Một mái tóc nhanh dài hay chậm phụ thuộc vào 4 yếu tố: di truyền, độ tuổi, sức khỏe và dinh dưỡng. Trong đó, ăn gì để tóc nhanh dài là điều bạn hoàn toàn có thể kiểm soát để cải thiện, giúp tóc nhanh dài, dày và chắc khỏe hơn. Tất cả những điều bạn quan tâm đều sẽ được Yến Sào Vĩnh Phước bật mí trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ăn gì để tóc nhanh dài?

Để sở hữu mái tóc nhanh dài, chắc khỏe thì ngoài việc chăm sóc bên ngoài, bạn nên bổ sung thêm dinh dưỡng từ bên trong.

Yến sào giúp mái tóc nhanh dài, chắc khỏe nhờ dưỡng chất Tyrosine

Yến sào chứa hàm lượng Tyrosine lớn. Chất này có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh, chắc khỏe và bóng mượt. Chính nhờ công dụng thần kỳ này, các chị em phụ nữ, đặc biệt là mẹ bỉm sữa sau sinh thường ưu tiên bổ sung yến sào vào khẩu phần hàng ngày.

Không những vậy, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng, hoạt chất khác có trong yến là điển hình là chất Selenium có thể ngăn ngừa lão hóa, làm chậm sự hình thành của nếp nhăn, hạn chế rụng tóc, xơ rối hiệu quả.

Thay vì mất thời gian, tiền bạc đến các salon đắt đỏ để chăm sóc tóc hàng tuần, bạn có thể tự mình chế biến những món ăn ngon từ yến sào mua tại Yến Sào Vĩnh Phước. Không chỉ cung cấp dinh dưỡng nuôi dưỡng mái tóc từ chân đến ngọn mà còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời khác cho sắc đẹp và sức khỏe.

>>> Yến sào – Bí quyết giữ gìn nhan sắc cho phái đẹp

Ăn gì để tóc nhanh dài? Một tin vui dành cho các tín đồ của loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng này đó chính là nó sẽ giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc suôn dài, bóng mượt chỉ trong thời gian ngắn. Điều này là nhờ hàm lượng axit béo omega 3 cao có trong các loại cá biển như cá hồi, cá trích… 

Sữa

Sữa cung cấp canxi, sắt cho cơ thể. Không chỉ giúp xương, răng chắc khỏe mà còn rất tốt cho mái tóc của chị em phụ nữ.

Mỗi ngày, chỉ cần bạn duy trì đều đặn uống 1 ly sữa ít béo hoặc sữa không đường vào buổi sáng. Thói quen này sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng rụng tóc, xơ rối, khô gãy ngọn. Không những vậy, mái tóc cũng dài, suôn mượt, chắc khỏe hơn đáng kể.

Ăn gì để tóc nhanh dài? Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm chế biến món được nhiều người ưa thích. Khác so với thịt heo, chúng có hàm lượng vitamin B, sắt, kẽm cao. Đây đều là các thành phần dinh dưỡng “vàng” có lợi cho mái tóc. Để kiểm chứng, bạn chỉ cần thêm 2-3 bữa thịt bò trong khẩu phần ăn của mình hàng tuần, chỉ trong vòng 1 tháng, mái tóc của bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt. Tóc không chỉ dài hơn mà còn bóng khỏe, mượt mà.

>>> Người bị lẹo mắt kiêng ăn gì và nên ăn gì?

Rau chân vịt (rau bina)

Rau chân vịt hay còn có tên gọi khác là rau bina. Loại rau này được mệnh danh là “kho tàng” dưỡng chất với một danh sách dài các thành phần có lợi cho sức khỏe như vitamin A, B, E, C,… và khoáng chất magie, sắt, kẽm… Rau bina mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như tăng cường sản sinh tế bào máu và cải thiện chất lượng máu, kích thích máu lưu thông… Từ đó giúp tóc được nuôi dưỡng tốt hơn, tóc nhanh mọc dài, chắc khỏe và bóng mượt.

Tảo biển

Ngày nay, tảo biển được sử dụng để chế biến món ăn ngày càng lan rộng. Bởi nhiều người đều nhận thấy những lợi ích tuyệt vời của tảo biển mang lại.

Tảo biển chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết. Điển hình như sắt, kẽm và vitamin nhóm B (B12, B5…) Đây đều là các thành phần được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích người bị rụng tóc nên bổ sung, giúp chăm sóc nang tóc, cải thiện và phục hồi những sợi tóc hư tổn, xơ yếu.

Phòng tránh nguy cơ rụng, tóc xơ rơi

“Làn da, mái tóc là góc con người”. Từ xưa, phái nữ luôn chú trọng việc chăm sóc làn da và mái tóc của mình để duy trì vẻ đẹp, vẻ rạng ngời của bản thân. Tuy nhiên, do thói quen, chế độ sinh hoạt cũng như tần suất công việc, áp lực cuộc sống khiến họ vô tình làm tổn thương, khiến tóc trở nên xơ rối, dễ gãy rụng, khó mọc dài hơn.

>>> Uống thuốc có dùng yến sào được không?

Để phòng tránh tình trạng này, bạn cần:

  • Hạn chế các hoạt động tác động nhiệt lên mái tóc như uốn, làm xoăn, dập xù… quá nhiều
  • Bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin để nuôi dưỡng tóc từ bên trong
  • Không lạm dụng các sản phẩm hóa mỹ phẩm như chất tẩy rửa mạnh, keo xịt tóc, thuốc nhuộm… 
  • Che chắn tóc cẩn thận khi ra ngoài trời nắng
  • Không buộc tóc, tết tóc quá chặt
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc, mặt nạ, ủ tóc có thành phần từ thiên nhiên như chuối, mật ong, trà xanh… 

Thay vì ngồi im và ao ước sở hữu mái tóc dài suôn mượt, bạn hãy động chăm sóc cho mái tóc của mình. Bạn nên kết hợp với nhiều thực phẩm để tóc nhanh dài. Chỉ cần bổ sung nhiều nước, ăn nhiều yến xào, tôm, thịt bò, cá,… mái tóc sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, chắc khỏe, đen bóng từ chân đến ngọn. Đây là điều không một loại dầu ủ hay sản phẩm dưỡng nào có thể làm được!

Bài viết liên quan