Cao huyết áp là một bệnh lý phổ biến ở nhiều người và có nguy cơ khiến cho sức khỏe của người bệnh giảm sút. Chính vì vậy, lựa chọn một thực đơn phù hợp sẽ khiến mọi người có thể giảm bớt tình trạng cao huyết áp của mình rất hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thông tin về danh sách thực phẩm hỗ trợ ổn định sức khỏe cho người cao huyết áp trong bài viết dưới đây của Yến Sào Vĩnh Phước nhé.

Dấu hiệu của một người bị cao huyết áp

Cao huyết áp về lâu dài có thể khiến khiến mọi người mắc một số biến chứng như là: tai biến mạch máu não, suy thận, nhồi máu cơ tim… thậm chí nặng hơn thì sẽ là tàn tật, liệt nửa người,… Chính vì vậy, mọi người nên nhận ra dấu hiệu của chúng từ sớm để có phương pháp điều trị kịp thời:

  • Thông thường, người bị cao huyết áp sẽ cảm thấy nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai và khó ngủ nhẹ,…
  • Trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn, bệnh nhân có thể gặp những biểu hiện như đau nhói vùng tim, hô hấp nhanh, mặt đỏ bừng, thị lực suy giảm, hồi hộp, da tái xanh,…

>>> Tổng hợp những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho trẻ em

Người cao huyết áp nên ăn gì?

Để giảm thiểu tình trạng tăng huyết áp, người bệnh có thể bổ sung một số thực phẩm vào trong thực đơn hàng ngày của mình. Cụ thể, mọi người có thể tham khảo một số loại thực phẩm ở dưới đây.

Rau xanh

Người cao huyết áp nên ăn gì? Rau xanh bởi loại thực phẩm này rất giàu kali nên có khả năng trung hòa với hàm lượng natri trong cơ thể. Từ đó thận cũng sẽ dần loại bỏ natri ra khỏi cơ thể bằng đường nước tiểu, giúp huyết áp hạ nhanh hơn.

Bạn có thể tìm ăn một số loại rau xanh có hàm lượng kali cao như là: rau diếp cá, rau xà lách, rau cải xoăn, củ cải xanh, cải rổ và rau chân vịt. Lưu ý rằng bạn nên hạn chế những loại rau đóng hộp vì chúng thường được bỏ  thêm natri vào.

>>> Thực phẩm nên ăn khi bị viêm họng để mau lành bệnh

Củ cải đường

Củ cải đường chứa rất nhiều nitrat, dưỡng chất này có tác dụng rất hiệu quả cho việc giảm huyết áp. Chính vì vậy mọi người có thể thường xuyên chế biến củ cải đường cùng các thực phẩm khác trong bữa ăn thay cho rau hoặc xay nước ép để uống cũng được.

Sữa không đường

Sữa không đường cũng là một thực phẩm có khả năng hỗ trợ huyết áp. Chúng vừa giúp giảm thiểu chất béo có hại lại có thể hỗ trợ người bệnh giảm huyết áp. Hơn nữa, sữa lại lành tính, do đó bạn có thể uống 2-3 ly sữa không đường mỗi ngày tùy theo nhu cầu của cơ thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân bị dị ứng với sữa, có chứng bất dung nạp lactose cần phải cẩn thận khi sử dụng sữa.

Những loại quả mọng

Người bệnh cũng có thể bổ sung vào bữa ăn nhẹ của mình những loại quả mọng như là mâm xôi, việt quất và dâu tây. Bởi bên trong chúng có chứa rất nhiều flavonoids- một hợp chất giúp hạ huyết áp và ngăn chặn tình trạng tăng nhanh trở lại. Những loại quả này rất dễ ăn mà chứa nhiều dinh dưỡng nên bạn có thể mua về để tủ lạnh ăn dần cũng được.

>>> Thiếu máu não nên ăn gì để cải thiện?

Yến sào giúp ổn định huyết áp

Yến sào là món ăn đại bổ với nguồn dinh dưỡng quý giá và mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, chúng cũng có khả năng làm hạ huyết áp đối với người bệnh hiệu quả. Bên trong loại thực phẩm này có chứa 60% là chất đạm cùng một số loại axit amin khác như amide, humin, lysine,… giúp điều hòa huyết áp một cách hiệu quả.

Nếu như bạn muốn mua yến sào thì có thể tìm đến Yến sào Vĩnh Phước để tham khảo sản phẩm. Bên chúng tôi hiện nay đang kinh doanh mặt hàng tổ yến cùng một số sản phẩm về yến sào như tổ yến tinh chế thượng hạng, tổ yến tinh chế cao cấp, yến sào chưng đường phèn, yến sào chưng nhân sâm, yến sào chưng saffron và collagen, yến sào chưng đông trùng hạ thảo, yến sào chưng tứ vị ( bao gồm táo đỏ, hạt chia, kỷ tử và long nhãn).

Lời khuyên cho người bị cao huyết áp

Để có thể cân bằng và ổn đinh được chỉ số huyết áp của bản thân, Yến Sào Vĩnh Phước khuyên mọi người nên làm theo một số điều sau:

  • Muối sẽ làm huyết áp tăng nhanh hơn, nên giảm lượng muối ăn hàng ngày.
  • Hút lá có tác động đến mạch máu và làm tăng huyết áp, người cao huyết áp cần phải cai thuốc để bảo vệ sức khỏe
  • Hạn chế ăn vặt, thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn, đóng hộp.
  • Thường xuyên kiểm tra chỉ số huyết áp của bản thân mỗi ngày để kịp thời điều chỉnh chúng.
  • Người cao huyết áp nên tập luyện thể thao để cải thiện sức khỏe

>>> Nguy hại khôn lường khi thiếu máu và nên ăn gì để cải thiện?

Bài viết trên đây của chia sẻ đến bạn đọc danh sách thực phẩm hỗ trợ ổn định sức khỏe cho người cao huyết áp. Tuy nhiên, ngoài chế độ dinh dưỡng hàng ngày ra thì người bệnh cũng nên kết hợp với việc tập thể dục cường độ thích hợp để bản thân mình có một sức khỏe tốt hơn.

Bài viết liên quan