Tyrosine có lẽ là cái tên khá lạ lẫm với nhiều người. Nhưng trên thực tế hợp chất axit amin tyrosine lại rất quen thuộc và mang lại nhiều lợi ích. Bởi chúng tham gia nhiều vào quá trình sinh hóa khác nhau. Hãy cùng Yến sào Vĩnh Phước khám phá công dụng của tyrosine đối với cơ thể ngay bài viết dưới đây nhé!

Tyrosine là gì?

Tyrosine được biết đến với ký hiệu là Tyr hoặc Y. Đây là một trong 20 loại axit amin đạt tiêu chuẩn được dùng để tổng hợp nên protein. Đồng thời, hợp chất này cũng sở hữu một chuỗi hạt phân cực được làm đặc điểm để có thể phân loại được một cách dễ dàng nhất. Tyrosine được xuất phát từ tiếng Hy Lạp và được biết đến với tên gọi đầu tiên là Tyros. Ý nghĩa của tên gọi này chính là pho mát vào năm 1846. Nguyên nhân là do loại axit amin này được tìm thấy đầu tiên ở trong thực phẩm có chứa pho mát. Chúng được tìm thấy và nghiên cứu bởi nhà hóa học Justus von Liebig. 

Tính cho đến thời điểm hiện tại người dùng biết đến tyrosine là một nhóm chức và ở chuỗi bên. Loại axit amin này đã được mã hóa bởi UAU và UAC. Nhờ vào những ưu điểm nổi bật này mà cơ chế hoạt động của chúng luôn được đảm bảo. Đặc biệt loại axit amin này cũng đem đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người. 

>>> Công dụng thần kỳ của Glucosamine mang lại cho cơ thể

Khám phá công dụng của tyrosine đối với cơ thể như thế nào?

Dưới đây là công dụng vượt trội mà loại axit amin này mang đến cho sức khỏe con người: 

Giải tỏa căng thẳng thần kinh, stress

Một trong những công dụng của tyrosine đối với cơ thể mà chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là khả năng làm giảm căng thẳng cho thần kinh. Các nhà khoa học đã chỉ ra được mối liên hệ giữa strees căng thẳng với tyrosine là rất mật thiết với nhau. Đặc biệt hơn cả là cold stress sẽ được giảm tải một cách hiệu quả vượt trội. Theo đó, để giảm sự căng thằng bạn chỉ cần sử dụng đến một lượng tyrosine vô cùng nhỏ. Chỉ cần đến 10g tyrosine đã khiến cho cơ thể của bạn trở nên khỏe khoắn và không còn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi nữa. Chính vì thế, việc sử dụng tyrosine ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bởi mệt mỏi căng thẳng là tình trạng mà ai cũng có thể gặp phải và rất thường xuyên. Bên cạnh đó, tyrosine còn giúp cải thiện trí nhớ và hỗ trợ nhiều cho việc tuần hoàn máu não hiệu quả. 

>>> Vai trò của Protein đối với cơ thể

Giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung hơn

Tình trạng ủ rũ, không tỉnh táo là vấn đề gặp ở khá nhiều người hiện nay, thậm chí bản thân lúc nào cũng cảm thấy buồn ngủ. Điều này đã khiến cho cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng không nhỏ và công việc bị trì trệ. Gây ảnh hưởng và không hoàn thành đúng mục tiêu như đã đề ra. 

Chính vì thế để cải thiện tình trạng này một cách nhanh chóng, tyrosine là một giải pháp hoàn hảo. Bởi loại axit amin này sẽ giúp cho con người chống lại cơn buồn ngủ và thoát ra khỏi sự ủ rũ, mệt mỏi. Hiệu quả của tyrosine đã được chứng minh rõ rệt đó là tình trạng này đã được cải thiện rõ rệt. 

Đốt cháy được lượng mỡ thừa

Đốt cháy mỡ thừa chính là công dụng của tyrosine mà chúng ta không thể bỏ qua. Chỉ cần sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Thì hợp chất sẽ tác động một cách tích cực trong việc chuyển hóa năng lượng. Điều này sẽ nhanh chóng đốt cháy được lượng mỡ thừa. Giúp cho quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, khi bạn đã sử dụng tyrosine để giảm cân thì không nên kết hợp cùng với hoạt chất khác. Bởi có thể chúng sẽ xảy ra phản ứng phụ hoặc tác động ngược lại. Đồng thời khi loại bỏ mỡ thừa bằng cách này, bạn cũng nên sử dụng đúng liều lượng. Việc sử dụng với hàm lượng vừa đủ sẽ hạn chế tối đa tác dụng phụ.

Axit amin tyrosine được lấy ở đâu?

Tyrosine đã được bào chế ở dưới dạng dược phẩm. Những yếu tố này sẽ giúp cho người dùng sử dụng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, loại axit amin này chỉ được sử dụng trong một vài trường hợp đặc biệt. Nhưng tốt nhất bạn cần phải tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Theo đó, để có thể chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất bạn hãy tìm đến những thực phẩm có chức tyrosine. Một trong những thực phẩm có chứa nhiều tyrosine đó là yến sào – thực phẩm quý hiếm từ thiên nhiên. Chính vì thế, để bổ sung đầy đủ hàm lượng này cũng như phát huy công dụng của tyrosine tối đa. Hãy sử dụng những sản phẩm yến như yến chưng sẵn hoặc có thể mua yến tinh chế để tự chế biến theo sở thích của mình.

>>> Axit Syalic và công dụng đối với cơ thể

Như vậy nội dung bài viết trên đã giúp khám pha công dụng của Tyrosine đối với cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng đã biết yến sào là nguồn chứa tyrosine dồi dào. Chính vì thế để bổ sung được lượng axit amin này một cách tốt nhất bạn có thể tham khảo những sản phẩm của Yến Sào Vĩnh Phước. Để được tư vấn và giải đáp thông tin chi tiết thì hãy liên hệ ngay với website chính thức của chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan