Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh chính là giải pháp tốt nhất để cải thiện hệ tuần hoàn của cơ thể. Hệ tuần hoàn khỏe mạnh sẽ giúp tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa được một số tình trạng thiếu máu, bệnh tim, huyết khối tĩnh mạch sâu hoặc cao huyết áp. Chính vì vậy, việc lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp để đưa vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện tốt hệ tuần hoàn của mình. Hãy cùng Yến sào Vĩnh Phước tìm hiểu những thực phẩm giúp cải thiện hệ tuần hoàn ngay dưới bài viết này nhé!

Cháo yến sào

Cháo yến sào chính là thực phẩm đứng đầu trong việc cải thiện hệ tuần hoàn. Đây là nguồn thực phẩm có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể với hàm lượng cực kỳ cao: vitamin, sắt, kẽm,… Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã nhận định rằng; trong yến sào có hàm lượng chất dinh dưỡng cực kỳ cao và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đều có ở trong tổ yến.

>>> Món mới: yến chưng sữa hạt sen độc đáo, thơm ngon

Yến chưng đóng hũ

Yến chưng đóng hũ cao cấp Vĩnh Phước cũng là một giải pháp hoàn hảo giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể cực kỳ tốt. Được sử dụng, các dưỡng chất trong yến vẫn được giữ lại nguyên vẹn. Một trong những công dụng không thể bỏ qua khi ăn yến đó là giúp cho sự phát triển trí não, chống còi xương và rất tốt cho hệ tuần hoàn.

Không chỉ vậy, ăn yến còn giúp cho khả năng chống lão hóa da cực kỳ tốt. Vì vậy, đây là món ăn mà rất nhiều chị em yêu thích.

Thịt bò

Thịt bò cũng là thực phẩm nằm trong danh sách thực phẩm giúp cải thiện hệ tuần hoàn, giúp ích rất nhiều trong việc lưu thông máu. Nó cung cấp hàm lượng sắt lớn cho cơ thể. Thịt bò có công dụng chống ung thư cực kỳ hiệu quả và tốt cho thị lực của bé. Không chỉ vậy, loại thịt này có tác dụng chống viêm, tăng cường bổ sung dưỡng chất chống còi xương tuyệt vời.

Những món ăn chế biến từ thịt bò tốt cho tuần hoàn. Hàm lượng sắt vừa đủ giúp cho cơ thể phát triển và ngăn ngừa nhiều nguy cơ mắc bệnh.

>>> Công dụng thần kỳ của Glucosamine mang lại cho cơ thể

Cháo gan

Gan động vật có chứa hàm lượng lipit không tan phù hợp với những người bị bệnh tiểu đường và có khả năng hạn chế biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường. Cùng với đó, gan còn thực phẩm rất tốt cho hệ tuần hoàn.

Món cháo gan giàu dưỡng chất và cực kỳ ngon miệng, tuy nhiên gan lại là nơi xử lý các độc tố trong cơ thể. Do đó, khi chế biến gan phải bóp thật kỹ để loại bỏ độc tố tích tụ trong chúng.

>>> Thực phẩm cực bổ não mà mẹ cần bổ sung thường xuyên cho bé

Các loại hạt

Thành phần sắt có trong loại hạt dùng để sản xuất hồng cầu, lưu thông tuần hoàn máu. Hơn nữa, sắt tham gia vào quá trình hạn chế bệnh liên quan đến huyết áp và tim mạch. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau từ các loại hạt. Làm sữa, bánh ngọt hay nấu cháo là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cá béo

Cá béo như cá hồi, cá ngừ,… là nguồn cung omega 3 dồi dào và cực kỳ tốt cho sức khỏe não bộ và sức khỏe tim mạch. Nhờ có omega 3, nồng độ chất beta – amyloid trong cơ thể được giảm đi đáng kể. Từ đó, vấn đề tổn thương não bộ cũng được hạn chế tối đa.

>>> Vai trò của Protein đối với cơ thể

Trái cây

Để có thể cải thiện hệ tuần hoàn của cơ thể thì hiển nhiên không thể thiếu đi trái cây. Đây là nguồn thực phẩm cực kỳ giàu vitamin và khoáng chất. Từ đó, đẩy nhanh khả năng trao đổi chất và tăng tuần hoàn máu trong cơ thể.

Những loại rau củ trái cây tốt phải kể đến như dâu tây, lựu, mận, nho, mâm xôi, cà rốt, bí ngô,…

Các loại rau xanh

Các loại rau lá xanh không chỉ cung cấp chất xơ, vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng tốt cho trí não. Điển hình như rau chân vịt, giàu chất sắt, giúp tăng khả năng ghi nhớ, chú ý và chức năng trí tuệ của não.

Không chỉ vậy, một số loại rau khác như rau diếp cũng giúp tăng cường sức khỏe, tế bào thần kinh và khả năng ghi nhớ của não.

>>> Thực phẩm nên bổ sung khi mắc bệnh cường giáp

Trứng

Hàm lượng vitamin trong trứng cực kỳ cao rất có lợi cho hệ tuần hoàn, đặc biệt là kích thích lưu thông máu não. Các loại vitamin B6, B9, B12 đều cực kỳ cần thiết cho cơ thể mỗi chúng ta và ngay cả trẻ nhỏ. Các loại vitamin này giúp làm chậm quá trình suy giảm nhận thức, ngăn ngừa teo não.

Hạt óc chó

Hạt óc chó có hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe tim mạch và có khả năng chống viêm tốt. Axit alpha linolenic có trong óc chó là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Loại quả này giúp cho máu lưu thông tốt, phân phối oxy đến não cực kỳ hiệu quả.

>>> Hậu phẫu thuật gan nên ăn gì để tẩm bổ?

Trên đây là danh sách những thực phẩm giúp cải thiện hệ tuần hoàn, kích thích lưu thông máu. Bạn hãy lưu lại để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, giúp phát triển, bảo vệ cơ thể bạn và gia đình toàn diện từ bên trong lẫn bên ngoài nhé.

Bài viết liên quan