Yến chưng không đường luôn đứng đầu trong danh sách món ăn bổ dưỡng cho người bệnh tiểu đường. Vậy món yến chưng không đường này có thật sự tốt như lời đồn hay không. Ngoài ra phương pháp chưng yến hiệu quả cho người đang bị bệnh tiểu đường hiệu quả như thế nào. Cùng Yến sào Vĩnh Phước giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

Yến chưng không đường cho người bệnh tiểu đường – Giải pháp sức khỏe tối ưu

Yến chưng không đường có khả năng kiểm soát được lượng đường trong máu, cũng như có thể cải thiện được tình trạng bệnh đáng kể. Đây cũng được xem là một trong những giải pháp tối ưu, giúp cung cấp chất dinh dưỡng dành cho những bệnh nhân bệnh tiểu đường.

Hơn nữa, yến chưng không đường cũng được các nhà khoa học chứng minh  không chỉ là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho vóc dáng và sắc đẹp. Bệnh cạnh đó, chúng lại chứa nhiều đạm, khoáng vi lượng và chất xơ, cũng như các dưỡng chất glycoprotein, vitamin B và các axit amin cũng như axit béo,… không ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của cơ thể.

Yến chưng không đường – Giải pháp sức khỏe dành cho người bị tiểu đường

Uống thuốc có dùng yến sào được không?

Sử dụng yến chưng không đường cho người tiểu đường cần lưu ý điều gì khi sử dụng

Tổ yến sào là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, tuy nhiên khi sử dụng yến sào cho người tiểu đường cần lưu ý một số vấn đề dưới đây, để yến sào có thể phát huy tác dụng cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Không nên ngâm yến sào quá lâu trong nước vì sợi yến sẽ dễ bị nhão và có thể mất một số chất dinh dưỡng dễ tan trong nước.
  • Nên sử dụng yến chưng đều đặn, thường xuyên để phát huy hết công dụng của yến sào
  • Ăn yến sào khi còn nóng sẽ tăng hương vị của món ăn
  • Nên sử dụng yến chưng không đường cho người bệnh tiểu đường vào các thời điểm sau để tối đa hiệu quả: buổi sáng sau khi ngủ dậy, buổi tối trước khi đi ngủ, và thời điểm giữa hai bữa ăn chính trong ngày
  • Điều quan trọng nhất là nên lựa chọn mua yến sào từ những cơ sở uy tín.

Suy thận có nên ăn yến sào không?

Cách chế biến yến chưng không đường cho người bệnh tiểu đường

Đối với bệnh nhân bệnh tiểu đường thì cách chế biến yến chưng không đường cho người tiểu đường phải thật cẩn thận, chăm chút. Yến sào Vĩnh Phước xin giới thiệu đến bạn một số cách chế biến yến chưng không đường cho người tiểu đường:

Yến chưng không đường với hạt sen

Món yến sào chưng với hạt sen sẽ giúp người bệnh tiểu đường tăng cường sức đề kháng. Món ăn bổ dưỡng này cũng có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa, tim mạch được hoạt động tốt hơn. Hạt sen được biết đến là loại nguyên liệu có chỉ số đường huyết thấp, lại giàu chất xơ nên có thể giảm được lượng đường trong máu ở các bệnh nhân đang mắc tiểu đường.

Đặc biệt hàm lượng natri trong hạt sen thấp nhưng lượng magie lại cao nên cực kỳ có lợi cho người bệnh tiểu đường và béo phì. Tùy thuộc sở thích của người ăn mà bạn có thể chuẩn bị lượng yến sào khác nhau.

Chế biến:
Yến sào đối với người bệnh tiểu đường

Đầu tiên, ngâm yến sào tinh chế trong nước sạch khoảng 30 phút. Sau đó vớt yến ra cho ráo rồi cho vào thố chưng.

Hạt sen khô thì đem đi rửa sạch, sau đó ngâm cho đến khi hạt sen mềm rồi vớt ra. Nếu bạn sử dụng hạt sen tươi thì cần phải tách đôi lấy tim sen ra trước khi chế biến.

Chưng yến cách thủy trong 20 phút rồi cho thêm hạt sen đã ngâm mềm vào chưng thêm khoảng 5 phút là có thể tắt bếp.

Yến chưng không đường với táo đỏ

Yến chưng không đường với táo đỏ là món ăn có công dụng rất tốt với những người bệnh tiểu đường. Cũng tương tự như món yến sào chưng với hạt sen, món ăn này cũng nên sử dụng yến sào 100% tự nhiên không tẩm đường để chế biến. Món ăn này có thể tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, hô hấp, tim mạch hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, yến chưng không đường táo đỏ còn giúp thư giãn tinh thần, tăng tuổi thọ. Vì táo đỏ cũng được xem là một trong những vị thuốc chữa suy nhược hiệu quả, giúp bổ máu cho người già, thai phụ và những người có sức khỏe kém. Bên cạnh đó, món yến chưng với táo đỏ còn giúp kiểm soát được lượng đường trong máu tăng đột biến. Táo đỏ cũng giúp giảm tình trạng kháng insulin hiệu quả.

Chế biến:

Để chuẩn bị món ăn này, người nấu cần sử dụng yến sào tinh chế, một ít táo đỏ và một nhánh gừng tươi.

Trước hết, đem ngâm yến sào tinh chế vào trong nước sạch khoảng 30 phút cho đến khi yến nở và cho vào thố chưng.

Sau đó đem táo đỏ rửa sạch và ngâm cho đến khi mềm rồi vớt ra. Gừng bạn rửa sạch, thái lát mỏng cho chung vào thố đựng yến sào và chưng khoảng 20 phút.

Tiếp đến, cho táo đỏ đã được ngâm mềm vào nồi chưng yến, chưng thêm khoảng 5 phút là có thể tắt bếp và thưởng thức được.

Trên đây là 2 cách chế biến yến chưng không đường cho người bệnh tiểu đường phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng qua những phương pháp mà Yến sào Vĩnh Phước đã chia sẻ sẽ mang lại bổ ích cho khách hàng. Nếu còn thắc mắc gì về thực phẩm cho người bệnh tiểu đường, bạn có thể liên hệ với Yến Sào Vĩnh Phước ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm: Mẹ bầu dùng yến sào có tốt không?

Bài viết liên quan