Yến sào được biết đến là một loại thực phẩm lành tính, dễ chế biến và bổ dưỡng. Giá trị dinh dưỡng trong yến sào được các chuyên gia đánh giá cao vì nhiều đặc tính dược liệu của nó. 

Dinh dưỡng quý giá từ thiên nhiên

Yến sào là nguồn cung cấp protein dồi dào, cùng với đó là carbohydrate,18 loại acid amin và 31 loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, yến sào hoàn toàn không chứa chất béo (lipit). Trong đó gồm:

Chất đạm

Hàm lượng chất đạm trong yến sào khá cao, chiếm đến 50-60%. Do đó yến sào có tác dụng lớn đối với quá trình sinh trưởng và phát triển của các mô, tế bào. Đồng thời chúng còn giúp tạo ra năng lượng để cơ thể hồi phục nhanh sau ốm.

>>> [Giải đáp thắc mắc] Ăn tổ yến đúng cách như thế nào?

Carbohydrate 

Vai trò chính cung cấp calo cho cơ thể, hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo cùng với protein.

31 loại khoáng chất và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể

Gồm các khoáng chất như Ca, Fe, Zn, Cu, Mn, Br…hàm lượng cao giúp ổn định thần kinh, tăng cường trí nhớ và phát triển toàn diện. Một số nguyên tố hiếm như: Cr, Se,.. có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

Acid amin

Chứa 18 loại acid amin, trong đó một số acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được như: valine, leucine, isoleucine, methionine, threonine, lysine, phenylalanine, tryptophan.

Lợi ích của yến sào đối với sức khỏe

Nguồn dinh dưỡng yến sào mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi đối tượng, độ tuổi:

Đối với người lớn tuổi:

Có thể giúp ổn định thần kinh, dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu não, tăng cường hoạt động não bộ, giúp hỗ trợ cải thiện sự minh mẫn hiệu quả.

>>> Điểm danh những thực phẩm giúp nâng cao đề kháng, tăng cường miễn dịch

Trẻ em sử dụng tổ yến

Cũng cố và hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh về hô hấp, tạo giấc ngủ sâu. Đặc biệt đối với lứa tuổi học sinh, bổ sung yến sào thường xuyên sẽ giúp ổn định tinh thần, tăng khả năng nhớ lâu hơn.

Đối với trẻ suy dinh dưỡng, việc dùng yến sào sẽ giúp hấp thu và tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng kích thích và thúc đẩy hệ tuần hoàn máu, tăng cường kích thích sự tăng trưởng của cơ thể.

Phụ nữ dùng yến sào

Trong yến sào giúp chống lão hóa, ngăn ngừa vết nhăn, duy trì làn da tươi trẻ. Ăn yến sào đều đặn sẽ làm chậm quá trình lão hóa của tế bào da và giúp tái tạo các tế bào da mới một cách nhanh chóng.

Hơn nữa, yến sào chứa hàm lượng đạm cực cao nhưng lại không có chất béo. Do đó bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng yến sào sẽ không gây tích tụ mỡ thừa. Đồng thời còn giảm cảm giác thèm ăn, đốt cháy mỡ thừa và chất béo. 

>>> Chống lão hóa tự nhiên nhờ thực phẩm

Phụ nữ mang thai 

Dinh dưỡng yến sào giúp tăng thêm sức đề kháng và miễn dịch cho cả mẹ và bé, bổ sung được lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sau thời gian thai nghén, mệt mỏi. Yến sào còn giúp bảo vệ an toàn thai kỳ và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, dùng yến trong thai kỳ còn giúp mẹ bầu nhanh phục hồi sau khi sinh.

Phục hồi sức khỏe cho người vừa ốm dậy

Yến sào hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe cho người đau ốm: Isoleucine có tác dụng giúp cơ thể phục hồi sức khỏe sau thời gian dài ốm yếu. Người mới ốm dậy có thể sử dụng yến để cải thiện đề kháng, phục hồi sức khỏe. Bổ sung yến sào giúp ăn uống ngon miệng hơn, hỗ trợ tiêu hóa và bù đắp năng lượng một cách hiệu quả.

>>> Thực phẩm giúp mau chóng hồi phục cho người vừa khỏi bệnh

Lựa chọn yến sào an toàn chất lượng

Hiện nay, trên thị trường yến sào rất đa dạng và yến không còn đặt đỏ như trước đây. Công ty Cổ  Phần Yến Sào Vĩnh Phước đã cho ra mắt sản phẩm yến hũ chưng sẵn cao cấp Vĩnh Phước với hàm lượng yến tự nhiên cao đến 20%, phù hợp cho những gia đình có quỹ thời gian hạn chế. Hũ thủy tinh 70ml tiện lợi, có thể dễ dàng mang đến nhiều nơi.

Bổ sung mỗi ngày từ 1 – 2 hũ yến sào chưng sẵn cao cấp Vĩnh Phước sẽ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết. Dòng sản phẩm yến chưng sẵn cao cấp Vĩnh Phước với sự kết hợp nhiều loại nguyên liệu giúp mang đến món ăn có vị ngọt thanh khiết vừa phải phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt, giá thành cực kỳ phù hợp với nhiều gia đình.

>>> [ GIẢI ĐÁP ] Ăn yến sào có giảm cân không?

Mọi thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan