Kiểm soát cân nặng là vấn đề không chỉ giúp hình thể đẹp hơn. Mà hơn hết, kiểm soát cân nặng ở mức vừa phải còn là yếu tố tiền đề giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh quan trọng như tim mạch, gan,…. Vậy ăn gì không mập nhưng vẫn bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe của bạn? Cùng Yến sào Vĩnh Phước tìm hiểu những thực phẩm ít béo, tốt cho sức khỏe ở bài viết dưới đây nhé!

Top những thực phẩm ít béo, ăn không mập

Nếu cơ địa của bạn dễ tích tụ mỡ thừa, dễ tăng cân và muốn tìm thực phẩm giúp mình thỏa mãn cơn đói mà vẫn không gây mập. Bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm dưới đây.

>>> Nên biếu tặng quà gì khi đi thăm bệnh người già?

Rau xanh là món ăn không thể thiếu cho người bị giảm cân

Bổ sung nhiều rau xanh vào chế độ dinh dưỡng của mình là điều đặc biệt cần thiết đối với những ai muốn giảm cân. Bên trong rau xanh chỉ có những chất và vitamin tốt cho sức khỏe, hoàn toàn không chứa chất béo. Hơn nữa, rau xanh dồi dào chất xơ, hoàn toàn tốt cho những người mắc bệnh về tiêu hóa.

Việc sử dụng nhiều rau xanh giúp tăng cường chuyển hóa chất trong cơ thể, hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Trái cây là thực phẩm tốt cho những người giảm cân

Trái cây hàm lượng chất béo tương đối thấp nên dễ dàng trong việc sử dụng và thay thế bữa phụ cho người giảm cân. Trái cây cũng giúp bảo vệ cơ thể trước sự trung hòa các gốc tự do có hại cho sức khỏe nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh.

Bạn có thể dùng trái cây khi còn tươi, chế biến thành salad hoặc nấu cùng với các thực phẩm khác. Tùy thuộc vào sở thích ăn uống và chăm sóc sức khỏe.

Đậu và những trái cây họ đậu phổ biến

Họ nhà đậu là thực phẩm ít béo lại không có hàm lượng cholesterol bên trong nên có thể sử dụng như một phần trong bữa ăn chính của bạn. Các loại cây họ đậu rất giàu chất xơ, sắt, kẽm,.. cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài ra, người giảm cân dùng đậu cũng có thể no lâu hơn và hạn chế được tình trạng tiêu thụ thực phẩm quá nhiều nhờ vào hàm lượng chất xơ bên trong đậu.

>>> Mách bạn bí quyết chọn quà tặng tinh tế cho người Nhật Bản

4. Nấm

Một trong những loại thực phẩm có hương vị thơm ngon cùng hàm lượng chất béo tương đối thấp, tốt cho sức khỏe của bạn.Hiện nay, nấm được sử dụng rộng rãi nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và các công dụng đặc biệt của nó trong việc chống ung thư.

Bạn có thể sử dụng nấm định kỳ mà không lo tăng cân bởi chúng hầu như không chứa bất kỳ các hoạt chất có khả năng gây mập nào.

5. Các loại sữa ít béo

Sữa ít béo được chế biển hiệu quả bằng cách tách một phần hoặc toàn bộ chất béo ra khỏi sữa. Dù vậy, chúng vẫn chứa hàm lượng protein, khoáng chất, các vitamin nhóm B giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bạn có thể sử dụng những loại sữa ít béo để thay thế cho sữa thông thường trong giai đoạn giảm cân.

6. Lòng trắng trứng

Các chất béo và Cholesterol chủ yếu tập trung tại phần lòng đỏ trứng. Vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng lòng trắng trứng để dùng như một món ăn hàng ngày.

Lòng trắng trứng cũng chứa lượng calo cực thấp và hàm lượng protein cao, bổ sung dưỡng chất, năng lượng cho cơ thể và thích hợp cho cả những người tập Gym.

>>> Cao huyết áp có ăn tổ yến được không?

7. Yến sào 

Yến sào được biết đến là thực phẩm ít béo, không mập bởi trong yến sào hoàn toàn không chứa chất béo. Hơn nữa lượng đạm trong yến sào lại cao, phù hợp cho những ai đang trong quá trình tạo cơ, tăng cơ, chuyển đổi mỡ sang cơ,…

Yến sào được sử dụng nấu kèm với những món ăn khác như gà hầm, yến chưng đường phèn,… Hay yến sào chưng sẵn cao cấp dạng hũ được bán trên thị trường hiện nay.

Một vài những lưu ý có lợi cho chế độ giảm cân

Để quá trình giảm cân mau chóng có hiệu quả, bên cạnh việc chọn lựa những thực phẩm ít béo, ăn không mập thì bạn cũng cần thay đổi chế độ sinh hoạt của mình:

  • Giảm căng thẳng: Khi căng thẳng, cơ thể sẽ kích thích tuyến thượng thận sản xuất cortisol. Hormone này sẽ kích thích bạn cảm thấy thèm ăn nhiều hơn, khi việc nạp quá nhiều thực ăn mà ít tiêu hao calo sẽ tích tụ gây tăng cân.
  • Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn hạn chế được việc tăng cân, tăng mỡ bụng cao hơn
  • Kiểm soát lượng thức ăn nạp vào và tập thể dục đầy đủ sẽ giúp bạn giữ được tâm trạng tốt và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. ‘
  • Nên chia nhỏ bữa ăn ra hàng ngày, hạn chế ăn cùng một lúc nhiều thực phẩm sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn. Hơn nữa, việc này sẽ đảm cơ thể bạn có đầy đủ năng lượng để làm việc mà không hề cảm thấy đói hay kiệt quệ sức. Hạn chế việc ăn uống vào ban đêm vì đây là thời điểm cơ thể dễ tích tụ mỡ nhất.

>>> Những điều cần biết khi ăn tổ yến kỵ gì?

Kết luận

Với những chia sẻ về thực phẩm ít béo, tốt cho sức khỏe, giúp ăn không mập ở bài viết trên, đã giúp bạn đọc có thể dễ dàng hơn trong việc xây dựng chế độ ăn uống kiểm soát cân nặng tốt nhất. Để giải đáp thêm về thông tin chi tiết các loại thực phẩm giúp giảm cân bổ dưỡng cho sức khỏe, bạn đọc đừng quên liên hệ ngay với Yến Sào Vĩnh Phước để được tư vấn. Đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn một chế độ ăn tốt với yến sào.

Bài viết liên quan