàn có thể cho bé uống thêm sữa. Nhưng với liều lượng vừa đủ, tránh để bé bị quá no gây nôn ói. Thậm chí, với trẻ 1 – 3 tuổi, khuyến khích mẹ có thể xay yến để pha chung với sữa để tập cho con làm quen dần với yến.

2. Trẻ em mấy tháng ăn được Yến?

Theo các khuyến cáo của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, trẻ sơ sinh 0 – 12 tháng không nên dùng yến sào. Khi con bắt đầu bước sang 13 tháng tuổi, ba mẹ có thể yên tâm cho bé ăn ăn yến với hàm lượng vừa đủ.

Yến sào hỗ trợ phát triển trí não toàn diện cho trẻ nhỏ

>>> CÁCH CHƯNG YẾN TẠI NHÀ THƠM NGON DINH DƯỠNG MỚI NHẤT 2022

3. Bé ăn yến sào khi đang bị ho được không?

Các tài liệu Đông Y cổ truyền và cả các nghiên cứu hiện đại đều đồng ý rằng: Yến Sào có tác dụng tiêu đờm, bổ phế, trừ ho, định suyễn. Căn bản là làm sạch phổi, tăng cường đề kháng cho hệ hô hấp. Giảm các nguy cơ bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí.

Chính vì vậy, tổ yến được xem là một vị thuốc chữa ho rất hiệu quả đối với trẻ em. Đặc biệt món ăn Yến sào chưng lê đường phèn được xem là bài thuốc có công dụng chữa ho tốt nhất hiện nay.

4. Bé ăn yến sào khi đang sốt được không?

Sốt là hiện tượng rất thường gặp ở trẻ nhỏ. Có nhiều nguyên nhân khiến nhiệt độ cơ thể của trẻ tăng, sốt kèm theo nhiều triệu chứng bệnh lý khác. Lúc này, cơ thể bé đang rất mệt mỏi, chán ăn, kém hấp thu, cơ thể đang tăng cường đào thải độc tố ra ngoài. Do đó, KHÔNG NÊN cho bé ăn yến sào khi trẻ đang bị sốt.

5. Bé ăn yến sào có bị dậy thì sớm không ?

Yến sào chứa đến 18 axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng được, 31 nguyên tố vi lượng và 55 – 60% protein là một trong thực phẩm bổ dưỡng nhất trong các loại thực phẩm.

Yến sào được cấu tạo nên nhờ nước dãi của chim yến nhã ra làm tổ. Thức ăn của yến hoàn toàn từ tự nhiên. Do đó, trong thành phần yến sào hoàn toàn không chứa chất kích thích sinh trưởng Hormone testosterone và Estrogen.

Vì thế có thể khẳng định rằng bé ăn yến sào sẽ không gây dậy thì sớm.

>>> Yến sào – Bí quyết giữ gìn nhan sắc phái đẹp

6. Cho bé ăn yến sào phù hợp với từng giai đoạn phát triển 

Mặc dù yến sào rất tốt cho trẻ, nhưng nếu ba mẹ lạm dùng, dùng yến sào không đúng cách và không phù hợp với trẻ thì có thể sẽ không có tác dụng hoặc gây tác dụng ngược. Vì vậy, mẹ nên cho bé ăn yến sào phù hợp theo từng giai đoạn phát triển của bé:

  • Trẻ sơ sinh – dưới 1 tuổi: Không nên sử dụng yến sào cho bé dưới 1 tuổi, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Vì hệ tiêu hóa của bé ở giai đoạn này còn non nớt sẽ không tiêu hóa hết yến sào, dùng không tốt.
  • Trẻ em từ 1 – 3 tuổi: Đây là giai đoạn ăn dặm và bé bắt đầu làm quen với đồ ăn. Ba mẹ có thể cho bé ăn yến để cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe. Với những bé trong thời gian đầu ăn yến thì chỉ cần 0.5 gram/ngày. Sau đó tăng dần liều lượng tầm 1 – 1.5 gram/ngày tùy theo thể trạng và nhu cầu cơ thể. Có thể cho bé ăn cách ngày đều đặn.
  • Trẻ em từ 4 – 10 tuổi: ở giai đoạn này thể hiện rõ qua việc giúp trẻ nạp thêm nhiều năng lượng hữu ích, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, giúp trí não phát triển để vượt qua những đợt thi cử căng thẳng. Ở giai đoạn này, ba mẹ có thể cho trẻ ăn 3-5 gram yến/ngày, sử dùng đều đặn hàng ngày.
Yến sào cung cấp dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn, còi xương

7. Nên cho bé ăn yến sào vào thời gian nào?

Thời điểm cho bé ăn yến sào tốt nhất là vào trước giờ ngủ tối 1-2 tiếng. Bởi sau khoảng 1 tiếng chìm vào giấc ngủ, cơ thể sẽ tiết ra hormon sinh trưởng và tận dụng hết nguồn dinh dưỡng đã tiêu thụ vào để giúp cơ thể phát triển.

8. Bé ăn yến sào một ngày bao nhiêu là đủ ?

– Trẻ 1-3 tuổi:

  • Tháng thứ 1: Mỗi ngày khoảng 0.5 gram yến, cho bé ăn yến sào mỗi ngày.
  • Tháng kế tiếp: Mỗi ngày 1-1.5 gram yến, cho bé ăn đều 2 ngày một lần.

– Trẻ 4 -10 tuổi:

  • Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 4 – 5 gram, ăn đều mỗi ngày.
  • Tháng thứ 2: Mỗi ngày 4 – 5 gram, ăn đều 2 ngày một lần.
  • Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 4 – 5 gram, ăn đều 3 ngày lần.

Yến sào nên dùng thường xuyên thì mới phát huy được hết công dụng. Nên dùng mỗi ngày hoặc cách đều 2 ngày 1 lần với liều lượng vừa đủ thay vì lâu lâu sử dụng một lượng lớn.

>>> Xem thêm: LƯU Ý KHI SỬ DỤNG YẾN SÀO CHO BÉ

Lựa chọn nước yến sào cho trẻ em điều quan trọng nhất là phải chọn được sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín để tránh dùng phải hàng giả, hàng kém chất lượng, gây nguy hại đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Địa điểm mua yến sào uy tín bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY!

Bài viết liên quan