Yến sào có mang lên máy bay được không? Có lẽ đây là thắc mắc của rất nhiều hành khách chuẩn bị “cất cánh” và mong muốn được mang theo yến sào. Hãy cùng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu mặt hàng này có được mang lên máy bay hay không nhé!

Yến sào có được mang lên máy bay hay không?

Yến sào là loại thực phẩm dinh dưỡng cao cấp có hai dạng chủ yếu là tổ yến hoặc nước yến (yến hũ). Tổ yến được xếp vào phân loại thực phẩm khô, con nước yến và yến chưng sẵn được coi là hành lý lỏng trong vận tải hàng không. Việc có được có được mang yến sào lên máy bay hay không còn phụ thuộc vào tính chất và địa điểm của chuyến bay.

Đối với các chuyến bay nội địa

Đối với các chuyến bay chỉ di chuyển trong nội địa, hành khách có thể tự do mang tổ yến, nước yến hoặc yến chưng sẵn lên máy bay. Việc mang yến sào lên máy bay sẽ không bị giới hạn, bạn cũng không cần làm cứ thủ tục khai báo nào miễn hành lý của bạn nằm trong khối lượng cho phép.

>>> Top thực phẩm thanh mát, giải nhiệt cơ thể vào mùa hè

Đối với các chuyến bay quốc tế

Khác với các chuyến bay nội địa, các chuyến bay quốc tế sẽ có những quy định khắt khe hơn về việc hành khách có được mang yến sào lên máy bay hay không. 

  • Với tổ yến, tùy thuộc vào từng quốc gia mà số lượng tổ yến được mang lên máy bay sẽ khác nhau. Một ví dụ điển hình như tại Singapore giới hạn số tổ yến được đưa lên máy bay là dưới 1kg. Tuy nhiên với Mỹ, tổ yến lại được xếp vào loại thực phẩm khô có nguồn gốc từ động vật nên cấm hành khách mang lên chuyến bay.
  • Với nước yến sào hay yến sào chưng sẵn, hành khách tuyệt đối không được mang loại hành lý lỏng này đi cùng trong các chuyến bay. Đây là quy định chung của hầu hết các nước. Các loại nước giải khát mua ngoài khu vực cách ly của sân bay đều nằm trong danh sách cấm được mang lên máy bay. Tuy nhiên, hành khách có thể ký gửi nó dưới dạng hành lý xách tay.

Yến sào có được mang lên máy bay cần lưu ý gì?

Trong trường hợp cần thiết, hành khách muốn mang yến sào lên máy bay nên cần tìm hiểu và cẩn thận xem xét các quy định về hành lý xách tay của các hãng máy bay như Vietnam Airline, Vietjet, Bamboo… Như vậy sẽ giúp bạn có thể chọn được chuyến bay phù hợp, để tránh được việc bị phạt tiền oan do mang hành lý không đúng theo quy định.. 

>>> Nên biếu tặng quà gì khi đi thăm bệnh người già?

Quy định mang hành lý lỏng của một số hãng bay

Việc xem xét và tìm hiểu kỹ càng các quy định về hành lý được mang lên máy bay của các hãng hàng không sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Quy định về hành lý lỏng của hãng hàng không Vietnam Airlines

Theo quy định, yến sào được mang lên máy bay của Vietnam Airlines và được xếp vào dạng hành lý lỏng:

  • Đối với các hành khách trong chuyến bay nội địa sẽ không bị giới hạn về dung tích chất lỏng. Tuy nhiên mặt hàng có mùi nặng như nước mắm sẽ có những ngoại lệ.
  • Đối với hành khách bay các chặng quốc tế, các hành lý lỏng sẽ bị giới hạn về dung tích. Mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 2 lít hoặc 2 kg hành lý lỏng và phải được chia thành các chai lọ nhỏ không quá 500 ml hoặc 0.5 kg. Đặc biệt là phải được đóng kín hoàn toàn. Các loại chất lỏng đặc trị, thuốc chữa bệnh phải có đơn kê đi kèm, sữa cho trẻ em hoặc các loại chất lỏng được mua trong khu cách ly của sân bay và được niêm phong kỹ. 

>>> Tổ yến thô có bị làm giả không? Dấu hiệu nhận biết.

Quy định về hành lý lỏng của Vietjet

Với các chặng bay trong nước, Vietjet không giới hạn số lượng, dung tích chất lỏng được mang theo lên máy bay. Tuy nhiên đối với các loại hành lý lỏng như rượu chưa nồng độ cồn cao sẽ bị nghiêm cấm. 

Với những chặng bay quốc tế, hãng cũng quy định về dung tích tối đa chất lỏng được mang lên là 1 lít và phải được đựng trong bao bì hợp lý. Vietjet khuyến khích hành khách nên chọn mua các sản phẩm chất lỏng ở khu vực cách ly để đảm bảo hành lý lỏng được đóng gói kỹ tránh gây ra các sự cố trong quá trình bay. 

Địa chỉ mua yến sào chất lượng

Yến sào luôn là mặt hàng được nhiều người săn đón mua tìm. Nếu như bạn mong muốn tìm kiếm địa điểm bán hàng chất lượng, hãy đến ngay với Yến Sào Vĩnh Phước. Với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong phân phối yến sào, chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp sản phẩm tự nhiên, chính hãng, chất lượng hàng đầu. Thức quà từ thiên nhiên sẽ được trao tận tay nếu như bạn lựa chọn chúng tôi. 

>>> Bí quyết nấu chè tổ yến đậu xanh thanh mát

Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên của Yến sào Vĩnh Phước đã giúp bạn giải đáp thắc mắc liệu yến sào có được mang lên máy bay không. Để không bị phạt và đảm bảo có chuyến bay an toàn, hành khách nên có sự tìm hiểu kỹ càng về các quy định của các hãng bay về hành lý lỏng như yến sào.  

Bài viết liên quan