Văn hóa tặng quà là một nét đẹp giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ. Tuy nhiên, cách lựa chọn quà tặng cho người Nhật Bản lại khá khác biệt so với chúng ta. Vậy làm thế nào để có thể chọn quà tặng cho người Nhật Bản tinh tế nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sẽ có nhiều thông tin bổ ích dành cho bạn đấy nhé!

Đôi nét về văn hóa tặng quà của người Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước cực kỳ coi trọng các giá trị văn hóa truyền thống, tập tục và lễ nghi. Việc quà cho nhau không chỉ mang ý nghĩa tinh thần mà chúng còn thể hiện sự chân thành, tinh tế. Do đó, cần được chau chuốt quà tặng để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tặng quà nhân dịp nào, tặng như thế nào, cách tặng ra sao,… tất cả đều được cần phải được chuẩn bị tỉ mỉ và lên kế hoạch đầy đủ. 

Món quà thể hiện sự tôn trọng và là một hình thức để kết nối con người với con người nhằm xây dựng. Không chỉ tặng quà cho bạn bè, người thân trong những dịp đặc biệt mà bạn còn có thể tặng quà cho đối tác để thiết lập quan hệ kinh doanh, tặng quà cho khách hàng để thể hiện lòng tri ân, hoặc tặng quà đồng nghiệp, cho sếp hay cấp trên,… Dù thế nào thì cách chọn quà tặng cho người Nhật Bản cũng rất công phu và hoàn mỹ. 

>>> Những điều cần biết khi ăn tổ yến kỵ gì?

Những dịp nên tặng quà cho bạn bè, đối tác người Nhật Bản

Người Nhật Bản nhận và tặng quà không quan trọng là trong dịp nào, do đó bất cứ khi nào bạn cũng có thể tặng cho họ những món quà ý nghĩa tùy theo nhu cầu của bạn. Tuy nhiên một số dịp đặc biệt như: Lễ tết, Ngày tri ân bậc sinh thành, Giáng sinh, đám cưới, thăm hỏi, tân gia, sinh nhật,… đây là những dịp đặc biệt bạn không nên bỏ qua nếu muốn gây ấn tượng tốt với bạn bè, đối tác.

Đặc biệt, tại Nhật còn có văn hóa tặng quà theo mùa được nhiều người hưởng ứng nhiệt tình. Một năm sẽ có hai mùa tặng quà chính ngoài các dịp được nêu trên là 1 đến 13/7 được gọi là Ochugen và dịp cuối năm được gọi là Oseibo. Tùy mức độ thân tình và mục đích mà bạn có thể chọn những món quà cho người Nhật khác nhau. Tuy nhiên cần lưu ý:

Cách chọn quà tặng dành cho người Nhật Bản là cả một nghệ thuật

  • Tuyệt đối tránh tặng những món quà liên quan đến số 4 và 9, bởi theo quan niệm của người Nhật Bản thì đây được xem như điều không may. 
  • Ngày cưới không nên tặng quà có chất liệu bằng thủy tinh hay dễ vỡ bởi chúng mang ý nghĩa tan vỡ. Thay vào đó hãy tặng phong bao màu đỏ để chúc may mắn và tình yêu vĩnh cửu.
  • Người Nhật Bản hầu hết rất tỉ mỉ từng chi tiết, do đó quà tặng là các vật phẩm thủ công, tỉ mỉ, cầu kỳ và chau chuốt như tranh ảnh, áo dài, sản phẩm đan lát từ mây tre,… là một sự lựa chọn không tồi.

Còn rất nhiều lưu ý trong cách chọn quà tặng cho người Nhật Bản mà bạn có thể tìm hiểu trên Google. Chắc chắn tìm hiểu kỹ những điều đó bạn sẽ chọn được cho bạn bè, người thân hay đối tác những món quà hoàn hảo. 

>>> Ăn yến sào có thực sự giảm cân không?

Yến sào Vĩnh Phước – Quà tặng hoàn hảo cho mọi người

Nếu bạn không hiểu hết về văn hóa người Nhật và những điều kiêng kỵ khi tặng quà, sử dụng Yến sào Vĩnh Phước là lựa chọn an toàn và hoàn hảo. Đây là thực phẩm quý giá được mệnh danh “bát chân ngự thiện” vô cùng cao quý và tinh tế. Dù là bạn bè, khách hàng hay đối tác người Nhật đều sẽ cảm nhận được tâm ý của bạn thông qua món quà này. 

Sản phẩm được chế biến trên dây chuyền khép kín từ việc nuôi yến đến thành phẩm. Mọi dưỡng chất quý giá đều được bào toàn mang đến cho con người những giá trị thiết thực. Yến sào Vĩnh Phước bổ sung dinh dưỡng hoàn hảo, tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai, cải thiện nhan sắc và giúp giữ mãi tuổi xuân. 

>>> Tác hại cho trẻ nhỏ ăn yến sào quá sớm. Khi nào có thể cho trẻ nhỏ ăn yến sào?

Tổ yến được chế biến ra nhiều thành phần khác nhau dễ dàng phục vụ nhu cầu của người dùng, Sản phẩm phù hợp với cả nam và nữ thuộc mọi độ tuổi và chắc chắn sẽ là cách chọn quà tặng cho người Nhật Bản hoàn hảo nhất. Đây là thực phẩm cao cấp có giá không hề thấp nên khi tặng Yến sào Vĩnh Phước, bạn đã thể hiện được sự tôn trọng và tấm lòng đối với người nhận. 

Sản phẩm đến từ công ty Cổ phần Yến Sào Vĩnh Phước được chứng nhận và cấp phép lưu hành trên thị trường. Tất cả đều có chế độ đảm bảo hàng chính hãng và hoàn tiền đến 200%. Bên cạnh đó, Yến Sào Vĩnh Phước đảm bảo giá thành luôn cạnh tranh và phù hợp với chất lượng mà bạn nhận được. 

>>> Những thức uống giúp bạn dễ ngủ và ngon giấc cả đêm

Yến sào Vĩnh Phướccách chọn quà tặng cho người Nhật Bản tinh tế và hợp lý nhất khiến bạn ghi điểm tuyệt đối. Để tìm hiểu thêm các thông tin về sản phẩm và tác dụng, mời khách hàng liên hệ với Thiên Việt để được tư vấn tận tình. 

Bài viết liên quan