Để đảm bảo sức khỏe thì việc bổ sung nguồn dưỡng chất có lợi cho cơ thể là điều cần thiết. Bên cạnh việc tăng cường bổ sung các khoáng chất, vitamin thì bổ sung axit syalic cũng sẽ vô cùng tốt cho sức đề kháng. Vậy bạn có biết axit syalic và công dụng đối với cơ thể? Để hiểu hơn về loại hoạt chất này, các bạn cũng Yến Sào Vĩnh Phước tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé! 

Axit syalic là gì?

Axit syalic là hoạt chất được biết đến với tên khoa học là N-acetylneuraminic axit. Hoạt chất này là thành phần quan trọng trong việc cấu tạo nên Ganglioside, giúp các dây thần kinh liên kết chặt chẽ với nhau. Ganglioside có nhiệm vụ thực hiện việc dẫn truyền tín hiệu thần kinh, do đó axit syalic còn có có thể cải thiện trí nhớ cho con người. Vì thế chúng có công dụng giúp việc hình thành não bộ được diễn ra hoàn thiện hơn, giúp duy trì trí nhớ minh mẫn, tập trung hơn.

>>> 10 món ăn bổ sung dưỡng chất cho trẻ em suy dinh dưỡng

Một số công dụng của axit syalic

Công dụng của hoạt chất này mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, do đó khuyến khích nên được bổ sung đầy đủ cho dù là người lớn hay trẻ nhỏ. 

Công dụng đối với người trưởng thành

Axit syalic có công dụng cải thiện trí nhớ ở người thường xuyên phải hoạt động trí não, hỗ trợ phòng chống chứng mất trí nhớ ở người già. Ngoài ra, hoạt chất này còn có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, bệnh dị ứng da vô cùng hiệu quả. Khi bổ sung hoạt chất này cho cơ thể sẽ tăng cường khả năng trao đổi chất của những tế bào ở trong máu. Một lợi ích khác phải kể đến là Axit syalic còn được ứng dụng vào trong việc điều trị các bệnh ung thư, ngăn chặn sự di căn của các tế bào có hại đến các bộ phận trên cơ thể. Những người bệnh ung thư sau khi trải qua phẫu thuật, hóa trị có thể phục hồi và ổn định. Hơn hết axit syalic kích thích cơ thể tăng sản sinh hồng cầu để tăng cường khả năng lưu thông máu, hạn chế tình trạng thiếu máu não,…

Công dụng đối với trẻ nhỏ

Axit syalic có tác dụng hình thành não, kích thích khả năng tư duy nhạy bén, sáng tạo của trẻ. Có thể thấy việc bổ sung axit syalic hàng ngày trong khoảng 5 năm đầu đời là vô cùng cần thiết. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên bổ sung cho trẻ nhỏ thường xuyên và đều đặn.

Không những thế, Axit syalic còn góp phần quan trọng trong việc xây dựng hệ miễn dịch vững chắc cho trẻ.  Khi cơ thể được tăng cường loại axit này sẽ giúp đẩy lùi được sự sinh sôi và nảy nở của một số loại virus, vi khuẩn ở trẻ gây nên bệnh cảm cúm, sổ mũi, ho kéo dài…. Do đó, đây là hoạt chất chính là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho sự phát triển trí não và thể chất của trẻ em. 

Có thể thấy, công dụng của axit syalic mang đến cho con người là vô số. Nếu cơ thể không được nạp đầy đủ hoạt chất này sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập, dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm ở cả người lớn và trẻ nhỏ. 

>>> Gợi ý quà tặng sang trọng cho đối tác dịp tết

Axit syalic có trong những loại thực phẩm nào? 

Sau khi tìm hiểu công dụng của axit syalic sẽ giúp cho việc bổ sung hoạt chất vào cơ thể diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Để tăng cường axit syalic thì bạn có thể ăn tổ yến để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Tổ yến tinh chế Vĩnh Phước

Tổ yến tinh chế là một trong những thực phẩm quý hiếm và giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, yến sào còn có nhiều dinh dưỡng giúp cải thiện làn da đẹp hơn, tăng cường các hoạt chất có lợi cho hệ tim mạch. Vì thế, sử dụng loại thực phẩm cao cấp như tổ yến tinh chế sẽ giúp sức khỏe được tăng cường, giảm thiểu các chứng bệnh về tim mạch và hệ thần kinh.

Yến sào chưng sẵn cao cấp Vĩnh Phước

Yến sào chưng sẵn cao cấp Vĩnh Phước cũng là một trong những thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Với sự đa dạng về hương vị, kết hợp thêm nhiều nguyên liệu bổ quý khác như: nhân sâm, đông trùng hạ thảo, hạt sen, hạt chia, táo đỏ, long nhãn, Saffron và collagen,… Tạo nên món ăn dinh dưỡng, thơm ngon, tiện lợi và giàu axit syalic. Đặc biệt, giá thành phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình nữa. Vì thế, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn sử dụng nhằm tăng cường axit syalic cho cơ thể. 

>>> Vai trò của Protein đối với cơ thể

Như vậy trên đây là những chia sẻ về axit syalic và công dụng đối với cơ thể. Mong rằng bài viết này của chúng tôi sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Hãy tăng cường các hoạt chất có lợi cho cơ thể bằng cách sử dụng tổ yến mỗi ngày. Các bạn có thể truy cập Yến Sào Vĩnh Phước để đặt mua các sản phẩm yến sào cao cấp với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn nhé.

Bài viết liên quan