Glucosamine được xem là một hợp chất tự nhiên khá giống với cellulose. Trên thực tế, hoạt chất này được con người sử dụng với mục đích là tái tạo sụn, xương khớp. Glucosamine có sẵn ở trong cơ thể của con người và cũng có thể bổ sung hợp chất này thông qua việc sử dụng thực phẩm ở bên ngoài. Vậy thực chất Glucosamine là gì?Công dụng thần kỳ của Glucosamine mang lại cho cơ thể là gì? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây của Yến Sào Vĩnh Phước nhé!

Glucosamine là gì?

Glucosamine là một hợp chất tự nhiên, có chức năng sẽ hình thành nên sụn để điều trị xương khớp cũng như ngăn ngừa các triệu chứng viêm khớp, đau khớp. Glucosamine có mặt ở hầu hết các phần mô của cơ thể và chúng tập trung nhiều vào những mô liên kết và các mô sụn. Đồng thời, Glucosamine cũng được tìm thấy nhiều ở trong một số loài động vật khác mà đó không phải là mô của con người. Một số loài động vật có chứa Glucosamine như: vỏ sò, xương động vật và nấm,…

Đặc biệt hơn cả là hợp chất này còn được tìm thấy nhiều ở trong tổ yến. Chính vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng rất khuyến khích những người đang gặp vấn đề về xương khớp thường xuyên sản phẩm từ tổ yến. Ngoài ra, nếu không có thời gian để sơ chế và chế biến tổ yến, bạn có thể thay thế bằng các loại yến chưng sẵn. Việc này giúp đảm bảo rằng bạn vẫn nhận được hàm lượng dinh dưỡng như khi thưởng thức tổ yến được tự chế biến tại nhà, mà lại tiết kiệm thời gian và công sức. Chỉ cần bạn bổ sung một lượng nhỏ yến sào mỗi ngày và duy trì thói quen này đều đặn là đã thấy được sự cải thiện đáng kể. 

>>> Axit Syalic và công dụng đối với cơ thể

Khám phá những công dụng của Glucosamine

Như đã được tìm hiểu ở trên, Glucosamine mang lại rất nhiều công dụng thần kỳ đối với sức khỏe con người. Dưới đây là những công dụng tiêu biểu của Glucosamine đối với cơ thể. 

Glucosamine có tác dụng làm giảm viêm

Một trong những công dụng của Glucosamine nổi bật nhất đó chính là ngăn ngừa và điều trị những triệu chứng viêm nhiễm, đặc biệt là viêm khớp, cứng khớp. Tuy nhiên, cơ chế hoạt động của hoạt chất này hiện vẫn chưa được làm rõ một cách cụ thể. Tuy nhiên, đã có nhiều kết quả nghiên cứu khoa học công nhận tác dụng giảm sưng tấy, kháng viêm của chúng.

Theo đó, mỗi ngày bạn chỉ cần chỉ bổ sung một lượng nhỏ Glucosamine là đã có thể cải thiện được tình trạng viêm nhiễm một cách hiệu quả và nhanh chóng. Đây cũng là phương pháp giảm viêm nhiễm và sưng tấy được các bác sĩ sử dụng trong điều trị. 

>>> Thực phẩm nên bổ sung khi mắc bệnh cường giáp

Hỗ trợ nhiều cho bệnh xương khớp

Khi nhắc đến công dụng thần kỳ của Glucosamine mang lại cho cơ thể thì chúng ta không thể bỏ qua được tác dụng phục hồi xương khớp. Chúng đóng vai trò quan trọng sự phát triển khỏe mạnh của xương cũng như các mô giữa các khớp. Trong đó, sụn khớp chính là một loại mô có màu trắng, được bao phủ quanh đầu của xương ở các khớp nối. Nhờ loại mô này giúp chúng ta thoải mái di chuyển, nếu thiếu chúng hai đầu xương sẽ cọ xát vào nhau và hình thành viêm và đau khớp. Từ đó, Glucosamine tạo nên các dịch khớp và các sụn khớp, sẽ giảm thiểu được sự đau đớn khi bạn di chuyển hoặc vận động

Glucosamine tác dụng hiệu quả đến bệnh viêm đường ruột

Viêm đường ruột xảy ra khi cơ thể bị thiếu hụt một lượng lớn Glycosaminoglycan. Chính vì thế, bổ sung Glucosamin chính là giải pháp mang hiệu quả cao được nhiều bác sĩ dùng để có thể cải thiện được tình trạng. Nếu như tình trạng bệnh viêm ruột chưa trở nên nghiêm trọng thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung hợp chất này, đây chính là công dụng thần kỳ của Glucosamine mang lại cho cơ thể  mà chúng ta không thể không nhắc đến. 

Điều trị bệnh đa xơ cứng

Đã có nhiều nhà khoa học đã chứng minh được rằng công dụng thần kỳ của Glucosamine mang lại cho cơ thể rất hoàn hảo để điều trị bệnh đa xơ cứng. Theo đó, đã có nhiều bệnh nhân áp dụng bằng cách này và mang đến kết quả điều trị tích cực. 

Cải thiện căn bệnh cườm nước

Trên thực tế, đã cho chúng ta thấy được rằng Glucosamine có khả năng gia tăng sức khỏe vượt trội của thị giác. Theo đó nhiều người đã tin và sử dụng Glucosamine sẽ nhanh chóng điều trị được căn bệnh cườm nước. Chúng có khả năng làm giảm viêm đồng thời là tăng cường chất chống oxy hóa ở bên trong giác mạc. Chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ Glucosamine là đã có thể thấy tình trạng bệnh đã được cải thiện nhanh chóng. ‘

>>> Vai trò của Protein đối với cơ thể

Trên đây là những thông tin chi tiết về Công dụng thần kỳ của Glucosamine mang lại cho cơ thể. Chính vì thế, bạn cũng đừng quên bổ sung hợp chất này thông qua việc sử dụng những thực phẩm bên ngoài. Đặc biệt hơn cả là sử dụng tổ yến sẽ phát huy tác dụng và bổ sung Glucosamine một cách nhanh chóng. Theo đó, để tham khảo nhiều hơn những sản phẩm về yến bạn đọc hãy cùng truy cập vào Yến sào Vĩnh Phước để cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết liên quan