Nhịp sống vội vã, nhiều áp lực trong công việc khiến cơ thể chúng ta thường xuyên rơi vào tình trạng căng, mệt mỏi và dẫn đến mất ngủ. Để có một giấc ngủ chất lượng, ngon giấc cũng như duy trì được thói quen ngủ đúng giờ là điều khó khăn. Đây cũng là mong muốn có được của nhiều người. Ở bài viết này, Yến sào Vĩnh Phước sẽ chia sẻ tới bạn thức uống giúp bạn dễ ngủ và ngon giấc cả đêm nhé.

Tác hại của việc mất ngủ gây ra cho cơ thể

Tình trạng mất ngủ phổ biến và có thể gặp ở bất kỳ nhóm đối tượng và độ tuổi nào. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh này như căng thẳng quá mức, thiếu máu não, mất cân bằng nội tiết tố, tác dụng phụ của thuốc… 

Vì nguyên nhân nào đi nữa, nếu rơi vào tình trạng mất ngủ mà không kịp điều trị kịp thời sẽ dẫn nhiều hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe, tinh thần. Một số bệnh lý gây ra bởi mất ngủ kéo dài:

  • Dễ tăng cân, béo phì.
  • Tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường và các vấn đề về tim mạch.
  • Tăng nguy cơ bị các bệnh ung thư như vú, ruột kết…
  • Dễ mắc chứng rối loạn tâm lý, bệnh trầm cảm.
  • Tăng nguy cơ đột quỵ.
  • Giảm khả năng thụ thai và vô sinh ở cả nam và nữ.
  • Trí nhớ suy giảm, căng thẳng thần kinh.
  • Tăng nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể, đặc biệt là làn da.

>>> Top 10 thực phẩm giàu canxi, tốt cho xương của bé

Uống gì dễ ngủ giúp ngon giấc cả đêm?

Để điều trị chứng mất ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn nên sử dụng một số thức uống có tính an thần dưới đây:

Trà tim sen

Thức uống giúp bạn dễ ngủ và ngon giấc cả đêm thì bạn không nên bỏ qua trà tim sen. Bởi trong trà tim sen có chứa hai hoạt chất nuciferin và nelumbin có tác dụng hiệu quả trong việc an thần, xoa dịu thần kinh. Từ đó giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp dễ ngủ và ngủ sâu hơn. 

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có mùi thơm dễ chịu, vị hơi đắng và nhẫn. Công dụng là thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp bạn giảm bớt căng thẳng, tốt cho dạ dày, giúp bạn có giấc ngủ sâu.  

>>> Phụ nữ nên ăn gì để nhanh chóng thụ thai?

Trà bạc hà

Bạc hà nổi tiếng với công dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, đặc biệt là bệnh về dạ dày. Bên cạnh đó, bạc hà còn có công dụng giúp cơ thể thư giãn, làm chậm cường độ hoạt động của các cơ quan, cân bằng hormone, giảm căng thẳng, xoa dịu thần kinh và an thần rất tốt. 

Cách sử dụng loại trà này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một lượng ít lá bạc hà ( tươi hoặc khô đều được) hãm với nước sôi khoảng 15 phút và thưởng thức. Trà bạc hà có thể uống vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần phải lo lắng về tình trạng mất ngủ.

>>> Khám phá công dụng của tyrosine đối với cơ thể

Uống sữa ấm trước khi ngủ

Một ly sữa ấm là một gợi ý tuyệt vời cho thức uống giúp bạn dễ ngủ và ngon giấc cả đêm. Bí quyết này được sử dụng phổ biến từ nhiều thập kỷ trước. Cho đến nay, nhiều người cũng vẫn còn áp dụng phương pháp này. Trong sữa bò ấm có hàm lượng lớn axit amin tryptophan giúp chuyển hóa hormone melatonin. Có nhiệm vụ điều chỉnh chu kỳ thức, ngủ tự nhiên của cơ thể.

Bên cạnh đó, sữa bò ấm không đường chứa ít calo và có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn sẽ có cảm giác thoải mái và nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ mà không lo tăng cân.

Mật ong pha nước ấm

Trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa, các loại vitamin và nhiều dưỡng chất quan trọng như kẽm, canxi, sắt…. Nếu bạn uống một ly mật ong pha với nước ấm vào buổi sáng, sẽ giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, tăng cường khả năng trao đổi chất trong cơ thể.

Còn khi uống loại nước này vào buổi tối, sẽ giảm căng thẳng, xoa dịu não bộ vỗ về giấc ngủ. Từ đó, giúp bạn dễ ngủ, ngủ sâu và liền mạch tới sáng. Vì vậy, để ngủ ngon hơn, mỗi buổi tối bạn hãy uống một ly nước mật ong ấm nhé.

>>> Thực phẩm giúp cải thiện hệ tuần hoàn

Sữa hạnh nhân

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn có thể uống sữa hạnh nhân trước khi ngủ khoảng 1-2 tiếng. Trong hạnh nhân có chứa tryptophan, hoạt chất này kích thích não bộ sản sinh serotonin bắt đầu vào giấc ngủ. Ngoài ra, các chất như magie, các loại vitamin có trong loại sữa này sẽ giúp bạn có giấc ngủ hoàn hảo tới sáng.

Yến sào

Yến sào được chưng thành thức uống cũng có nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe, một trong số đó là khả năng an thần, bổ não tăng cường khả năng ghi nhớ và tập trung. Các nghiên cứu đã khẳng định rằng các vi dưỡng chất có trong yến sào như Mn, Cu, Zn, Br có tác dụng tích cực trong việc giảm căng thẳng, xoa dịu thần kinh, hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu giấc.

Như vây, Yến sào Vĩnh Phước đã chia sẻ đến bạn những thức uống giúp bạn dễ ngủ và ngon giấc cả đêm thông qua bài viết trên. Nếu cơ thể rơi vào tình trạng mất ngủ hãy tìm biện pháp phù hợp để khắc phục ngay, không để bệnh kéo dài và năng lên sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. 

Bài viết liên quan