Yến chưng sẵn vừa có các chất dinh dưỡng như tổ yến, lại tiện lợi và dễ sử dụng, không phải mất nhiều thời gian để chế biến. Vì thế, rất nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sử dụng yến chưng sẵn. Với mức giá bình dân, rơi vào khoảng trên dưới 35.000đ một lọ yến chưng sẵn với các hương vị khác nhau, liệu chất lượng của những lọ yến chưng sẵn này có được đảm bảo?

Yến chưng sẵn giá rẻ bất ngờ

Ngày nay, nhu cầu mua yến sào để bồi bổ sức khỏe hay làm quà biếu tăng cao khiến các cơ sở kinh doanh các mặt yến tổ, yến chưng sẵn… xuất hiện ngày càng nhiều. Các cửa hàng online chuyên bán yến sào chưng sẵn cũng ngày càng xuất hiện tràn lan trên mạng. Giá của những hũ  yến chưng này rất đa dạng, chỉ từ vài chục cho tới vài trăm nghìn 1 hũ. Chúng đều được quảng cáo là yến nguyên chất 100%.

Ví dụ ở 1 website chuyên bán rất nhiều loại yến chưng sẵn với các mức giá khác nhau. Yến chưng sẵn tỉ lệ 100% yến tươi nguyên chất được bán với giá là 990.000đ/hộp gồm 6 hu. Yến chưng sẵn tỉ lệ 25% yến bán 480.000đ/hộp 6 hũ. Còn yến chưng tỉ lệ 12% yến chỉ có giá 250.000 đ/hộp 6 lọ.

Tại một cửa hàng bán hàng của thương hiệu khác, giá của yến chưng sẵn được đưa ra còn thấp hơn nhiều. Tuy thế chủ cửa hàng lại vẫn khẳng định chắc nịch rằng đó là yến nguyên chất 100%; lại còn có nhiều chủng loại cho khách hàng lựa chọn. Loại yến chưng này được website trên định giá là 267.000đ/hộp 6 hũ, tức chỉ có 44.500đ/hũ.

Mũ trôm có kết cấu khá giống với yến sào

Có thể thấy, giá bán yến chưng giữa các cơ sở, các thương hiệu chênh lệch rất lớn, nhiều nơi có giá lại rẻ đến bất ngờ. Nghi vấn được đặt ra : Liệu những hũ yến chưng sẵn này có chất lượng không? Tỉ lệ phần trăm của yến được in trên bao bì liệu có chính xác? Như các loại yến có nêu tỷ lệ yến chiếm 12%, 20%, 30% vậy thực chất thành phần còn lại là những gì? Tại sao chúng lại rẻ như vậy và sử dụng liệu có an toàn hay không?

Yến sào chưng saffron – Món ăn thăng hạng cho sức khỏe và nhan sắc

Cẩn thận yến chưng sẵn toàn chứa mũ trôm

Theo chia sẻ từ chị H (ở Hà Nội), chị từng được bạn bè giới thiệu mua yến chưng sẵn từ một cửa hàng bán online để bồi bổ cho 2 con nhỏ, với giá khoảng 200.000đ/hộp 6 lọ. Tuy nhiên, khi sử dụng lại thấy hũ yến khá nhiều nước, loãng và mùi vị cũng không như những loại đã mua trước đó. Chị rất hoang mang không biết đó có thực là yến chưng hay không.

Một chủ cửa hàng yến ở Hà Nội cho biết, giá của tổ yến thô tự nhiên nguyên chất nhập về đã có giá là khoảng 3.5 – 4 triệu đồng/lạng. Nếu nhặt sạch lông yến thì giá tổ yến sẽ còn cao hơn nữa. Mà 1 lọ yến chưng 80ml chứa 10gr yến, nếu bán với giá 35.000đ thì lãi gần như bằng 0. Nhưng nhiều nơi thậm chí còn có giá rẻ hơn nữa, chỉ khoảng 20.000 đồng/hũ. Như vậy người bán kiếm lời bằng cách nào? Có một điều chắc chắn rằng giá thành càng rẻ thì đồng nghĩa tỉ lệ yến sào sẽ càng ít. Nhiều cửa hàng bán yến tuy nói yến chưng của họ là từ 100% yến nguyên chất, nhưng cụ thể lượng yến chiếm tỷ lệ bao nhiêu phần trăm trong đó, người mua khó mà biết được.

Thực chất, rất nhiều chủ cửa hàng để thu nhiều lợi nhuận hơn đã thay thế bằng các loại yến kém chất lượng hơn nhập từ nước ngoài (như nhập yến sao từ Malaysia có giá chỉ 1.000.000đ/lạng). Thậm chí, mủ trôm cũng được sử dụng để làm yến chưng giả. Nhằm đánh lừa người mua, các chủ cửa hàng này còn chưng với nhiều nguyên liệu khác như đường phèn, gừng, dứa,… tạo ra hương vị đa dạng hơn. Mủ trôm ngâm trong nước càng trông giống với yến chưng. Tuy nhiên, chúng lại không có mùi tanh đặc trưng như yến nguyên chất. Vì vậy, nếu không chưng chung với các nguyên liệu khác rất dễ bị phát hiện.

Top những món ăn từ yến sào cho bà bầu cực bổ dưỡng

Nhận biết yến chưng sẵn bị làm giả như thế nào?

Nếu khách hàng là người sành ăn yến sào sẽ có thể dễ nhận biệt được yến sào trộn mủ trôm. Tổ yến nguyên chất thường có sợi dài nhỏ, mùi khá tanh khi ăn. Nhưng mủ trôm, tuy nhìn tưởng yến, nhưng chúng không có sợi mà là những cục nhỏ.

Yến chưng sẵn Vĩnh Phước cam kết chất lượng

Yến sào Vĩnh Phước: Quà tặng thiên nhiên, thâm tình gửi trao

Mua yến chưng sẵn ở đâu?

Khách hàng nếu muốn mua đúng loại yến chưng nguyên chất, đảm bảo chất lượng, hãy đến với Yến sào Vĩnh Phước. Với sản phẩm yến hũ chưng sẵn cao cấp Vĩnh Phước, chúng tôi cam kết sử dụng yến sào thật 100%, hàm lượng yến cao. Chiếm đến 20%, khi dùng sẽ cảm nhận độ đặc sệt và vị tươi của từng sợi yến. Yến sào Vĩnh Phước đảm bảo không sử dụng chất bảo quản và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

Bài viết liên quan