Người bị bệnh tiểu đường cần phải duy trì chế độ ăn uống kiêng khem vất vả để có thể kiểm soát đường huyết ổn định, không để rơi vào ngưỡng nguy hiểm. Do đó, người bị bệnh tiểu đường ăn được yến sào không cũng là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Yến sào lại là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, tuy nhiên người bị bệnh tiểu có ăn yến sào được không thì mời các bạn đọc tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Tiểu đường ăn yến sào được không?

Tiểu đường là một trong những bệnh lý nguy hiểm, dẫn đến nhiều biến chứng kho lường do đó người bệnh cần phải ăn chế độ kiêng khem vất vả. Nhiều người thắc mắc bệnh nhân tiểu đường có thể bổ sung yến sào để giúp cơ thể khỏe mạnh được không. Theo bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẽ thì người tiểu đường hoàn toàn có thể ăn yến sào được.

Bệnh tiểu đường có liên quan tới insulin là loại hormone được tiết ra từ tế bào beta đảo tụy, chức năng của chúng thực hiện vận chuyển glucose từ máu vào trong tế bào. Nếu cơ thể không đủ lượng insulin để chuyển hóa lượng đường tương đương, thì cơ thể sẽ bắt đầu đề kháng lại loại hormon này tạo ra việc tăng đường huyết hay còn gọi là bệnh tiểu đường.

>>> Tổng hợp giải pháp giúp thúc đẩy tái tạo tế bào cho cơ thể nhanh chóng hồi phục

Tổ yến được cấu tạo từ 100% nước dãi của chim yến đắp thành tổ, hoàn toàn không chứa đường gây hại đến đường huyết của người bị tiểu đường. Do đó, người bệnh tiểu đường có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng yến mà không do làm rối loạn lượng đường trong máu. 

Trong tổ yến còn dồi dào các nguyên tố vi lượng thiết yếu, đạm và khoáng chất giúp bổ sung chất dinh dưỡng quý giá và phòng ngừa tác hại nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Do đó, bệnh nhân tiểu đường có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng yến để bổ sung phù hợp với tình hình sức khỏe hiện tại.

Người tiểu đường có uống nước yến được không ?

Người bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể ăn được yến sào, do đó, cũng hoàn toàn có thể sử dụng nước yến khi bị bệnh. Thực tế trên thị trường hiện nay các công ty sản xuất ra nhiều loại nước yến khác nhau với nhiều hương vị để người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Nhưng cũng vẫn phân chia thành 2 loại đó là nước yến có chứa đường và nước yến không đường. Người bị bệnh tiểu đường có thể lựa chọn các dòng nước yến không đường cho an toàn và không tăng lượng đường trong cơ thể. Nước yến thanh mát, thơm ngon và giải nhiệt, tăng cường thể lực hiệu quả.

>>> Danh sách thực phẩm hỗ trợ ổn định sức khỏe cho người cao huyết áp

Tác dụng của yến sào với người tiểu đường

Trong tổ yến có nhiều thành phần vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe người bị bệnh tiểu đường, mang đến nhiều công dụng:

Ổn định đường huyết

Yến sào có chứa 2 loại acid amin là leucine và isoleucine công dụng hỗ trợ điều tiết hàm lượng đường trong máu ổn định, ngăn ngừa tình trạng đường huyết tăng quá nhiều. Phenylalanine hỗ trợ quá trình hình thành Hemoglobin – nhân của hồng cầu, giúp bổ máu cho cơ thể. Tổ yến sẽ giúp người bệnh kiểm soát tốt lượng đường huyết.

Ngăn ngừa sự đề kháng Insulin

Thành phần bên trong tổ yến có khả năng phòng ngừa sự đề kháng insulin. Điều này giúp đường đi vào tế bào dễ hơn để tạo năng lượng cho cơ thể người bị bệnh tiểu đường.

>>> Nguy hại khôn lường khi thiếu máu và nên ăn gì để cải thiện?

Bổ sung dưỡng chất

Người bị bệnh cũng thiếu chất do chế độ ăn kiêng khem, vậy nên dùng yến sẽ tăng thêm nhiều dưỡng chất quý giá. Yến sào bổ sung năng lượng, cân bằng dưỡng chất, tránh việc cơ thể bị giảm cân nhanh chóng, mệt mỏi, mất ngủ.

Tăng cường chức năng hệ miễn dịch

Yến sào còn mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng, giảm stress nhờ vào axit amin Serine và Alanine. Từ đó, người bị bệnh tiểu đường sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng, lở loét hay gặp. 

Giúp mau lành vết thương

Người mắc tiểu đường dễ gặp tổn thương, viêm nhiễm và vết thương khó lành hơn so với người khỏe mạnh. Yến sào có chứa tyrosine, chất này có khả năng hồi phục nhanh cơ thể khỏe mạnh và lành vết thương. Hơn nữa hàm lượng axit min lại cao như Acid Aspartic (4,69%), Proline (5,27%), Valin (4,12%) hỗ trợ cho việc phục hồi các tổn thương tế bào và mô cơ.

Công ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước – nơi cung cấp yến sào chất lượng

Tại Việt Nam bạn muốn tìm nguồn cung yến sào chất lượng cao với giá tốt thì hãy liên hệ với Công ty Cổ Phần Yến Sào Vĩnh Phước. Địa chỉ cửa hàng đã bán nhiều năm nay luôn nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng. Tại Yến Sào Vĩnh Phước‘ luôn có đủ các sản phẩm khác nhau từ tổ yến tự nhiên, tổ yến tinh chế tới các hũ yến chưng sẵn chỉ việc mở nắp dùng luôn.

>>> Món quà thiết thực khi đi thăm phụ nữ mới sinh

Sau khi giải đáp được câu hỏi tiểu đường ăn yến sào được không thì bạn đã an tâm sử dụng lâu dài rồi phải không nào. Bạn cần rõ hơn về sản phẩm nào phù hợp nhất với thể trạng thì liên hệ Yến Sào Vĩnh Phước để được tư vấn nhé.

Bài viết liên quan