Uống thuốc có dùng yến sào được không? Dùng yến sào trong khi đang uống thuốc có gây dị ứng không? Khi nào nên ăn yến sào để tẩm bổ?. Khi cơ thể gặp phải những bệnh lý nào đó ảnh hưởng đến sức khỏe thì đây chính là những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu về yến sào. Hầu hết tất cả mọi người đều biết đến lợi ích của tổ yến. Nổi tiếng là một trong những thực phẩm dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những người bệnh đang điều trị bằng uống thuốc tây, thuốc bắc thì có được dùng yến sào không?.

Uống thuốc có dùng được yến sào không?

Thành phần của yến sào

Với hàm lượng dinh dưỡng cao: chứa 44-45% protein cùng 18 loại axit amin khác nhau. Trong đó, có những loại axit amin quý có hàm lượng cao như proline (5,27%), Aspartic acid (4,69%) giúp cho yến sào có công dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt. Đặc biệt là những người bị suy nhược, cơ thể ốm yếu hay mới ốm dậy. Một số thành phần axit amin trong yến sào không thể thay thế như phenylalamine (4,05%), cystein. Còn có công dụng hỗ trợ tăng truyền xung đột thần kinh, tăng cường trí nhớ, tăng cường sự hấp thụ tối đa nguồn vitamin D từ ánh sáng mặt trời, rất tốt cho những người bị suy nhược cơ thể.

>>> METHIONINE VÀ CÁC ACID AMIN TRONG YẾN SÀO LÀ GÌ?

Thành phần axit amin khi kết hợp cùng thành phần acid syalic (8,6%) trong tổ yến, có tác dụng giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi khi bị nhiễm xạ hoặc bị tổn thương hồng cầu. Trong khi đó, thành phần glucosamine có tác dụng giúp ổn định xương khớp, thoái hóa khớp, đặc biệt là đối với các đối tượng người già yếu.

Kết hợp yến sào với thuốc sẽ giúp mau chóng hồi phục
Công dụng của yến sào đối với bệnh nhân đang uống thuốc

Yến sào tự nhiên từ Khánh Hòa có nguồn gốc 100% hoàn toàn từ thiên nhiên nên các dưỡng chất bên trong rất dẽ dàng hấp thụ, phù hợp với mọi đối tượng. Vì thế, ngay cả khi bạn đang bị bệnh và phải sử dụng các loại thuốc Tây, thuốc Nam, thuốc Bắc theo chỉ định của bác sĩ/thầy thuốc thì đều có thể dùng được yến sào. Công dụng của tổ yến trong trường hợp này là giúp bổ sung dinh dưỡng để người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Đặc biệt, khi yến sào được kết hợp cùng các vị thuốc Bắc sẽ giúp người bệnh điều trị bệnh nhanh hơn, tiết kiệm thời gian phục hồi hơn.

Hướng dẫn sử dụng yến sào khi đang kết hợp với uống thuốc

Khi đang bị bệnh, người bệnh có thể chế biến yến sào thành bất cứ món ăn nào mà bạn yêu thích hoặc dễ ăn, dù cho bạn có dùng kèm thuốc hay không. Những món ăn từ yến sào thích hợp cho người bệnh mà Yến sào Vĩnh Phước muốn gợi ý đến bạn:

  • Yến sào chưng đường phèn
  • Soup yến sào rau củ
  • Cháo yến thịt bầm
  • Canh yến sào giò heo…

Và bạn hãy yên tâm thưởng thức bởi yến sào luôn đảm bảo dưỡng chất tốt nhất dành cho sức khỏe của người bệnh, để họ mau chóng lành bệnh nhanh nhất.

>>> Tham khảo chế biến món Yến chưng nước dừa

Lưu ý đối với người đang uống thuốc muốn dùng yến sào

Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân đang điều trị bệnh, phải kết hợp uống thuốc thì cần phải có một chút lưu ý so với những người khỏe mạnh dùng yến. Đó là, nếu như bệnh nhân đang uống thuốc Tây y mà sử dụng yến sào thì thời gian uống thuốc và thời gian dùng yến phải cách nhau 2 giờ đồng hồ. Mục đích là để tránh làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc cũng như các chất dinh dưỡng trong yến chưa được cơ thể hấp thụ hết. Đồng thời, do trong thành phần của yến sào có chứa nhiều loại axit amin có lợi đối với sức khỏe người dùng nên bạn cần phải dùng sau 2 giờ để những axit amin này phát huy công dụng tối đa.

Nên sử dụng yến sào cách 2 giờ với thời gian dùng thuốc
Những đối tượng không nên sử dụng yến sào

Công dụng của yến sào khá tốt nhưng nó không thích hợp sử dụng cho một số đối tượng như:

  • Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng
  • Người bị thống phong, thường hay bị lạnh bụng, đầy bụng, tiêu chảy…

Trẻ nhỏ khi bị bệnh, bố mẹ cũng nên tham khảo chuyên gia dinh dưỡng hoặc cho bé dùng với lượng nhỏ từ từ để xem bé có thích nghi hay không rồi mới cho dùng tiếp.

Dùng yến cho người già và trẻ nhỏ không nên quá 70ml/ngày.

Trên đây chính là câu trả lời cho câu hỏi “ Uống thuốc có nên dùng yến sào không” của nhiều khách hàng. Hi vọng, đây sẽ là những thông tin bổ ích nhất để quý vị tham khảo.

Yến Sào Vĩnh Phước – Khẳng định thương hiệu bằng giá trị cốt lõi

Bài viết liên quan