Nếu bạn đang đắn đo về một món quà cho đối tác thì hãy cân nhắc về yến sào. Món quà này không chỉ mang ý nghĩa sức khỏe tốt cho người nhận mà còn cho thấy sự giàu có từ phía người tặng. Tuy nhiên, lợi ích sức khỏe của tổ yến không chỉ dành riêng cho thế hệ lớn tuổi. Trên thực tế, yến sào chứa nhiều dinh dưỡng lý tưởng cho thể chất những người trẻ tuổi. Bài viết Yến sào-mong muốn khỏe mạnh không nên giới hạn bởi tuổi tác sẽ cho bạn một cái nhìn mới về cách dùng món “bát trân này”

Yến sào không được ưu tiên dùng cho đối tượng người trẻ tuổi!

Một thực tế rằng, yến sào chưa được chú trọng sử dụng cho các đối tượng người trẻ tuổi (18-30). Khi search từ khóa yến sào, ta bắt gặp vô số các gợi ý về cách dùng cho người già, trẻ nhỏ, người bệnh,… Nhưng hầu như không có những kết quả cho đối tượng người trẻ tuổi. 

Phần lớn đối tượng tìm cần tìm đến sự hỗ trợ về sức khỏe mới bắt đầu sử dụng yến sào. Tuy nhiên, tác dụng của sản phẩm này chỉ phát huy rõ rệt khi:

  • Sử dụng lâu ngày và thường xuyên
  • Dùng đúng cách
  • Thể trạng 
  • Khả năng hấp thu 

Đối tượng người trẻ tuổi sử dụng yến sào sẽ phát huy được tối đa lợi ích yến mang lại.

“Yến sào là di sản phong phú”

Người Trung Quốc có quan điểm này từ rất sớm — sớm nhất là vào thế kỷ 15!

Yến sào ngay từ khi mới ra đời đã được coi như một món ăn ngon của cung đình. Đô đốc Zheng He lần đầu mang về Trung Hoa. Sau đó tổ yến được đưa vào từ điển y học cổ truyền Trung Quốc (TCM) vào thế kỷ 17.

Những món ăn với yến sào đã được phần còn lại của thế giới ưa chuộng và phát triển thành một nét ẩm thực rất riêng. 

Thành phần của tổ thay đổi tùy theo loài. Kết cấu khác nhau tùy theo sự lựa chọn “kiểu nhà ở” của loài yến. 

>>Xem thêm: Những yếu tố tạo nên chất lượng tổ yến

Người ta thường ít chọn phương pháp khai thác những tổ còn trống. Khai thác quá mức tổ và đổ trứng trước khi chúng nở đã là mối đe dọa nghiêm trọng đối với quần thể chim yến. Ngày nay cách thu hoạch tổ như vậy đã giảm dần trong thập kỷ qua.

Yến sào ngày nay nên có các phương pháp nuôi trồng và khai thác phù hợp cũng như luật pháp cho ngành công nghiệp này để đảm bảo lượng yến sào ổn định vào thị trường cũng như bảo vệ loài chim này. 

Nhà nuôi yến là một phương pháp bền vững. Bên trong các nhà yến của các trang trại gia đình này mô phỏng điều kiện của các hang động tự nhiên, và đảm bảo các yếu tố như độ ẩm, ánh sáng và tiếng ồn được kiểm soát để đảm bảo chất lượng yến sào thu hoạch cuối cùng.

Yến sào-Thực phẩm trung tính

Các món ăn từ tổ yến trở nên phổ biến có thể do tính cân bằng của nó. Yến sào không phải là một loại thực phẩm gây nóng cũng không phải là thực phẩm làm mát,do đó yến sào phù hợp với hầu hết các nguyên liệu và công thức nấu ăn khác nhau. Đồng thời, ăn yến sào có tác dụng khắc phục sự mất cân bằng âm và dương. 

Yến sào mang lại lợi ích sức khỏe cho nhiều đối tượng, không phân biệt lứa tuổi.

Sắc đẹp

Nghiên cứu đã phát hiện hoạt động của Yếu tố Tăng trưởng Biểu bì (EGF) có trong tổ yến. Đặc biệt là một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu từ Đại học Hồng Kông Trung Quốc. Protein EGF được biết là có tác dụng kích thích tái tạo và tăng trưởng tế bào. Chính tác dụng giúp làn da của bạn tăng những tác động của sự lão hóa. Trong công nghiệp mỹ phẩm, các sản phẩm có chiết xuất từ yến của phổ biến vì lí do đó.

>>Xem thêm: Saffron và yến sào: Sử dụng sao bổ dưỡng nhất

Sức khỏe đường hô hấp

Thành phần trong tổ yến có tác dụng giữ ấm. Người bệnh hen suyển có thể dùng để cải thiện tình trạng bệnh.

Đây là lý do tại sao tổ yến được sử dụng trong bệnh nêu trên để làm dịu các chứng bệnh về phế quản như cảm lạnh, cúm và hen suyễn. Ngoài ra yến sào có thể có tác dụng làm mát phổi và dạ dày khi các cơ quan này thiếu âm, làm giảm các triệu chứng khát, khô và đau họng, ho khan mãn tính.

Yến sào mang lại nhiều lợi ích cho mọi đối tượng

Cải thiện các chức năng của cơ thể

Căng thẳng từ công việc và thói quen lối sống không lành mạnh có thể tạo ra sự mất cân bằng trong cơ thể là một vấn đề thường gặp của người trẻ tuổi. Việc duy trì lối sống này thường xuyên sẽ dẫn đến mệt mỏi và dễ mắc các bệnh cảm, cúm. 

Yến sào được sử dụng tổ yến để cải thiện chức năng của phổi và khí tổng thể trong cơ thể, do đó tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó cũng có thể kích thích sự thèm ăn, tiêu hóa và chuyển động ruột.

Kết luận

Mong muốn được khỏe mạnh chắc chắn không bị giới hạn bởi tuổi tác. Một món quà yến sào cho những người bạn quý mến có thể là một cách thích hợp để truyền tải tình cảm của bạn. Đó có thể là lòng biết ơn rằng người bạn đã chọn đang có sức khỏe dồi dào để tận hưởng những năm tháng phía trước cùng bạn.

Yến sào Vĩnh Phước đưa ra cho bạn những lựa chọn đa dạng về sản phẩm và luôn đảm bảo mang đến nhưng sản phẩm chất lượng.

Bài viết liên quan