Giữa nhịp sống hối hả khiến cho con người ngày càng bận rộn, rất ít dành thời gian để chăm sóc cho bản thân. Chính vì thế, rất nhiều người đã và đang bị kiệt sức vì làm việc quá sức, thể trạng yếu hoặc ăn uống mất cân đối. Vậy người bị suy nhược cơ thể nên bổ sung gì để bồi bổ cơ thể ? Hãy cùng Yến sào Vĩnh Phước tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Suy nhược cơ thể là gì?

Suy nhược cơ thể là tình trạng cơ thể có cảm giác bị kiệt sức, mệt mỏi kéo dài, chán ăn, uể oải thiếu sức sống. Khi cơ thể xuất hiện tình trạng này chính là báo động rằng sức khỏe đang bị giảm sút trầm trọng, vượt quá khả năng có thể tự điều chỉnh và phục hồi.

Một số triệu chứng thường xuất hiện khi mắc phải suy nhược cơ thể:

  • Tinh thần không được tập trung cao cho công việc được
  • Giảm trí nhớ
  • Đau cơ.
  • Khó ngủ
  • Nhức đầu
  • Suy kiệt, cơ thể mất sức
  • Mệt mỏi
  • Chán ăn

Nếu để kéo dài sẽ rất nguy hiểm, do đó phải nhanh chóng khắc phục suy nhược, phục hồi lại cơ thể một cách khoa học.

>>> Cysteine là gì? Công dụng của Cysteine

Lý do khiến cơ thể bị suy nhược?

Dưới đây là các lý do thường thấy:

  • Bị nhiễm virus: Tình trạng suy nhược cơ thể sau khi nhiễm virus như cảm cúm, sởi, thủy đậu,…
  • Người bị huyết áp thấp mãn tính dễ bị suy nhược cơ thể.
  • Suy giảm hệ thống miễn dịch
  • Mất cân bằng nội tiết: Sự thay đổi về nồng độ hormone của vùng dưới đồi, tuyến yên, tuyến thượng thận là nguyên nhân gây suy nhược cơ thể.
  • Bị các bệnh về dạ dày, rối loạn tiêu hóa: Đây cũng là nguyên nhân khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng trong thời gian dài.
  • Yếu tố tâm lý: Người hay bị căng thẳng, áp lực kéo dài cũng là tác nhân dẫn tới tình trạng suy nhược cơ thể.

Người bị suy nhược cơ thể bổ sung gì để phục hồi?

Đối với người đang bị suy nhược cơ thể thì cơ thể rất cần được cung cấp thêm nhiều dưỡng chất và vitamin mới mau chóng khỏe lạnh. Dưới đây la danh sách những loại thực phẩm phù hợp với người bị suy nhược cơ thể

Rau, củ, trái cây

Nhóm thực phẩm rau, củ, trái cây chứa dồi dào vitamin và khoảng chất, do đó người bị suy nhược cơ thể nên bổ sung nhiều thực phẩm này. Nhất là cà rốt, súp lơ, rau cải, đậu hà lan, rau cải, ớt chuông,…sẽ giúp cho cơ thể nhanh chóng lấy lại thể lực, tăng thêm sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm các loại nước ép trái cây làm bữa phụ.

Yến sào 

Yến sào chứa rất nhiều axit amin rất phù hợp để bồi bổ cơ thể để nhanh chóng lấy lại sức, giúp ăn ngon ngủ sâu giấc, tinh thần tỉnh táo, tâm trạng vui vẻ, tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật, ốm đau. Nếu bạn thường làm việc quá sức, stress kéo dài, thường xuyên ốm vặt, chán ăn,…thì bổ sung yến sào đều đặn sau một thời gian sẽ thấy cơ thể thay đổi rõ rệt. Đối với người đang trong tình trạng suy nhược thì tuần dùng yến 2-3 lần sẽ cảm nhận khỏe mạnh, ăn ngon miệng, dễ chịu và bắt đầu tăng cân thêm.

>>> Thời điểm ăn yến sào để cơ thể hấp thu tốt nhất

Insoleucine (2.04%) và các nguyên tố đa vi lượng như Zn, Cr, Br,… giúp cung cấp các khoáng chất thiết yến đáng kể. Yến sào có thể chế biến thành đa dạng món để tránh sự nhàm chán: yến chưng đường phèn, yến chưng táo đỏ hạt chia, yến hấp lê, súp yến, cháo chim bồ câu với yến, yến đậu đỏ,…

Sữa

Bạn có thể uống sữa tươi, sữa chua, sữa đóng hộp dạng đặc hàng ngày để phục hồi cơ thể. Trong sữa có chứa nhiều loại vitamin, acid amin và khoáng chất thiết yếu. Giúp cơ thể mau chóng lấy lại sức, tỉnh táo, kiểm soát cảm xúc bản thân tốt hơn.

Bên cạnh đó, sữa còn chứa chất chống oxy hóa giúp phá hủy các gốc tự do làm hại cho cơ thể,…

Đạm

Chắc chắn khi muốn cơ thể khỏe mạnh thì chắc chắn không thể thiếu đạm. Bạn nên đa dạng các loại thực phẩm giàu đạm như thịt bò, gà, vịt, heo, trứng… để hồi phục sức khỏe. 

Trong các loại thịt chứa nhiều vitamin nhóm B, choline giúp ổn định sức khỏe tinh thần, tăng cường khả năng ghi nhớ cho não. Hàm lượng đạm, sắt và kẽm sẽ hỗ trợ ổn định lượng đường huyết.

Ngũ cốc

Ngũ cốc chính là một loại thực phẩm bổ dưỡng để tăng thêm thể trạng khỏe mạnh hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một người bình thường khỏe mạnh thì bổ sung ít nhất khoảng 240 – 360g tinh bột ngũ cốc/ngày. Người đang bị suy nhược cần bổ sung khoảng 380 – 400g tinh bột ngũ cốc/ngày. Ngũ cốc như ngô, khoai, sắn, lạc, vừng, đậu các loại,…

Uống đủ nước

Chắc chắn ngoài bổ sung thực phẩm thì người bị suy nhược cũng nên uống đủ nước thì mới giúp chuyển hóa cơ thể hoạt động hiệu quả, giảm căng thẳng. Trung bình người bị suy nhược nên uống khoảng 1,5-2 lít nước mỗi ngày.

>>> Thực phẩm giúp trắng da, ngăn ngừa lão hóa

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thể kiến thức để chăm sóc cho bản thân và người thân trong gia đình của mình. Nếu bạn băn khoăn không biết địa điểm phân phối yến sào uy tín, hãy ghé ngay Yến Sào Vĩnh Phước nhé. Cam kết yến chất lượng, hoàn ngay 200% giá trị đơn hàng nếu phát hiện tình trạng yến giả, yến độn, yến kém chất lượng khi mua hàng tại Vĩnh Phước. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe!

Bài viết liên quan