Món yến chưng củ năng lá dứa phù hợp với mọi người ở nhiều độ tuổi khác nhau. Món ăn này có khả năng giúp người ăn giảm mệt mỏi, căng thẳng và tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật. Vậy nên, ngày càng có nhiều người muốn tự tay chế biến món ăn này tại nhà cho cả gia đình. Nếu bạn chưa biết cách chế biến thì hãy để Yến sào Vĩnh Phước xuống bếp cùng bạn.

Lợi ích của yến chưng củ năng lá dứa mang lại

Món yến chưng củ năng lá dứa là sự kết hợp hoàn chỉnh giữa các loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, món ăn này không chỉ tốt cho sức khỏe mà hương vị còn rất thanh mát và dễ ăn, phù hợp với nhiều đối tượng. Vậy nên, trong những ngày hè oi bức và nóng nực, bạn hãy thử vào bếp và chế biến món ăn này cho cả gia đình để thanh nhiệt. Yến sào Vĩnh Phước tin chắc rằng khi ăn yến chưng củ năng lá dứa, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh mát và thư thái. 

>>> Bệnh béo phì có nên bổ sung thêm yến sào không? 

Thành phần chính dùng để chế biến

Như Yến sào Vĩnh Phước đã vừa chia sẻ ở trên, món yến chưng củ năng lá dứa cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng. Để tự tay chế biến món ăn này thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu sau đây:

  • 5 – 10 gram tổ yến tinh chế 
  • 100g củ năng. 
  • 20 g lá dứa.
  • 20 – 30 gram đường phèn (gia giảm tùy theo khẩu vị).
  • 350ml nước lọc. 

Cách sơ chế nguyên liệu trước khi chế biến

Để chế biến bất kỳ món ăn nào từ yến sào thì bạn đều cần ngâm yến với nước nước sạch trong vòng 20-30 phút, cho sợi yến nở mềm. Sau đó vớt ra và rây sạch lại với nước.

Củ năng cũng ngâm trong nước khoảng 20 phút, để củ năng mềm và mau chín hơn trong quá trình chế biến.

Lá dứa chỉ cần rửa sạch và bó lại cho gọn.

Chế biến ngon chuẩn vị

Khi tất cả nguyên liệu đã được sơ chế xong, hãy bắt tay vào chưng yến với củ năng và lá dứa nhé. Cách chế biến yến chưng củ năng lá dứa siêu đơn giản và nhanh chóng. Theo đó, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước mà Yến sào Vĩnh Phước hướng dẫn dưới đây: 

  • Bước 1: Cho yến và củ năng vào thố sứ nắp đậy rồi đổ một lượng nước vừa đủ sao cho nước ngập phần yến và củ năng. 
  • Bước 2: Đặt thố sứ vào một chiếc nồi có chứa nước và tiến hành chưng cách thủy với lửa nhỏ trong vòng 20 phút. 
  • Bước 3: Khi yến và củ năng đã chín mềm, bạn pha đường phèn với một chút nước rồi khuấy đều để đường tan hết. 
  • Bước 4: Cho nước đường phèn và lá dứa vào thố yến rồi tiếp tục đun thêm 5 phút. 
  • Bước 5: Tắt bếp và lấy thố yến ra khỏi nồi chưng. 

Cách thưởng thức để cảm nhận hết hương vị của món ăn

Món yến sào chưng củ năng lá dứa khuyến khích nên được ăn ngay khi còn nóng. Bởi khi để nguội, yến thường có mùi tanh đặc trưng gây cảm giác khó ăn, đồng thời ăn khi còn nóng sẽ làm ấm bụng, rất tốt cho những người có hệ tiêu hóa yếu. 

Mặt khác, thời điểm thích hợp để ăn món ăn này là khi bụng còn trống vì thời điểm này cơ thể sẽ hấp thu tối đa các dưỡng chất. Đồng thời, trong yến có rất nhiều dưỡng chất giúp bạn nhanh no. Vậy nên, nếu ăn sau bữa ăn chính, bạn sẽ không thưởng thức hết tô yến thơm ngon. 

>>> Yến chưng kỷ tử – món ăn dưỡng nhan tuyệt vời

Sau khi ăn yến sào chưng củ năng lá dứa, bạn nên nằm nghỉ ngơi hoặc hoạt động nhẹ nhàng. Tuyệt đối tránh vận động mạnh để cơ thể có thể hấp thụ hoàn toàn các dưỡng chất quý giá có trong yến và củ năng.

Nhưng nếu bạn vẫn muốn ăn món yến chưng khi nguội thì có thể bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Yến sau khi đã chế biến có thể giữ trong tủ lạnh khoảng vài ngày. Trước khi ăn, bạn nên quan sát thật kỹ, nếu nước yến bị chuyển màu đen thì không nên ăn nữa. Đây là dấu hiệu của các loại vi khuẩn đã xâm nhập vào món yến.

Những ai nên thường xuyên ăn món yến chưng?

Món ăn này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho nhan sắc của người ăn. Hay nói cách khác, dưỡng nhanh cũng là một trong những công dụng tuyệt vời mà món ăn này mang lại. 

Chính vì vậy, bất kỳ ai cũng có thể ăn món ăn này từ 1 – 2 lần mỗi tuần để luôn có được một tinh thần minh mẫn và sức khỏe dẻo dai. Tuy nhiên, trẻ nhỏ dưới 1 tuổi và mẹ bầu mang thai dưới 4 tháng thì không nên ăn để tránh bị đầy bụng, khó tiêu,…

>>> Danh sách thực phẩm viêm xoang cần tránh và nên bổ sung

Kết luận 

Vậy là Yến sào Vĩnh Phước đã vừa cùng bạn tìm hiểu chi tiết về Công thức chế biến yến chưng củ năng lá dứa đơn giản ngay tại nhà rồi! Nhưng để có được món yến chưng thơm ngon, đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì bạn cần chọn mua yến sào ở những nơi uy tín nhé.

Bài viết liên quan